Mercedes giới thiệu mẫu xe SUV đầu tiên chạy bằng pin

Vừa qua, thương hiệu xe sang của Đức đã trình làng mẫu xe Mercedes GLC F-Cell Concept chạy bằng năng lượng hydro và pin. Năm ngoái, tại sự kiện "Road to the Future", hãng Mercedes cũng đã giới thiệu phiên bản demo của GLC. Như vậy, thương hiệu "ngôi sao ba cánh" đã thực hiện đúng lời hứa tạo ra một mẫu SUV "thân thiện với môi trường". Đại diện hãng cho biết sẽ đưa vào sản xuất mẫu xe này trong thời gian tới.

mercedes-gioi-thieu-mau-xe-suv-dau-tien-chay-bang-pin-01.jpg

Cùng đại lý Mercedes Haxaco Hàng Xanh tìm hiểu thông tin về mẫu xe này nhé.

Phiên bản GLC F-Cell được trang bị 2 bình chứa hydro làm bằng sợi carbon. Mỗi bình có khối lượng hơn 4 kg. Hãng xe Đức cho biết chỉ cần khoảng 3 phút là chiếc xe ô tô Mercedes này có thể sạc đầy bình, nếu xét ra thì chỉ lâu hơn một chút so với việc bơm nhiên liệu cho các xe sử dụng xăng hoặc diesel.

mercedes-gioi-thieu-mau-xe-suv-dau-tien-chay-bang-pin-02.jpg

Xem thêm:

Mercedes GLC 250 4MATIC 2017

Mercedes GLC 300 4MATIC 2017

mercedes-gioi-thieu-mau-xe-suv-dau-tien-chay-bang-pin-03.jpg

Điểm khác biệt của Mercedes GLC F-Cell là ở việc sử dụng pin lithium-ion ở sau xe. Chiếc pin này sản sinh công suất 9 KwhKwh giúp xe chạy được khoảng 50 km khi chỉ sử dụng điện năng, ước tính theo chu kì lái xe mới của châu Âu (NEDC). Nếu được sạc đầy tất cả, chiếc SUV này có thể di chuyển quãng đường lên đến 500 Km. Chiếc pin của mẫu xe SUV này có thể dễ dạng sạc tại nhà hoặc nơi làm việc, rất tiện dụng. 

mercedes-gioi-thieu-mau-xe-suv-dau-tien-chay-bang-pin-04.jpg

Xe sở hữu công suất lên đến 197 mã lực và 350 Nm mô-men xoắn. Đại diện hãng Mercedes-Benz cho biết hệ thống pin nhiên liệu trong chiếc GLC sẽ nhỏ gọn hơn khoảng 30% so với mẫu B-Class F-Cell.

mercedes-gioi-thieu-mau-xe-suv-dau-tien-chay-bang-pin-05.jpg

Mercedes GLC F-Cell phiên bản thương mại sẽ được bán ra đầu tiên tại Đức, Nhật Bản và Hoa Kỳ vào cuối năm 2017. Anh sẽ là thị trường tiếp theo khi xe được bán ra vào năm 2018. Giá khởi điểm chưa được công bố, mặc dù hãng từng nhấn mạnh xe sẽ có mức giá “chấp nhận được".

mercedes-gioi-thieu-mau-xe-suv-dau-tien-chay-bang-pin-06.jpg

Xem thêm:

Bảng giá và khuyến mãi mới nhất các dòng xe Mercedes

Nguồn:

http://dailymercedeshcm.com/mercedes-gioi-thieu-mau-xe-suv-dau-tien-chay-bang-pin-63.html