9 tháng đầu năm Ford gặt hái được nhiều thành công

Tháng 9 đã qua, nhưng có thể nhận định đây là tháng mà nhiều thương hiệu ô tô điêu đứng nhất trong năm. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Ford Sài Gòn đã biết được rằng, đây là thời điểm mà người tiêu dùng kiêng mua sắm xe nhất, vì nó trùng với tháng 7 âm lịch.

Nhiều thương hiệu lớn trượt dốc

Tuy nhiên, dựa theo các báo cáo cho hay Ford Việt Nam vẫn ghi nhận được mức tăng trường của thương hiệu mình là 1%, so với những tháng trước đó khi đã tiêu thụ được hơn 2.271 xe, còn số khá ấn tượng trong tháng Ngâu.

Có thể xem rằng, hiếm có thương hiệu nào ở thị trường nước ta, có thể duy trì được mức tăng trưởng trong tháng Ngâu. Điển hình đặc trưng nhất trong đó, có lẽ chính là việc các ông lớn như Trường Hải hay Toyota Việt Nam, đều có doanh số giảm sút vì không tiêu thụ được sản phẩm trong tháng 9 vừa qua.

9-thang-dau-nam-ford-gat-hai-duoc-nhieu-thanh-cong-1.jpg

Ford Ranger là dòng xe bán chạy nhất phân khúc

Các báo cáo của Ford đã chỉ ra rằng, đơn vị này đã trao đến tay người tiêu dùng tổng cộng 2.271 xe trong tháng 9, ấn tượng hơn khi trải qua 9 tháng năm 2017 nhà sản xuất này đã bán được hơn 21.532 chiếc, đạt được mức tăng trưởng 1% so với cùng kỳ tháng 8 năm nay, chiếm 10.8% thị phần toàn ngành.

Góp phần vào mức tăng trưởng có phần vượt trội hơn các đối thủ khác, không thể không nhắc đến sản phẩm luôn nằm trong top doanh số cao nhất thị trường như Ford Ranger, không chỉ vậy còn có một số mẫu xe đạt được mức tăng trưởng ổn định qua nhiều tháng liền.

Mức tăng trưởng ấn tượng

Cụ thể, trong danh mục các sản phẩm của Ford được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam, Ranger vinh dự là sản phẩm bán chạy nhất khi đạt được mức tiêu thụ khoảng 1.259 xe, nhờ đó mà tăng trưởng được 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Không chỉ dừng lại ở đó, mẫu bán tải mạnh mẽ này luôn ở tình trạng không có đối thủ nào có thể theo kịp trong phân khúc xe bán tải ở nước ta. Khi được cộng dồn doanh số bán hàng trong 9 tháng qua, Ranger đã bán được hơn 10.734 xe, đạt mức tăng trưởng 5%.

9-thang-dau-nam-ford-gat-hai-duoc-nhieu-thanh-cong-2.jpg

Foed EcoSport là crossover đô thị được yêu thích tại Việt Nam

Xem thêm phiên bản Ford Fiesta

Kế đến, không ai khác chính là mẫu xe đô thị Ford EcoSport, mẫu xe này luôn là người đứng đầu trong phân khúc mình phân phối, dù gặp phải nhiều chiến mã hàng đầu khác, đặc biệt là đối thủ đồng hương Chevrolet Trax, nhưng xe vẫn vươn lên số 1 phân khúc. Trong tháng 9 này, mẫu crossover đã tiêu thụ được 267 xe, doanh số cộng dồn trong 9 tháng là 2.925 xe.

Dòng xe thương mại xe Ford Transit 2017 cũng không thua kém gì những người anh em khác của mình, đây là sản phẩm vẫn duy trì được phong độ của mình khi người tiêu dùng luôn quan tâm, ưa chuộng nhất trong hoạt động kinh doanh vận tải, trong tháng 9 đã bán được 477 chiếc và 4.569 xe khi trải qua 9 tháng đầu năm.

9-thang-dau-nam-ford-gat-hai-duoc-nhieu-thanh-cong-3.jpg

Ford Transit là xe thương mại bán chạy nhất thị trường

Ở phân khúc SUV 7 chỗ cao cấp, Ford Explorer đã nhanh chóng tiêu thụ được 90 xe, trong 9 tháng đầu năm cũng đã trao đến tay người tiêu dùng 981 xe. Điều đặc biệt hơn, so với 90 chiếc của Explorer thì Toyota Land Cruiser Prado chỉ lẹt đẹt bán được 5 xe trong tháng 9.

Dù doanh số bán ra không cao, chỉ được 84 xe nhưng Focus vẫn đạt được mức tăng trưởng 5%, từ đầu năm đến nay cũng đã tiêu thụ được 874 xe, sản phẩm hạng C ghi nhận mức tăng trưởng 24%. Trong thời gian vừa qua, bắt đầu từ tháng 10 Focus sẽ có mức giảm giá khá cao, giúp cho khách hàng có thể tiếp cận dòng xe này dễ dàng hơn.

--->> Xem thêm giá Ford Focus 2017

Tổng hợp và biên tập
http://dailyfordhcm.net/9-thang-dau-nam-ford-gat-hai-duoc-nhieu-thanh-cong-213.html