Động cơ Diesel 1.6L có mặt tại Thái Lan

Vừa qua, Honda tại Ấn Độ đã chính thức công bố hãng sẽ là nhà sản xuất đầu tiên hoành thành động cơ diesel 1.6 lít để đưa vào những sản phẩm của mình. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Honda Ô tô Long Biên đã biết được rằng, đây sẽ là một lợi thế cho Honda khi chưa có sản phẩm nào sử dụng động cơ này.

Phát súng đầu tiên

Không bao lâu nữa, Honda Ấn Độ sẽ bắt đầu xuất khẩu động cơ diesel 1.6L, được lắp ráp và hoàn thành tại nhà máy Tapukara ở Rajasthan. Theo như ETAuto còn cho hay, Honda Ấn Độ đang tiên phong thay đổi cái nhìn của người tiêu dùng tại đây, vì hiện tại chỉ có mỗi Honda là thương hiệu đầu tiên đầu tư và phát triển động cơ này, đồng thời hãng còn tích hợp nó vào những đứa con tinh thần của mình, điều mà những thương hiệu khác chưa dám thử.

dong-co-diesel-1.6l-co-mat-tai-thai-lan-1.jpg

Honda Ấn Độ sẽ tiến hành xuất khẩu động cơ diesel 1.6 lít

Và hiển nhiên, khi động cơ diesel bắt đầu được thả xích, chắc chắn thị trường Thái Lan là nơi đầu tiên mà Honda đang muốn nhắm đến. Có thể khẳng định rằng, Thái Lan là một trong những thị trường mà thương hiệu Nhật Bản rất ưu ái và xem trọng, không chỉ vậy tại đây còn có một nhà máy kiêm rất nhiều công việc quan trọng của Honda.

Hơn hết, thị trường xứ chùa vàng còn là nơi vô cùng rộng lớn và có mức tăng trưởng cao, đặc biệt các sản phẩm cột mác thương hiệu có chữ H rất được ưa chuộng tại đây. Theo thông tin ban đầu nhận được, từ Thái Lan khối động cơ này sẽ được xuất khẩu sang các nhà máy Honda ở các thị trường khác như Philippines.

Nhiều chuyên gia có chuyên môn đã khẳng định, Tapukara ở Ấn Độ đích thị là cơ sở cho ra đời hộp số sàn và động cơ diesel lớn nhất từ trước đến giờ của đất nước mặt trời mọc. Cũng có thể xem rằng, đây là nhà máy xuất khẩu hộp số sàn lớn nhất trên thế giới.

dong-co-diesel-1.6l-co-mat-tai-thai-lan-2.jpg

Mỗi năm, nhà máy Tapukara này sản xuất khoảng 180.000 động cơ

Trung bình trong 1 năm, nơi này đã sản xuất ra khoảng 180.000 động cơ. Không chỉ có động cơ máy dầu, mà nhà máy còn lắp ráp thêm động cơ xăng 1.2L và 1.5L. Không chỉ vậy, nơi đây còn cho ra mắt thêm động cơ diesel 1.5L dùng để bổ sung vào các dòng xe như Honda City, Amaze và Jazz…

Xem thêm phiên bản Honda Civic

Kế đến sẽ là châu Âu

Theo các báo cáo, dây chuyền sản xuất của nhà máy Tapukara trong một ngày có thể đạt năng suất 450 động cơ. Nếu làm việc hết công suất tối đa, con số này có thể lên đến 670 động cơ mỗi ngày. Nhờ vào khả năng làm việc ấn tượng này, mà việc lắp ráp động cơ diesel 1.6L không gặp bất cứ trục trặc kỹ thuật nào.

Kể từ năm 2013, khi khối động cơ diesel bắt đầu được sản xuất tại Tapukara, Honda Ấn Độ đã quyết định sẽ xuất khẩu các bộ phận thiết yếu của động cơ diesel 1.6L đến thị trường Anh, theo đó động cơ này sẽ xuất hiện trên các mẫu xe như xe Honda CR-V 2017 và Civic.

dong-co-diesel-1.6l-co-mat-tai-thai-lan-3.jpg

Honda Ấn Độ đã xuất khẩu các bộ phận thiết yếu của động cơ diesel cho CR-V

Vì sao lại là Anh mà không phải thị trường khác, có thể dễ dàng thấy được không chỉ riêng thị trường Ấn Độ hay Thái Lan, mà châu Âu cũng là nơi có mức tiêu thụ các sản phẩm Honda sử dụng bộ máy dầu diesel. Chính vì thế, châu Âu không thể nào nằm ngoài danh sách quan tâm hàng đầu từ thương hiệu Nhật Bản.

Song song với việc cho ra đời những dòng xe, động cơ mới thì xuất khẩu phụ tùng xe hơi cũng là một trong những công việc quan trọng của Honda Ấn Độ. Trong năm 2016-2017, hãng đã xuất khẩu nhiều bộ phận có giá trị lên đến 11.4 tỷ Rupee, được phân phối đến 15 quốc gia, trong đó có Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản và Đông Nam Á.

--->> Xem thêm giá Honda Jazz 2017

Tổng hợp và biên tập
http://www.hondaotolongbien.org/dong-co-diesel-16l-co-mat-tai-thai-lan-64.html