Mercedes tăng trưởng mạnh mẽ tại Malaysia

Các báo cáo và số liệu của nhà sản xuất xe hơi hạng sang đến từ Đức cho biết rằng, thương hiệu của mình tại Malaysia đang ăn nên làm ra rất tốt. Theo nhận định của Mercedes-Benz Haxaco, trong tổng 8.771 xe được trao đến tay người tiêu dùng trong quý III năm nay, trong đó đã có đến 6.580 xe được sản xuất tại Malaysia.

Mức tăng trưởng ấn tượng

Vừa mới đây nhất, Mercedes-Benz Malaysia đã khá vui mừng khi thông báo kết quả kinh doanh của mình trong quý III năm 2017. Theo đó, thương hiệu ngôi sao 3 cánh đã đạt được mức tiêu thụ là 8.771 xe, một con số mà ngay cả những hãng xe phổ thông khó đạt được.

mercedes-tang-truong-manh-me-tai-malaysia-1.jpg

Mercedes-Benz Malaysia đã khá vui mừng kết quả kinh doanh của mình trong quý III năm 2017

Mặc dù con số này cao hơn những đối thủ khác của Mercedes, tuy nhiên nó vẫn còn kém hơn đôi chút so với con số 9.047 xe của năm 2016. Đây cũng là điều tương tự đã từng xảy ra với doanh số của 6 tháng đầu năm của hãng, đã được công bố vào 3 tháng trước.

Tuy nhiên, điều thú vị ở doanh số lần này, chính là việc trong trổng số 8.771 xe được bán ra ngoài thị trường, thì đã có đến 6.580 xe được lắp ráp tại thị trường nội địa. Giúp cho thị phần của nhà sản xuất Đức tại Malaysia nhờ đó đã đạt được 2.3% trong tháng 8.

Theo đó, các dòng sedan vẫn chiếm được sự ưa chuộng của khách hàng, song song với đó phân khúc này vẫn giữ được vai trò chủ đạo trong cơ cấu doanh số của thương hiệu, với bộ ba Mercedes-Benz C-Class 2018, E-Class và S-Class. Và chắc hẳn rằng, C-Class chính là dòng xe có số lượng tiêu thụ ấn tượng nhất, có 3.044 xe được trao đến tay người dùng, nối đuôi phía sau là E-Class với 1.891 xe.

mercedes-tang-truong-manh-me-tai-malaysia-2.jpg

C-Class chính là dòng xe có số lượng tiêu thụ ấn tượng nhất

Thị trường thiết yếu

Các sản phẩm trực thuộc dòng SUV cũng không thua kém gì phân khúc sedan, khi có đến 1.895 xe góp phần tăng mức tăng trưởng và doanh số chung trong quý III của Mercedes. Còn lại, những mẫu xe cỡ nhỏ khác cạnh tranh trên thị trường cũng có doanh số là 1.220 xe.

Doanh mục các mẫu xe thể thao cũng khá nổi bật, khi đã bán ra được ngoài thị trường khoảng 406 xe. Cách đây không lâu, hai sản phẩm mới của hãng cũng đã được chính thức được ra mắt là AMG E63 và GLC 200 góp phần thúc đẩy doanh số lên cao hơn nữa.

mercedes-tang-truong-manh-me-tai-malaysia-3.jpg

Mercedes-Benz đã đầu tư được 1 tỷ ringgit (236 triệu USD) vào thị trường Malaysia

Trong 9 tháng đầu năm đã đi qua, hệ thống dịch vụ của Mercedes-Benz Malaysia cho biết, đã có đến 94.596 xe được phục vụ, cao hơn hẳn 18.3% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tài chính nhờ đó cũng đã tăng lên 22.2%, làm nên mức kỷ lục với 2.2 tỷ ringgit khoảng 519 triệu USD.

Tính từ khi mới bước chân gia nhập vào năm 2003, thương hiệu Đức đã đầu tư được 1 tỷ ringgit (236 triệu USD) vào thị trường Malaysia. Hãng còn mang đến cho người dân ở đây 1.400 việc làm khác nhau, tính ở thời điểm hiện tại, điều đó chứng minh Malaysia là thị trường thiết yếu không thể bỏ qua của Mercedes.

Phô trương thêm sức mạnh của mình, trong thời gian sắp tới Mercedes đang dự kiến sẽ tung 18 mẫu xế hộp mới của mình, phục vụ cho khách tham quan tại triển lãm ô tô quốc tế 2017.

--->> Xem thêm giá xe Mercedes-Benz S-Class 2017

Tổng hợp và biên tập
http://www.mercedessaigon.org/mercedes-tang-truong-manh-me-tai-malaysia-84.html