Doanh số hàng đầu của Ford Ranger tại Australia

Theo nhận định của Ford Sài Gòn, điều mà nhiều chuyên gia, thậm chí ngay cả thương hiệu đến từ Hoa Kỳ không thể tin được rằng, Ford Ranger lại là mẫu bán tải có doanh số bán chạy số 1 tại thị trường Australia trong tháng 9 vừa qua, sản phẩm đã bức phá một cách bất ngờ.

Doanh số tăng bất ngờ

Tại thị trường Australia, mẫu xế hộp đã lần lượt bỏ lại phía sau hàng loạt đối thủ kỳ cựu trong phân khúc, trong đó có cả Toyota Hilux. Không những vậy, mẫu bán tải này còn vượt qua những sản phẩm bán chạy hàng đầu như Toyota Corolla và Mazda 3 với doanh số 4.318 xe của mình. Trong đó, các phiên bản 4x4s đắt tiền chiếm đến 87%.

doanh-so-hang-dau-cua-ford-ranger-tai-australia-1.jpg

Ranger vượt mặt rất nhiều đối thủ lão làng

Theo đó, trong số 4.318 xe thì đã có đến 3.769 chiếc Ford Ranger 2017 4x4 so với 2.907 chiếc của Hilux 4x4, dù chỉ trong tháng trước Hilux cao hơn hẳn Ranger 366 chiếc. Có thể thấy được rằng, con số trên lớn hơn hẳn Holden Colorado gấp 4 lần, nhiều hơn hẳn 2 lần so với bán tải Triton.

Dù hiện tại thị trường có sự chuyển dịch mạnh mẽ, nhưng những gì mà Ford Ranger đã đạt được từ đầu năm cho đến nay cho thấy dấu hiệu khả quan của dòng xe này tại Australia. Theo đó, tổng số lượng tiêu thụ của Ranger trong 9 tháng đầu năm 2017 đã tăng lên đến 21% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 54% tổng số sản phẩm của Ford được bán ra tại đây.

Có thể xem rằng, cả Ford Ranger và Toyota Hilux đang là hai mẫu bán tải mới có mức phủ sóng rộng nhất tại Australia. Nhìn chung, dòng bán tải đa đụng đang chiếm được 17.3% thị trường Úc, khá tương đồng như những mẫu xe nhỏ và tăng trưởng mạnh hơn dòng SUV cỡ trung.

Một số lượng lớn xe Ranger được tung ra thị trường, đa phần đều là phiên bản Wildtrack và XLT cao cấp, đi kèm với đó là giá bán lẻ từ 60.000 AUD (1 tỷ đồng) tại Úc. Sang năm mới, Ford sẽ tiếp tục trình diện thêm mẫu Ranger Raptor 2018 sử dụng động cơ diesel 2.0.

doanh-so-hang-dau-cua-ford-ranger-tai-australia-2.jpg

Ford Ranger và Toyota Hilux đang là hai mẫu bán tải mới có mức phủ sóng rộng nhất tại Australia

Một trong hai thương hiệu hàng đầu tại Úc

Không chỉ có mỗi Ranger làm nên chuyện trong tháng 9, mà ngay cả dòng xe thương mại của Ford là Transit và Transit Custom cũng đều có dấu hiệu tăng trưởng. Đây là kết quả khả quan mà xe đã đạt được, sau khi được tích hợp hộp số tự động đi kèm động cơ EcoBlue 2L.

Theo nhiều nguồn tin cho hay, kể từ khi giới thiệu hộp số tự động 6 cấp, doanh số của Transit đã tăng lên đến 11%, còn với Transit Custom là 31% so với năm trước, doanh số trong tháng 9 cũng đã đạt được mức cao kỷ lục, khiến việc kinh doanh của thương hiệu này tươi sáng hơn.

doanh-so-hang-dau-cua-ford-ranger-tai-australia-3.jpg

Wildtrack và XLT cao cấp đều có lượng tiêu thụ cao

Trong tháng 9/2017 cũng ghi nhận rằng, thương hiệu Ford đã chiếm đến 23% thị trường xe thương mại nhẹ của Australia, xếp sau Toyota với 27.7%. Điều đó chứng minh được rằng, cặp đôi này đang sở hữu hơn một nửa thị trường xe hơi của Australia.

Liệu rằng khi ra mắt dòng Ford Ranger Raptor 2018, mẫu xe được cho là chiến mã nằm ở chiếu trên trong danh mục Ranger có thể làm nên trò trống gì với động cơ diesel 2.0 hay không, cùng đón xem thời gian sắp tới mẫu ô tô này sẽ chứng minh được bản thân mình ưu việt đến mức nào.

--->> Xem thêm giá xe Ford Transit 2017

Tổng hợp và biên tập
http://dailyfordhcm.net/doanh-so-hang-dau-cua-ford-ranger-tai-australia-215.html