Hot: Chevrolet Camaro 2018 không được bán tại châu Âu

Vừa qua, chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy thất vọng khi nghe tin chiếc siêu xe Chevrolet Camaro ZL1 1LE 2018 sẽ không được bày bán tại thị trường châu Âu. Chiếc siêu xe này có khả năng hoàn thành chăng đua Nurburging chỉ mất 7 phút 16,04 giây.

Hãy cùng đại lý Chevrolet Giải Phóng tìm hiểu xem nguyên nhân là do đâu nhé.

hot-chevrolet-camaro-2018-khong-duoc-ban-tai-chau-au-01.jpg

Theo tạp chí Motor Trend, họ e ngại các thành phần khí động học chủ động của chiếc xe ô tô Chevrolet này sẽ gây nguy hiểm cho những người đi bộ tại châu Âu khi nó di chuyển trên đường. Khác với phiên bản tiêu chuẩn, ZL1 1LE sở hữu thân xe mạnh mẽ, cánh gió sợi carbon phía sau và bộ tách gió phía trước hầm hố hơn.

Bên cạnh đó, các vây chia hốc hút gió hai bên phía trước cũng giúp gia tăng tính động lực học, nó cho phép không khí có thể xâm nhập trực tiếp để làm mát khoang động cơ và giảm bớt lực đẩy của gió từ trực diện phía trước. Nhưng điều này vô tình gây ra mối đe dọa tiềm ẩn cho những người tham gia giao thông xung quanh, theo các quy tắc an toàn của châu Âu.

hot-chevrolet-camaro-2018-khong-duoc-ban-tai-chau-au-02.jpg

Xem thêm:

Chevrolet Aveo LTZ 2017

Chevroet Aveo LT 2017

Motor Trend cho biết: “Trong khi bộ chia hốc hút gió phía trước của ZL1 1LE là lý do chính khiến nhiều người quyết định mua “quái thú” này, thị tại châu Âu điều này là vi phạm luật an toàn cho người đi bộ, do đó phiên bản mạnh mẽ của Camaro 2018 không thể được bán ở thị trường này.”

hot-chevrolet-camaro-2018-khong-duoc-ban-tai-chau-au-03.jpg

Ở phiên bản 1LE, Camaro ZL1 đã được tinh chỉnh để khối lượng giảm tận 60 kg. Con số đáng kinh ngạc đó đến từ việc chiếc siêu xe này sử dụng cửa kính sau mỏng hơn, bộ lốp độc quyền Goodyear Eagle F1 Supercar 3R bao bọc vành xe đa chấu màu đen được tinh chỉnh nhỏ gọn hơn, đồng thời, ghế ngồi cũng được thiết kế lại. Kết hợp với động cơ Super Charge V8 6,2 lít, chiếc siêu xe này có thể sản sinh công suất lên đến 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 880 Nm.

Các trang bị đặc biệt khác của 1LE bao gồm bộ giảm chấn Dynamic Suspension Spool Valve của Multimatic lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua, cũng như các thanh ổn định thân xe phía sau có thể điều chỉnh ba chiều.

hot-chevrolet-camaro-2018-khong-duoc-ban-tai-chau-au-04.jpg

Tại những thị trường có phân phối mẫu xe này, khách hàng sẽ phải trả thêm 7.500 đô la Mỹ (gần 170 triệu đồng) để sở hữu gói 1LE, bên cạnh mức giá bán tiêu chuẩn Camaro ZL1 mới. Tại Mỹ, một chiếc Chevrolet Camaro ZL1 1LE 2018 có giá bán 69.995 USD (~ 1,59 tỷ VNĐ), đã bao gồm phí vận chuyển 995 USD (~ 23 triệu VNĐ).

Xem thêm:

Bảng giá và khuyến mãi mới nhất các dòng xe Chevrolet

Nguồn:

http://www.chevrolethathanh.org/hot-chevrolet-camaro-2018-khong-duoc-ban-tai-chau-au-98.html