Điểm lại 100 năm lịch sử phát triển dòng xe tải và bán tải của Chevrolet (Phần 2)

Tiếp nối chuỗi bài "Điểm lại 100 năm lịch sử phát triển dòng xe tải và bán tải của Chevrolet", hôm nay, đại lý Chevrolet Giải Phóng tiếp tục giới thiệu đến các bạn những mẫu xe đã góp phần tạo nên lịch sử hào hùng của hãng xe cơ bắp Mỹ.

1967 C10 Fleetside

diem-lai-100-nam-lich-su-phat-trien-dong-xe-tai-va-ban-tai-cua-chevrolet-phan-2-01.jpg

Sở hữu một thiết kế đẹp, bóng bẩy với ốp chắn bùn mỏng, đường gân mạnh mẽ chạy dọc thân xe, hẹp dần về phía đuôi xe. Đèn pha hai bên được nối liền bằng thanh cản trước, với logo Chevrolet nằm ở chính giữa - đây là yếu tố thiết kế vẫn còn được duy trì hiện nay. Trong thời gian này, màu sơn kim loại (metallic) đã được giới thiệu để làm nổi bật những đường nét tinh tế trên thân xe mà trước đó thường không được thấy rõ.

C/K1500

C/K1500 là chiếc xe tải đầu tiên có thiết kế chịu ảnh hưởng bởi khí động học. Thế hệ xe này có bước nhảy vọt về thiết kế, trông rất tân tiến so với thời bấy giờ. Điều này đặc biệt đúng với thiết kế nội thất mới với bảng điều khiển thấp, bố trí thành hàng gọn gàng và các nút điều chỉnh đậm chất tương lai. Kể cả 40 năm sau, mẫu xe ô tô Chevrolet này vẫn trông rất hiện đại và tinh tế.

diem-lai-100-nam-lich-su-phat-trien-dong-xe-tai-va-ban-tai-cua-chevrolet-phan-2-02.jpg

C30 One-Ton Dually

Đây là thế hệ thứ 3 của dòng xe tải thân vuông C/K và cũng là mẫu có cabin 2 hàng ghế đầu tiên được giới thiệu ra thị trường. Nhiều người cho rằng nó là thế hệ đầu tiên của dòng xe tải hạng nặng ngày nay. Mẫu xe này phản ánh sự phát triển vượt bậc về khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng – những người dùng xe tải cho cả công việc và giải trí. Quan niệm đơn giản, mạnh mẽ, có mục đích riêng khá tương đồng với những chiếc xe tải đầu tiên của Chevrolet.

diem-lai-100-nam-lich-su-phat-trien-dong-xe-tai-va-ban-tai-cua-chevrolet-phan-2-03.jpg

Xem thêm:

Chevrolet Aveo LTZ 2017

Chevrolet Aveo LT 2017

Silverado 1500 LT Z71

Đây là thế hệ đầu tiên sử dụng cái tên Silverado mang tính biểu tượng. Nó cũng giới thiệu nhiều yếu tố thiết kế hiện đại khiến cho nhiều khách hàng có thể liên tưởng ngay đến thiết kế xe tải hiện nay của Chevrolet, đặc biệt là thiết kế mũi xe mang tính biểu tượng của Chevrolet. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên trong ngành công nghiệp ô tô sở hữu khung xe 3 phần, khỏe khoắn hơn những mẫu xe tiền nhiệm.

diem-lai-100-nam-lich-su-phat-trien-dong-xe-tai-va-ban-tai-cua-chevrolet-phan-2-04.jpg

Silverado 1500

Mẫu xe Silverado 2007 được thiết kế đơn giản, hiện đại và mạnh mẽ với ốp chắn bùn cỡ lớn và phần thân xe trơn phẳng. Mẫu xe cũng là cuộc cách mạng của dòng xe tải Chevrolet trong việc tạo ra bản sắc riêng với thiết kế phần mũi và đuôi xe rất khác biệt. Silverado 1500 mang dáng vẻ của một chiếc xe tải mạnh mẽ đậm chất “xe tải”, mặc dù vẫn chịu ảnh hưởng lớn từ khí động học.

diem-lai-100-nam-lich-su-phat-trien-dong-xe-tai-va-ban-tai-cua-chevrolet-phan-2-05.jpg

Colorado 2003

Mẫu xe lịch sử này được ra mắt đã định nghĩa lại tiêu chuẩn của một chiếc xe bán tải cỡ trung với sự kết hợp bất ngờ của các tính năng vừa thể hiện phong cách thiết kế, lại vừa thể hiện được chức năng và khả năng của chiếc xe. Mẫu xe là phiên bản hoàn hảo cho những tay bán tải thực thụ, một kết hợp thành công của sự tiện nghi đến từ nội thất như một mẫu xe cỡ lớn và sự thoải mái khi cầm lái đến từ ngoại hình của mẫu xe cỡ trung. Colorado 2003 là thế hệ Colorado đầu tiên được sản xuất tại nhà máy Rayong tại Thái Lan.

diem-lai-100-nam-lich-su-phat-trien-dong-xe-tai-va-ban-tai-cua-chevrolet-phan-2-06.jpg

(còn tiếp)

Xem thêm:

Bảng giá và khuyến mãi mới nhất các dòng xe Chevrolet

Nguồn:

http://www.chevrolethathanh.org/diem-lai-100-nam-lich-su-phat-trien-dong-xe-tai-va-ban-tai-cua-chevrolet-phan-2-102.html