Toyota mạnh tay đầu tư vào 5 nhà máy tại Mỹ

Vừa qua, thương hiệu hàng đầu đến từ Nhật Bản - Toyota đã công bố đến với giới truyền thông rằng, họ sẽ đầu tư 374 triệu USD tại Mỹ chỉ để dùng vào mục đích hỗ trợ sản xuất động cơ hybrid đầu tiên tại thị trường này. Theo nhận định của Toyota Cần Thơ, đây là việc làm khá khôn khéo ở thời điểm cuối năm.

Khoản đầu tư lớn

Theo các thông tin ban đầu cho hay, các nhà máy nhận được nâng cấp lần này của Toyota đa phần nằm tại các khu vực Alabama, Kentucky, Missouri, Tennessee và Tây Virginia. Với nguồn vốn 374 triệu USD là một phần trong khoản chi tiêu 10 tỷ USD của thương hiệu hàng đầu đến từ xứ sở hoa anh đào.

toyota-manh-tay-dau-tu-vao-5-nha-may-tai-my-2.jpg

Với nguồn vốn 374 triệu USD là một phần trong khoản chi tiêu 10 tỷ USD của thương hiệu

Ông Jeff Moore - phó chủ tịch phụ trách sản xuất của Toyota Bắc Mỹ chia sẻ thêm về việc làm này của hãng: “Sự kiện lần này muốn thông báo đến toàn thế giới rằng, chúng tôi rất tự tin về năng lực cạnh tranh toàn cầu, trong việc cho ra mắt các sản phẩm mới tại thị trường Bắc Mỹ”.

Nhà sản xuất còn cho biết thêm rằng, những động cơ 2.5L được ra đời ở Kentucky và những hộp số được sản xuất tại Tây Virginia sẽ được sử dụng trong các dòng xe hybrid được sản xuất nội địa tại Bắc Mỹ. Điều này khá giống như những gì hãng đã làm với mẫu xe Toyota Land Cruiser 2017, được sản xuất tại Princeton, Indiana.

Ngoài ra, Toyota còn mang đến thêm 50 việc làm tại nhà máy Huntsville, Alabama. Được biết, đây sẽ là cơ sở cho ra đời những động cơ dành riêng cho chiến lược sản xuất New Global Architecture để chia sẻ các trang bị và linh kiện chung giữa các dòng xe khác nhau.

toyota-manh-tay-dau-tu-vao-5-nha-may-tai-my-1.png

Động cơ 2.5L được ra đời ở Kentucky và những hộp số được sản xuất tại Tây Virginia

Thực hiện lời cam kết

Trong khi đó, quá trình nâng cấp tại 4 nhà máy còn sẽ không dẫn đến việc gia tăng việc làm ngay lập lức. Cụ thể, với nguồn vốn 374 triệu USD của mình, trong đó gồm có vốn đầu tư 106 triệu USD tại nhà máy Huntsville, còn 121 triệu USD dùng riêng cho việc mở rộng thêm khả năng cung cấp công suất mạnh mẽ cho động cơ 2.5 lít tại nhà máy Georgetown, Kentucky

Còn lại 115 triệu USD, nhà sản xuất xe hơi hàng đầu đến từ đất nước mặt trời mọc sẽ dùng vào việc tăng lượng sản xuất những hộp số xe hoàn toàn mới dành cho dòng xe Hybrid tại Buffalo, Tây Virginia. Song song với các hoạt động ở, thương hiệu cũng đang suy tính đến việc đầu tư thêm 17 triệu USD nhằm tăng sản lượng đầu xi lanh 2.5L tại cơ sở nhôm Bodine Aluminum ở Troy, Missouri.

toyota-manh-tay-dau-tu-vao-5-nha-may-tai-my-3.jpg

Quá trình nâng cấp tại 4 nhà máy còn sẽ không dẫn đến việc gia tăng việc làm ngay lập lức

Cuối cùng, nâng cấp 14.5 triệu USD tại nhà máy ở Jackson, Tennessee. Đây là động thái mới nhất của Toyota nhằm hỗ trợ sản xuất các vỏ hộp số và khối động cơ 2.5 lít. Ông Jim Lentz - Giám đốc điều hành Toyota Motor Bắc Mỹ - cho biết “Thương vụ đầu tư này là một phần trong cam kết dài lâu của thương hiệu, nhằm mục đích xây dựng thêm nhiều sản phẩm và linh kiện hơn dành cho thị trường nội địa”.

Dù không biết việc làm trên của Toyota thật sự phát huy được hiệu quả hay không, nhưng quả thật nhìn vào khả năng kinh doanh mà hãng đang làm được rất đáng nể. Hầu như tại các thị trường trên toàn cầu, mỗi tháng thị phần mà thương hiệu đang nắm giữ ngày càng tăng lên, đủ thấy được thực lực thật sự của hãng xe Nhật Bản này.

--->> Xem thêm giá xe Toyota Yaris 2017

Tổng hợp và biên tập
http://www.xetoyotagiatot.net/toyota-manh-tay-dau-tu-vao-5-nha-may-tai-my-122.html