Trải nghiệm Chevrolet Colorado Centennial tại sự kiện (Phần 3)

Có rất nhiều hoạt động diễn ra trong buổi tối kỷ niệm, tuy nhiên, điểm nhấn của buổi tối là lễ ra mắt chính thức mẫu xe Chevrolet Colorado 2018 phiên bản Centennial. Riêng tại khu vực Đông Nam Á, có tổng cộng 500 chiếc Colorado Centennial Edition 2018 được sản xuất, trong số đó có 250 chiếc dành cho Thái Lan, 100 chiếc dành cho Việt Nam và 150 chiếc cho toàn bộ các quốc gia còn lại.

trai-nghiem-chevrolet-colorado-centennial-tai-su-kien-phan-3-01.jpg

Hãy cùng đại lý Chevrolet Giải Phóng hoà mình vào sự kiện đặc biệt này nhé.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Ian Nicholls, Chủ tịch General Motors Đông Nam Á đã nói: “100 năm xe tải và bán tải Chevrolet là một cột mốc quan trọng và đáng tự hào đối với chúng tôi. Hôm nay, chúng tôi kỷ niệm 100 năm xe tải và bán tải Chevrolet theo cách phù hợp với di sản của chúng tôi nhưng vẫn phù hợp với khách hàng của chúng tôi ngày hôm nay. Qua âm nhạc và nghệ thuật, chúng tôi đã mang đến cho khách mời những trải nghiệm không thể nào quên. Và với phiên bản xe ô tô Chevrolet Colorado Centennial 2018, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho những tín đồ yêu thích xe tải và bán tải một mẫu xe được thừa hưởng tinh hoa 100 năm di sản của Chevrolet.”

trai-nghiem-chevrolet-colorado-centennial-tai-su-kien-phan-3-02.jpg

Buổi lể ra mắt vô cùng ấn tượng và chúng tôi được trải nghiệm chiếc Chevrolet Colorado Centennial Edition ngay ngày hôm sau. Hành trình dành cho chúng tôi là từ Bangkok đến Pattaya, nghe thì có vẻ ngắn (Google Maps báo khoảng cách chỉ khoảng 120 km) nhưng không phải. Chúng tôi phải rẽ vào miền nông thôn, thăm các đồn điền bạt ngàn các loại cây, chạy cung đường offroad để khám phá khả năng của chiếc Colorado phiên bản mới nhất.

Xem thêm:

Chevrolet Colorado LTZ 2.8L 4x4

Chevrolet Colorado High Country 2.8L 4x4

Phiên bản kỷ niệm 100 năm chỉ sở hữu một chút thay đổi về nội và ngoại thất. Đó là logo Chevrolet màu đen có thiết kế hoài cổ, biểu tượng 100 năm ở bên sườn xe, lớp dán trang trí trên nắp capô màu đen, vòm bánh xe cũng được sơn đen, la-zăng 18 inch đen bóng tuyệt đẹp và biểu tượng 100 năm có đánh số thứ tự được gắn ở lẫy mở cửa xe. Nhìn chung, đây là một chiếc bán tải có vẻ đẹp ngoại thất đầy nổi bật và nội thất rộng rãi, hiện đại.

trai-nghiem-chevrolet-colorado-centennial-tai-su-kien-phan-3-03.jpg

Chiếc Colorado này được trang bị động cơ Duramax 2.5L thế hệ mới, sản sinh công suất lên tới 180 mã lực và lực mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Có lẽ việc động cơ 2.5L mạnh mẽ như vậy đã khiến Chevrolet Thái Lan ngừng cung cấp tùy chọn động cơ 2.8L trên mọi phiên bản của Colorado đời 2018. Trải nghiệm của tôi với khối động cơ 2.5L mới kể trên là rất tích cực, gần như không hề có tình huống nào tôi nghĩ mình cần nhiều công suất hơn từ nó, kể cả khi vượt xe ở tốc độ cao, tăng tốc từ vị trí đứng yên hay khi offroad. Hộp số tự động 6 cấp cũng khá êm ái và hiệu quả, tôi ít khi phải can thiệp thủ công để chọn cấp số mình muốn. Thêm vào đó, tay lái trợ lực điện cũng khiến hành trình trong đô thị trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Sau chặng dừng chân, cả đoàn rời đường cao tốc và hướng đến vùng nông thôn để trải nghiệm khả năng offroad của những chiếc Colorado. Chuyển sang chế độ 2 cầu chậm, chiếc Colorado cứ lỳ lợm tiến lên phía trước dù trước mặt là bùn lầy hay đường sỏi bụi. Với những tình huống offroad như vậy, lực kéo tối đa 440 Nm đến ngay từ tua máy 2.000 vòng/phút thực sự khiến tôi tự tin hơn nhiều mỗi khi đạp ga để vượt qua vũng lầy. Hệ thống dẫn động 4 bánh cũng khá hiệu quả, tôi gần như không thấy hiện tượng trượt bánh. Dù sao thì những bài offroad này vẫn khá là nhẹ cân khi so với các cuộc thi địa hình như VOC hay KOP. Chặng đường offroad trôi qua nhanh chóng, đoàn xe lại trải qua một bài test khác: đi đường xấu.

trai-nghiem-chevrolet-colorado-centennial-tai-su-kien-phan-3-04.jpg

Có lẽ ban tổ chức đã chọn một trong những con đường mòn xấu nhất ở đây để "thách thức" sức mạnh thật sự của Chevrolet Colorado phiên bản kỉ niệm này. Tuy nhiên, mục đích của con đường đầy đá dăm và ổ gà, ổ voi này là thử nghiệm khả năng cách âm của xe khi đi đường xấu, cũng như sự êm ái của hệ thống treo. Trải nghiệm của tôi là khá ấn tượng, chiếc xe vẫn tương đối êm ái, dù cho liên tục vấp phải ổ gà.  Hết cung đường xấu, cả đoàn lại nhập vào đường cao tốc và hướng thẳng tới Pattaya, kết thúc phần trải nghiệm Colorado phiên bản kỷ niệm.

Xem thêm:

Bảng giá và khuyến mãi mới nhất dòng xe Chevrolet Colorado

Nguồn:

http://www.chevrolethathanh.org/trai-nghiem-chevrolet-colorado-centennial-tai-su-kien-phan-3-108.html