Đánh giá sau khi trải nghiệm Fiesta

Thế hệ mới của Ford Fiesta đã có mặt trên thị trường Việt Nam, cuối cùng thì Ford Cao Thắng cũng đã có buổi trải nghiệm thử mẫu xế hộp đang rất hot này. Theo nhận định của chúng tôi, đây không chỉ là một trong những dòng xe chủ lực của Ford, mà đây còn là sản phẩm sở hữu rất nhiều tiềm năng nổi bật.

Thiết kể đẹp, vận hành tốt

Trong thiết kế của mình, có thể thấy được rằng phong cách của ngoại hình lẫn khoang lái của xe đều rất thu hút ánh nhìn, nhiều người dùng khẳng định xe đẹp nhất trong phân khúc của mình.

danh-gia-sau-khi-trai-nghiem-fiesta-1.jpg

Phong cách của ngoại hình lẫn khoang lái của xe đều rất thu hút ánh nhìn

Điểm mà người dùng yêu thích nhất ở xe, chính là về tốc độ. Để giúp cho Ford Fiesta 2017 có được sức mạnh này, hãng đã trang bị cho xe động cơ 1.6 với thiết kế nhỏ gọn, giúp cho khả năng vận hành của xe ấn tượng hơn. Nếu có điều kiện, người dùng nên thử trải nghiệm xe với tốc độ 100 km/h, sẽ thấy được xe vẫn rất nhẹ nhàng vi vu trong gió.

Dẫu vậy, nếu là một tay lái yếu thì chúng tôi khuyên khách hàng không nên thử trải nghiệm ở tốc độ này. Dù là dòng xe có ưu thế về khả năng hoạt động, nhưng khi đạt vận tốc quá mức 100 km/h, xe vẫn còn hiện tượng rung tay lái nhẹ, nhưng đây vẫn là điểm tạm chấp nhận được.

Trong bản cập nhật mới của mình, Fiesta được trang cho vô lăng được đi kèm chức năng trợ lực điện, nhờ đó mà tay lái của xe khá nhẹ nhàng. Nhưng điều này lại vô tình làm khó đối với những người dùng mới tập làm quen với xe, phải mất một khoảng thời gian ngắn mới có thể thành thạo thao tác được.

Khi vận hành xe, âm thanh phát ra từ xe khá đầm và êm, có phần vui tai, Ford Fiesta đã làm rất tốt so với những sản phẩm khác trong phân khúc. Thậm chí nhiều người dùng còn khẳng định rằng, âm thanh này còn bắt tai hơn những đối thủ đắt tiền hơn hẳn.

danh-gia-sau-khi-trai-nghiem-fiesta-2.jpg

Fiesta được trang cho vô lăng được đi kèm chức năng trợ lực điện

Bên trong khoang nội thất, là sự hiện diện của màn hình thông tin điện tử đẹp mắt, hiển thị rõ nét tất cả các thông tin cần biết cho người dùng. Xe cũng khá thông minh, khi người dùng quên chưa đóng cửa xe, hệ thống được cài đặt sẵn trên xe sẽ báo cho người dùng biết dể tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Xem thêm phiên bản Ford Ranger

Hệ thống thông minh

Hệ thống Voice Control được nhà sản xuất lắp ráp sẵn trên xe cũng rất nhiêu tiện ích bất ngờ, dù ra lệnh bằng giọng nói nhưng người dùng thích sử dụng bằng tay gõ bàn phím hơn. Ford Cao Thắng vẫn chưa khám phá ra được hết tính năng của bộ phận này, trong thời gian sắp tới chúng tôi sẽ đề cập đến hệ thống này nhiều hơn.

Hãng đã không bổ sung nút khóa trong xe cho vị trí nắp xăng, khách hàng phải ấn thẳng trực tiếp trên nắp. Dù thao tác này khá thuận tiện, nhưng nếu lỡ làm mất mặt nạ thì chủ sở hữu sẽ không rất nhiều phiền phức.

danh-gia-sau-khi-trai-nghiem-fiesta-3.jpg

Hệ thống Voice Control được nhà sản xuất lắp ráp sẵn trên xe cũng rất nhiêu tiện ích bất ngờ

Dù sở hữu rất nhiều hệ thống thú vị , nhưng cái mà chúng tôi thích nhất ở thế hệ mới chính là hệ thống hỗ trợ khởi động ngang dốc của Fiesta. Hệ thống này phát huy được thế mạnh của mình mỗi khi xe vượt qua những con dốc có độ dốc thấp, khoảng 3% như những gì sách hướng dẫn đã nhắc đến.

Để kết thúc bài trải nghiệm này, chúng tôi còn muốn người dùng biết thêm được gương hậu của xe khá ngầu nhờ thiết kế mang kiểu dáng của tai dơi, dù có đẹp nhưng góc nhìn vẫn có phần không đã mắt bằng những loại gương vuông cổ điển, nếu là người dùng mới cần phải lái xe cẩn thận mỗi khi cua xe.

--->> Xem thêm giá xe Ford Focus 2017 tại cửa hàng Cao Thắng Ford

Tổng hợp và biên tập
http://dailyfordhcm.net/danh-gia-sau-khi-trai-nghiem-fiesta-238.html