Thiết kế của Ford Everest khác như thế nào với Hyundai SantaFe

Không cần phải so sánh mới nhận ra rằng, Hyundai SantaFe và Ford Everest đều mang những đường nét chi tiết hoàn toàn khác nhau. Theo nhân định của Ford Phú Mỹ, nét thiết kế của Everest khá nghiêng về những đường nét cứng cáp, linh hoạt thì SantaFe lại hướng đến sự tinh tế, lịch lãm.

Về kích thước tổng thể, mẫu xế hộp có nguồn gốc từ Hoa Kỳ nhỉnh hơn đối chút khi hơn hẳn đối thủ 202 mm về chiều dài, chiều cao hơn khoảng 157 mm và cuối cùng chiều dài cơ sở là 150 mm. Không chỉ dừng lại ở đó, độ cao của gầm xe cũng cao hơn khoảng 25 mm, đây đều là những chuẩn mực tốt của dòng SUV.

Nét thiết kế của Ford Everest

Tóm lại, Ford Everest 2017 được nhiều người dùng đánh giá cao về phong cách thiết kế của mình. Trong đó phần đầu xe được chỉnh sửa lai lưới tản nhiệt kiểu dáng hình lục giác, đi kèm theo đó là thanh ngang được mạ crom. Xe còn được nhà sản xuất tích hợp thêm đèn HID dạng LED liền kề.

thiet-ke-cua-ford-everest-khac-nhu-the-nao-voi-hyundai-santafe-1.jpg

Ford Everest 2017 được nhiều người dùng đánh giá cao về phong cách thiết kế của mình

Trong thiết kế của xe, nhằm tăng tính bắt mắt hơn các kỹ sư của Ford đã cho những đường gân được thiết kế dạng khí động học xuất hiện trên nắp ca pô của xe. Nhiều người dùng khẳng định rằng, thế hệ mới của Everest 2017 có nét mềm mại hơn hẳn, nhờ sở hữu những góc bo tròn tinh tế.

Ngoài những phiên bản nổi bật khác, thì ở phiên bản Trend vẫn sở hữu những thông số về kích thước khá ấn tượng, theo đó thông số lần lượt là chiều dài 4.893 mm x chiều rộng 1.862 mm x chiều cao 1.837 mm, chiều dài cơ sở của xe đạt khoảng 2.850 m. Ở phiên bản này, hầu như các cửa kính xe đều xuất hiện viền nhựa sơn đến được nối liền với các cột B và C thống nhất.

Tăng thêm phần cá tính cho xe, nhà sản xuất còn bổ sung thêm bộ la zăng được làm từ hợp kim có kích thước lên đến 18 inch được thiết kế theo kiểu dáng 6 chấu kép đẹp mắt, bậc lên xuống của xe cũng tương đối khá dài và rộng nhờ vào gầm xe khá cao.

Thân xe, xung quanh hông, phía sau và 2 cửa đều có sự xuất hiện của những đường gân, tuy nhiên những đường gân này khá mềm mại và dễ nhìn. Ford Everest thế hệ mới còn được bổ sung cho cụm đèn hậu dạng LED 3D bản to hình khối, đèn xe được chỉnh sửa cẩn thận hơn khi chia thành hai khoang.

thiet-ke-cua-ford-everest-khac-nhu-the-nao-voi-hyundai-santafe-2.jpg

Các kỹ sư của Ford đã cho những đường gân được thiết kế dạng khí động học xuất hiện trên nắp ca pô

Cản sau của xe trông khá giống với phần cản trước, cả hai phía đều được sơn mạ bạc khá bắt mắt, vẫn là sự xuất hiện của các đường gân được bao lấy đèn phản quang. Ngoài ra, xe còn có thêm cảm biến gạt mưa tự động trên kính chắn gió phía sau, ống xả được giấu kín dưới gầm xe.

Xem thêm phiên bản Ford Ranger

Nét thiết kế của Hyundai SantaFe

Còn về phía Hyundai SantaFe 2017, mẫu xế hộp này được thiết kế theo hướng phong cách Storm Edge khá rõ nét, theo đó sẽ có sự xuất hiện của lưới tản nhiệt lục giác cùng đèn pha góc cạnh. Đèn xe dạng LED bắt mắt, mặt trước không có điểm gì thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm.

Dẫu vậy, có thể nhận ra rằng phong cách nam tính đặc trưng của xe càng ngày được thương hiệu Hàn Quốc nhấn mạnh hơn. Dù khá thu hút được lượng lớn người dùng nam giới, tuy nhiên nó lại làm hạn chế khả năng tiếp cận đến những đối tượng là nữ giới.

thiet-ke-cua-ford-everest-khac-nhu-the-nao-voi-hyundai-santafe-3.jpg

Mẫu xế hộp này được thiết kế theo hướng phong cách Storm Edge khá rõ nét

So với thế hệ tiền nhiệm, SantaFe 2017 đã có sự đổi mới ở phần hốc đèn sương mù, trang bị này nay đã được kéo dài sang hai bên bằng những đường viền crom phía trên. Không chỉ dừng lại ở đó, lưới tản nhiệt được mạ crom nhằm thu hút hơn, nhưng khá đặc biệt là nó lại có đường ngang mảnh hơn.

Khác với đối thủ của mình, Hyundai chỉ mang đến bộ mâm xe được làm từ hợp kim với thiết kế 5 chấu kép, trước đây hãng lại ưa chuộng phong cách 5 nan hoa hơn. Cụm đèn hậu sử dụng dạng LED 3D, nhằm tăng tính thời trang, trẻ trung và cá tính hơn.

--->> Xem thêm giá xe Ford Focus 2017 tại cửa hàng Phú Mỹ Ford

Tổng hợp và biên tập
http://www.fordgiatot.com/thiet-ke-cua-ford-everest-khac-nhu-the-nao-voi-hyundai-santafe-142.html