Đánh giá khả năng vận hành của CLA 2018

Có thể khẳng định rằng, Mercedes-Benz CLA 250 2018 có mối liên hệ mật thiết với mẫu GLA 250. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Mercedes-Benz Haxaco đã biết được rằng cả hai chia sẻ hệ thống truyền động cho nhau, không chỉ vậy mà các thành phần hệ thống treo cũng tương tự.

Chi tiết về động cơ

Dưới nắp ca pô của CLA 250 là sự xuất hiện của động cơ có khả năng tăng áp 2 lít, 4 xi lanh có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 208 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 350 Nm. Động cơ này còn được sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp, hãng còn cung cấp thêm một bản sở hữu hệ dẫn động 4 bánh với mức giá khoảng 2.000 USD.

danh-gia-kha-nang-van-hanh-cua-cla-2018-1.jpg

Dưới nắp ca pô của CLA 250 là sự xuất hiện của động cơ có khả năng tăng áp 2 lít

Hệ thống này có khả năng truyền đến 50% sức mạnh đến các bánh sau, dù rằng vẫn có thiết lập danh nghĩa là dẫn động cầu trước. Hơn nữa, CLA 45 AMG đạt đến công suất 375 mã lực, dù rằng kích cỡ cộng cơ ngang ngữa với CLA 250, nhờ vậy mà xe có thể tăng tốc từ 0 đến 96 km/h chỉ trong hơn 4 giây.

Đánh giá về cảm giác lái

Khá tương tự như những sản phẩm khác của thương hiệu Đức, xe Mercedes-Benz CLA 2018 mang đến cho người dùng cảm giác lái cứng cáp và khá tự tin. Dù rằng nó không được hãng bổ sung cho hệ thống treo tùy chỉnh, nhưng xe vẫn hoạt động ổn định và êm ái.

Không chỉ dừng lại ở đó, Mercedes còn bổ sung thêm những trang bị tiêu chuẩn, luôn sẵn sàng phanh khi người lái xe nhấc chân ga. Chính vì vậy, CLA 2018 có khả năng dừng lại lập tức và an toàn hơn hẳn. Song song với đó, xe khá yên lặng dù ở vận tốc nào, đây là nét đặc trưng mà người dùng yêu thích ở Mercedes.

danh-gia-kha-nang-van-hanh-cua-cla-2018-2.jpg

Mercedes-Benz CLA 2018 mang đến cho người dùng cảm giác lái cứng cáp và khá tự tin

Nếu đem ra so sánh với CLA 250, CLA 45 AMG đã đổi mới hệ thống lái, hệ thống treo và phanh để tối đa hóa hiệu suất. Không chỉ vậy, hệ thống treo có đến ba liên kết khác nhau cho mỗi bánh trước, song song với đó ở các ổ đỡ cứng hơn vì phải xử lý lượng mô men xoắn và lực kéo cao hơn nhiều.

Phía sau xe cũng xuất hiện đến bốn liên kết, lò xo cuộn và có thêm 1 khung phụ nữa. Hơn nữa, thanh chống lật dày được làm mới dày hơn hẳn, được tận dụng cho phía trước và sau cùng, ngoài ra còn có hệ thống cân bằng cung cấp các lệnh cho từng phanh một cách riêng biệt nhằm mang đến vector mô men xoắn ở những khúc cua.

danh-gia-kha-nang-van-hanh-cua-cla-2018-3.jpg

Phía sau xe cũng xuất hiện đến bốn liên kết

Đánh giá về khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Một vài nguồn tin cho hay, dù ở cấu hình nào thì CLA vẫn có mức tiêu hao nhiên liệu ở mức khá so với một mẫu xế sang trọng. Theo EPA, CLA 250 sử dụng hệ dẫn động cầu trước có mức tiêu hao khoảng 8.1 lít/100 km khi chạy kết hợp, trong khi đó con số này ở CLA 250 4MATIC lại đạt 8.7 lít/100 km.

Biến thể tiết kiệm nhất ở thời điểm hiện tại, đích thị bản CLA 45 khi đạt được mức 9 lít/100 km khi chạy kết hợp trên đường. Theo Mercedes, đây là thông số ngang hàng với nhũng sản phẩm compact khác từ những thương hiệu xe hơi cao cấp khác. Có thể thấy được rằng, trong danh sách đối thủ của mình thì chỉ có Audi A3 e-tron là vượt trội hơn, vì mẫu xe này có mức tiết kiệm tốt hơn do là xe plug-in hybrud.

--->> Xem thêm giá Mercedes-Benz GLC 2017 tại showroom Mercedes Haxaco

Tổng hợp và biên tập
http://www.mercedessaigon.org/danh-gia-kha-nang-van-hanh-cua-cla-2018-113.html