So sánh thiết kế của Ford Everest và Hyundai SantaFe

Chỉ cần nhìn sơ thì cũng sẽ nhận ra rằng, cả Ford Everest hay Hyundai SantaFe đều mang trong mình một hướng thiết kế khác nhau. Từ những tìm hiểu của mình, đại lý Ford Phú Mỹ đã biết được rằng Ford luôn chọn những chi tiết cứng cáp mạnh mẽ dành cho Everest, còn Hyundai hướng đến sự tinh tế và lịch lãm.

Ford Everest

Có thể thấy được rằng, thiết kế tổng thể của Everest có phần nhỉnh hơn SantaFe tầm 202 mm về chiều dài, chiều cao thì hơn khoảng 157 mm, chiều dài cơ sở cũng tốt hơn 150 mm. Hơn nữa, Ford còn giúp cho mẫu xế hộp này có khoảng sáng gầm xe cao hơn hẳn 25 mm.

so-sanh-thiet-ke-cua-ford-everest-va-hyundai-santafe-1.jpg

 Everest có phần nhỉnh hơn SantaFe tầm 202 mm về chiều dài

Chung quy lại, ô tô Ford Everest 2017 nhận được nhiều cảm tình hơn nhờ vào những đường nét của mình. Phần đầu xe cũng dã thay đổi rõ rệt, với lưới tản nhiệt được thiết kế theo kiểu dáng lục giác, thanh ngang được chăm chút kỹ lưỡng mạ crom, song song với đó là sự xuất hiện của đèn HID dạng LED.

Có thể thấy được rằng, Everest thế hệ mới đẹp mắt hơn hẳn nhờ vào những thay đổi ở phần nắp ca pô của xe, tại đây hãng đã thiết kế lại những đường gân thiết kế dạng khí học. Chính vì vậy đây là điểm đặc biệt nhận được nhiều lời khen từ phía người dùng, họ đồng ý cho rằng xe có nét mềm mại với những góc bo tròn tinh tế.

Không như những phiên bản khác, bản Trend vẫn sở hữu kích thước tổng thể đáng mơ ước, trong đó thông số lần lượt là chiều dài x chiều rộng x chiều rộng là 4.893 mm x 1.862 mm x 1.837 mm, chiều dài cơ sở khoảng 2.850 mm. Đặc biệt hơn, ở phiên bản này còn có cửa kính xe viền nhựa sơn đen được kết nối với các cột B và C.

Để tăng thêm phần “kích thích” mọi ánh nhìn hơn, thương hiệu Mỹ đã không ngại trang bị thêm bộ mâm xe hợp kim 18 inch dành cho xe, với hình hài 6 chấu kép mạnh mẽ, kèm theo đó là bậc lên xuống được chỉnh sửa khá dài và rộng nhờ vào gầm xe khá cao của mình.

so-sanh-thiet-ke-cua-ford-everest-va-hyundai-santafe-2.jpg

Ford Everest 2017 nhận được nhiều cảm tình hơn nhờ vào những đường nét của mình

Thân xe, xung quanh hông, phía sau và 2 cửa đều có những đường gần bắt mắt, dù vậy chi tiết này vẫn thể hiện sự tinh tế và bắt mắt cho xe. Thế hệ mới của Everest còn được tích hợp thêm cụm đèn hậu dạng LED 3D bản to hình khối, đèn xe còn được tinh chỉnh gọn gàng hơn và được chia thành hai khoang.

Cản sau xe có đôi nét tương đồng so với cản trước, tăng thêm phần bóng loáng hãng đã sơn mạ bạc bộ phận này, kèm theo đó là những đường gần được bao lấy đèn phản quang. Hơn nữa, mẫu ô tô này còn được tích hợp thêm cảm biến gạt mưa tự động nằm ở kính chắn gió phía sau.

Xem thêm phiên bản Ford Explorer

Hyundai SantaFe

Về phía đối thủ đến từ Hàn Quốc, mẫu xế hộp này được thiết kế theo kiểu dáng mà Hyundai đang rất ưa chuộng có tên Storm Edge, xe sẽ có cụm lưới tản nhiệt hình lục giác đi kèm với đèn pha góc cạnh. Đèn xe có kiểu dáng LED, mặt trước vẫn là những chi tiết của thế hệ trước.

Ấn tượng hơn, phong cách nam tính của xe ngày càng được nhà sản xuất tăng thêm khiến xe thu hút ánh nhìn của phái mạnh hơn hẳn. Tuy đây là thế mạnh của xe, nhưng đối với những người dùng là phái nữ thì đây lại là nét không mấy ăn điểm và khó gần.

so-sanh-thiet-ke-cua-ford-everest-va-hyundai-santafe-3.jpg

 Everest còn được tích hợp thêm cụm đèn hậu dạng LED 3D bản to hình khối

Hyundai SantaFe 2017 đã thay đổi ở phần hốc đèn sương mù, hơn nữa bộ phận này còn được kéo dài sang tận hai bên bằng những đường viền crom phía trên. Hơn nữa, lưới tản nhiệt của xe cũng được mạ crom để tăng thêm phần quyến rũ, ngoài ra còn có những đường ngang thanh mảnh hơn.

Đi ngược lại với Ranger, SantaFe sử dụng bộ la zăng hợp kim có kiểu dáng 5 chấu kép, thiết kế 5 nan hoa đã được xem là dĩ vãng khi không còn phù hợp ở thế hệ mới. Cụm đèn hậu còn được bổ sung thêm dạng LED 3D, tăng thêm phần nhìn về nét trẻ trung và cá tính hơn.

--->> Xem thêm giá Focus tại đại lý Phú Mỹ Ford

Tổng hợp và biên tập
http://phumyford.net.vn/so-sanh-thiet-ke-cua-ford-everest-va-hyundai-santafe-132.html