Mercedes giới thiệu mẫu xe G-Class hoàn toàn mới

Sắp tới đây, tại triển lãm NAIS 2018 diễn ra ở thành phố Detroit, đại diện hãng Mercedes đã tiết lộ một số thông tin hấp dẫn về mẫu xe ô tô Mercedes G-Class thế hệ tiếp theo.

Hãy cùng đại lý Mercedes Haxaco Hàng Xanh cập nhật thông tin mới nhất về mẫu xe sắp ra mắt này nhé.

mercedes-gioi-thieu-mau-xe-g-class-hoan-toan-moi-01.jpg

Về phần ngoại thất, dễ dàng nhận thấy G-Class phiên bản mới này khác biệt khá nhiều so với phiên bản tiền nhiệm trước đó, tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất lại nằm bên dưới lớp vỏ thân xe.

Mercedes đã hợp tác với AMG để thiết kế hệ thống treo với một xương đòn kép độc lập ở trục trước, kết hợp cùng một trục sau được làm mới với bốn tay đòn dọc theo mỗi bên.

mercedes-gioi-thieu-mau-xe-g-class-hoan-toan-moi-02.jpg

Là một người yêu thích hãng xe ngôi sao ba cánh nói riêng và người yêu cảm giác thể thao mạo hiểm, chinh phục những cung đường hiểm trở, ắt hẳn bạn sẽ rất phấn khích khi biết hãng xe Mercedé đã gia tăng khoảng sáng gầm xe của chiếc G-Class thêm 6mm, đạt tới 241mm. Bên cạnh đó, khả năng lún sâu trong nước và các địa hình vũng bùn cũng đạt mức đáng kể là 10-70cm, điều này mang lại cảm giác an tâm, tự tin cho người lái khi di chuyển qua những địa hình xấu.

Để củng cố thêm sự khỏe khoắn và linh động cho G-Class, hãng xe Đức tiếp tục trang bị cho chiếc SUV thể thao khung kiểu bậc thang, ba khóa vi sai và tầm hoạt động thấp với tốc độ 40 km/h.

mercedes-gioi-thieu-mau-xe-g-class-hoan-toan-moi-03.jpg

Ngoài ra, chế độ G-Mode mới sẽ được bổ sung cho G-Class, nó sẽ tự động bật khi một trong ba khóa vi sai được kích hoạt hoặc hoạt động ở tốc độ thấp. Chế độ này sẽ điều chỉnh bộ giảm chấn của khung gầm cũng như khả năng tăng tốc và xử lý để tăng cường tính năng off-road, đồng thời tránh việc đổi số không cần thiết.

Xem thêm:

Mercedes GLC 250 2017

Mercedes GLC 300 2017

Chưa dừng lại ở đó, G-Class phiên bản mới còn được trang bị hộp số tự động 9 cấp (đi cùng bộ chuyển đổi mô-men xoắn) độc quyền. Đại diện hãng Mercedes cho biết, với hộp số mới này chiếc G-Class sẽ rút ngắn được thời gian sang số và chờ đợi phản hồi, bên cạnh đó, mức tiêu hao nhiên liệu cũng được cắt giảm nhưng khả năng vận hành của xe vẫn giữ ở mức tối ưu.

Trong khi đó, bộ chuyển đổi mô-men xoắn tiên tiến của thương hiệu ngôi sao ba cánh sẽ được gắn trực tiếp vào hộp số tự động 9G-TRONIC và được hiệu chuẩn để cung cấp 40% mô-men xoắn cho bánh trước và 60% còn lại gửi đến trục sau.

mercedes-gioi-thieu-mau-xe-g-class-hoan-toan-moi-04.jpg

Ngoài ra, các trang bị tiên tiến khác mà chiếc G-Class phiên bản mới sở hữu gồm: lốp xe địa hình 18 inch, hệ thống camera Full HD 360 độ bắt trọn hình ảnh toàn cảnh xung quanh xe, và được hiển thị toàn bộ lên màn hình trong khoang lái. Điểm thú vị nữa là màn hình này còn tích hợp tính năng hiển thị các thông tin như sự kích hoạt của khoá vi sai, góc lái, la bàn, độ dốc,...

Mercedes cho biết G-Class đã phải trải qua các bài thử nghiệm khắc nghiệt với quãng đường hơn 2.000 km ở Schöckl, quãng đường 5,6 km với độ dốc lên tới 60% và độ nghiêng bên trên gần 40%, cũng như một ngọn núi cao 1.445 mét ở gần Graz, Úc, đây cũng là nơi Magna Steyr đã làm nên biểu tượng off-road của thế giới trong gần 4 thập kỷ qua. Dù ở địa hình nào, G-Class cũng sẵn sàng vượt qua tất cả.

mercedes-gioi-thieu-mau-xe-g-class-hoan-toan-moi-05.jpg

Đại diện hãng xe Đức cho biết G-Class đã được thử thách trên quãng đường dài hơn 2.000 km ở Schöckl, quãng đường 5,6 km với độ dốc lên tới 60% và độ nghiêng bên trên gần 40%, cũng như một ngọn núi cao 1.445 mét ở gần Graz, Úc. Đây là một trong những địa hình khắc nghiệt nhất, chỉ những chiếc off-road thật sự mạnh mẽ mới có thể vượt qua được. Tuy nhiên, G-Class đã khẳng định mình đủ sức để chinh phục mọi rào cản.

Xem thêm:

Giá Mercedes GLC 250 tại Hồ Chí Minh

Nguồn:

http://dailymercedeshcm.com/mercedes-gioi-thieu-mau-xe-g-class-hoan-toan-moi-95.html