Bạn chọn tiện nghi của Ranger hay Colorado

Nếu nhắc đến những đổi mới trong hệ thống tiện nghi của những mẫu xe bán tải, người dùng không khỏi bất ngờ trước những nét mới mà Colorado hay Ranger đang có được. Theo như những gì đại lý Ford Phú Mỹ được biết, khi Colorado có được MyLink II cũng là lúc Ford mang đến cho Ranger SYNC 3.

So sánh tiện nghi

Dù khác nhau về nhiều tính năng trong công nghệ này, nhưng có thể thấy được cả hai vẫn có nét chung đó là những kết nối công nghệ và hiện đại như Apple CarPlayAndroid Auto, ngoài ra còn có thêm sự hiện diện của màn hình cảm ứng 8 inch, dàn âm thanh tuyệt hảo và các cổng kết nối thông dụng.

ban-chon-tien-ngi-cua-ranger-hay-colorado-1.jpg

Cả hai vẫn có nét chung đó là những kết nối công nghệ và hiện đại như Apple CarPlayAndroid Auto

Trong thiết kế không gian, dù là dòng bán tải nhưng Ford vẫn quyết định mang đến cho Ranger điều hòa không khí 2 vùng độc lập, đi kèm với đó là hốc gió hiện diện ở phía sau, giúp cho bầu không khí thông thoáng hơn hẳn so với điều hòa không khí 1 vùng của Chevrolet Colorado.

Mặc dù hơi ngột ngạt nhưng bù lại, mẫu bán tải đến từ Chevrolet lại được thiết kế hệ thống điều hòa một cách thông minh, với kiểu bố trí hợp lý. Không dừng lại ở đó, thương hiệu này còn sử dụng hệ thống cửa kính chỉnh điện, chỉ cần 1 chạm duy nhất là có thể lên hoặc xuống cho cả 4 cửa xe.

Đối với cả hai, hệ thống điều hòa chưa phải là tất cả khi được nhà sản xuất bổ sung thêm khóa cửa từ xa, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chống chói tự động, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, cổng sạc ở hàng ghế sau… đây đều là những trang bị mới đều được lắp đặt sẵn.

So sánh hệ thống an toàn và vận hành

Về an toàn, Chevrolet Colorado 2017 có vẻ chiếm được ưu thế hơn khi nhận được những nâng cấp mới toanh dành cho hệ thống an toàn. Để cạnh tranh ngang hàng với đối thủ đồng hương của mình, bắt buộc xe phải có hệ thống như cảnh báo lệch làn đường hay cảnh báo áp suất lốp.

ban-chon-tien-ngi-cua-ranger-hay-colorado-2.jpg

Chevrolet Colorado 2017 có vẻ chiếm được ưu thế hơn khi nhận được những nâng cấp mới toanh dành cho hệ thống an toàn

Không chỉ sở hữu những công nghệ an toàn hàng đầu, mà vận hành cũng là một trong những điểm yêu thích khi người dùng tìm đến những mẫu bán tải. Cả hai sản phẩm xuất thân từ đất Mỹ đều đạt được công suất cực đại tối đa 197 mã lực, đều có chung một hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 2 cầu.

Xem thêm phiên bản Ford Focus

Mặc cho mã lực có ngang ngữa nhau, thì mô men xoắn cực đại của Colorado lại hơn hẳn ô tô Ford Ranger 2017, hơn khoảng 30 Nm, dù dung tích động cơ của Coloradoits hơn hẳn. Thêm một lợi thế đến từ thương hiệu dấu cộng, chính xe của hãng này có trọng lượng nhẹ hơn, đưa khả năng tăng tốc vượt trội hơn.

Song song với đó, Chevrolet còn hướng đến cho tất cả những khách hàng sử dụng sản phẩm của mình, có được trải nghiệm lái mới thú vị hơn khi có vô lăng được chỉnh sửa đôi chút, khiến nó nặng dần mỗi khi tăng tốc. Còn Ranger thì không thể nào bàn cải về độ phổ biến, cũng như trong mục đích sử dụng dù là người mới làm quen với xe.

ban-chon-tien-ngi-cua-ranger-hay-colorado-3.jpg

SYNC luôn hiện diện trên tiện nghi của Ranger

Nhờ vào thiết kế ấn tượng, đi kèm với những chất lượng tuyệt vời mà cả hai đều có khả năng cách âm rất tốt, hầu như không có âm thanh lạ nào khi xe đang vận hành, hơn nữa khi xe được đề-pa tăng tốc, những tạp âm xung quanh còn được giảm xuống chỉ còn 90% so với trước.

Hệ thống khung gầm của cả hai chưa bao giờ làm người dùng phải thất vọng, hơn nữa sự có mặt của hệ thống cân bằng điện tử và tính năng kiểm soát lực kéo trên cả hai đều phát huy tác dụng một cách hoàn hảo nhất. Một điểm nữa rất đáng khen là cả 2 mẫu xe Mỹ đều có thể lội nước ở mức ngập lên tới đến 800 milimet.

--->> Xem thêm giá Everest 2017 tại đại lý Phú Mỹ Ford

Tổng hợp và biên tập
http://www.fordgiatot.com/ban-chon-tien-nghi-cua-ranger-hay-colorado-153.html