Ưu và nhược điểm của Ford Fiesta Sport+

Vừa qua, Ford đã chính thức ra mắt dòng xe Ford Fiesta Sport+ kèm với biến thể được bổ sung động cơ EcoBoost 1.0L dựa trên biến thể Sport+ 5 cửa. Theo như những gì đại lý Trần Hưng Đạo Ford được biết, động cơ này đích thị là một cuộc cách mạng hoàn toàn mới của Ford dành cho Fiesta Sport+.

Thị trường nước ta chưa bao giờ sôi động như hiện tại, dù vậy Ford Fiesta Sport+ không ngừng làm mới bản thân và được ra mắt một cách đầy hoành tráng. Hiện nay, mẫu ô tô này phải cạnh tranh quyết liệt với những chiến mã như Mitsubishi Mirage, Toyota Yaris, Mazda 2, Suzuki Swift, Hyundai Accent 5 cửa, KIA RIO Hatchback, Hyundai i20.

Vậy đâu là thế mạnh để có thể chạy đua ngang hàng với những đối thủ như trên, đâu sẽ là điều then chốt giúp cho mẫu xế hộp này có thể bức phá mạnh mẽ vào cuối đường đua, bài viết này sẽ cập nhật những ưu điểm và nhược điểm mà sản phẩm này mắc phải.

uu-va-nhuoc-diem-cua-ford-fiesta-sport-1.jpg

Ford Fiesta Sport+ không ngừng làm mới bản thân và được ra mắt một cách đầy hoành tráng

Ưu điểm

Nếu là một người dùng trung thành của nhà sản xuất có nguồn gốc đến từ Mỹ, chắc hẳn rằng không thể nào không thể nhận ra ưu điểm lớn nhất của xe chính là khối động cơ EcoBoost 1.0L nhiều nổi bật, theo đó khối động cơ này có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 125 mã lực, thông số khủng nhất trong phân khúc.

Không chỉ đưa tên tuổi của Ford đạt một đẳng cấp hoàn toàn mới, mà động cơ EcoBoost 1.0L còn giúp cho những sản phẩm gắn mác Ford có khả năng vận hành ấn tượng và mạnh mẽ, trên ô tô Ford Fiesta 2017 cũng vậy, đây được xem là ưu điểm lớn nhất của dòng xe này.

uu-va-nhuoc-diem-cua-ford-fiesta-sport-2.jpg

Việc lắp ráp cho xe hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép Powershift đã giúp cho Fiesta có thêm thế mạnh

Thế mạnh tiếp theo, đích thị là hệ trống công nghệ an toàn xuất hiện trên xe. So với những chiến mã khác trong phân khúc của mình, Fiesta Sport+ được lắp ráp cho những trang bị an toàn vượt trội hoàn toàn, trong đó phải nhắc đến túi khí an toàn 7 túi, gồm có 2 túi khí hàng ghế trước, 2 túi khí bên hàng ghế trước.

Xem thêm phiên bản Ford Focus

Ngoài ra, rèm dọc thân xe còn có thêm 2 túi khí và cuối cùng 1 túi khí bảo vệ đầu gối của người cầm vô lăng. Không chỉ dừng lại đó, hãng xe còn bổ sung thêm hệ thống ABS chống bó cứng phanh, hệ thống EBD phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống EBA hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống ESP cân bằng điện tử, cảm biến lùi, cuối cùng là hệ thống HAC khởi hành ngang dốc.

Ưu điểm về hộp số

Việc lắp ráp cho xe hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép Powershift đã giúp cho Fiesta có thêm những ưu điểm nổi bật không ngờ đến. Ngoài những đối thủ như Mirage hay Accent 5 cửa sử dụng hộp số vô cấp CVT, thì đa phần còn lại đều được trang bị hộp số tự động 4 cấp.

uu-va-nhuoc-diem-cua-ford-fiesta-sport-3.jpg

Cách bài trí khá gọn gàng và đẹp mắt

Hộp số Powershift được nhiều người dùng cho rằng khá bền bỉ, đó là nhờ vào phần kết cấu tương tự như hộp số sàn, một máy tính sẽ điều khiển thao tác ngắt ly hợp và chuyển số tự động hoàn toàn bằng những chương trình điều khiển riêng biệt, nhờ đó khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực tinh tế và chuyển số dễ dàng.

Trong phần tiện nghi, Fiesta Sport+ tỏ ra cao cấp hơn nhờ được trang bị hệ thống kết nối SYNC đến từ Microsoft, hầu như mọi hệ thống giải trí đa phương tiện trên xe đều được điều khiển thông qua giọng nói, điêu này giúp cho người cầm lái tập trung hơn, thuận lợi hơn trông việc điều khiển xe và hệ thống giải trí.

--->> Xem thêm giá Ranger 2017 tại đại lý Trần Hưng Đạo Ford

Tổng hợp và biên tập
http://tranhungdaoford.com/uu-va-nhuoc-diem-cua-ford-fiesta-sport-12.html