Chevrolet Bolt - Tesla Model S: Kẻ tám lạng - Người nửa cân

Theo báo cáo của hãng Consumer Reports, họ đã tiến hành thử nghiệm để tìm ra đâu là chiếc xe điện chạy được xa nhất trong một lần sạc đầy. Đây là cuộc chiến giữa hai đối thủ sừng sỏ là chiếc xe ô tô Chevrolet Bolt và Tesla Model S.

Hãy cùng Chevrolet Giải Phóng tìm ra câu trả lời ở ngay bên dưới nhé.

chevrolet-bolt--tesla-model-s-ke-tam-lang--nguoi-nua-can-01.JPG

Trên giấy tờ, Tesla Model S có phạm vi chạy xa hơn trong một lần sạc so với Chevrolet Bolt, tuy nhiên kết quả kiểm tra thực tế lại khẳng định điều ngược lại.

Về mặt kĩ thuât, Tesla Model S với một lần sạc có phạm vi di chuyển xa hơn Chevrolet Bolt. Theo EPA, Chevrolet Bolt chạy được 383 km cho một lần sạc, trong khi Tesla Model S 75D đạt 417 km. 

chevrolet-bolt--tesla-model-s-ke-tam-lang--nguoi-nua-can-02.JPG

Tuy nhiên, khi tiến hành thử nghiệm thực tế thì kết quả lại hoàn toàn khác. Theo thử nghiệm thực tế của Consumer Reports, Bolt chạy được 402 km trước khi hết pin. Tesla Model S 75D chỉ chạy được 378 km. Như vậy Bolt vượt qua Model S quãng đường 24 km. Trong khi đó mẫu Tesla Model X 90D đạt mức 414 km. 

chevrolet-bolt--tesla-model-s-ke-tam-lang--nguoi-nua-can-03.JPG

Xem thêm:

Chevrolet Cruze LTZ 2017

Chevrolet Cruze LT 2017

Consumer Reports cũng cho biết thêm, họ chưa thử nghiệm trên biến thể 100D của Model S và Model X, tuy vậy, khả năng Chevrolet Bolt chiến thắng trong cuộc đua này có vẻ khá thấp.

Thực tế là, nếu muốn sỡ hữu những chiếc Model S hay Model X thì người dùng tại Mỹ phải chịu mức phí ít nhất là 100.000 USD (chưa kể thuế liên bang). Trong khi đó, Chevrolet Bolt chỉ có mức giá khởi điểm "vỏn vẹn" 37.495 USD, gần bằng 1/3 so với mức giá của đối thủ.

chevrolet-bolt--tesla-model-s-ke-tam-lang--nguoi-nua-can-04.JPG

Martin J Murray - Phó Giám đốc Kỹ thuật điện khí General Motors chia sẻ: "Tôi đã từng lái Tesla Model S và cảm thấy chiếc xe này rất tuyệt vời. Tuy nhiên chiến lược của chúng tôi về Chevrolet Bolt rất rõ ràng. Chúng ta có thể mua được 3 chiếc Bolt thay vì mua 1 chiếc Tesla Model S".

Chưa dừng lại ở đó, Chevrolet Bolt còn tích hợp hệ thống hỗ trợ phanh tự động, thu hồi năng lượng. Điều này giúp cho người lái thoải mái hơn, an tâm hơn khi ít phải dùng phanh, vừa di chuyển nhanh vừa có cảm giác an toàn.

chevrolet-bolt--tesla-model-s-ke-tam-lang--nguoi-nua-can-05.JPG

Một điểm trừ của Bolt là không gian bên trong hơi nhỏ so với một chiếc hatchback hạng A. Công suất động cơ cũng ở mức hạn chế là 200 mã lực.

Đối thủ thực sự của Bolt là Tesla Model 3 có giá khởi điểm 35.000 USD. Theo đánh giá của EPA, phiên bản Long-Range của Model 3 nằm top đầu những chiếc xe điện và chi phí. Với giá 44.000 USD, Model 3 đạt 499 km mỗi lần sạc.

Xem thêm:

Giá Chevrolet Cruze 2017 tại Hà Nội

Nguồn:

http://www.chevrolethathanh.org/chevrolet-bolt--tesla-model-s-ke-tam-lang--nguoi-nua-can-128.html