Đánh giá thiết kế dòng xe GLS 2018

Không chỉ có thiết kế đẹp mắt, mà theo nhận định của Mercedes-Benz Haxaco, dòng xe GLS còn sở hữu cho riêng mình khoang hành lý vô cùng rộng rãi đến từ thế hệ trước. Ở thế hệ mới, thương hiệu vẫn duy trì cho mẫu xế hộp này con số quen thuộc là 520L.

Đánh giá thiết kế ngoại hình

GLS hoàn toàn mới được thiết kế dựa theo ngôn ngữ Sensual Purity, đầu xe được nhiều chuyên gia nhận định hơi hướng đến siêu xe thể thao AMG GT. Theo đó, xe sẽ có cụm lưới tản nhiệt hình kim cương quen thuộc, đi kèm với đó là hốc hút gió ngang lớn cùng biểu tượng ngôi sao ba cánh.

danh-gia-thiet-ke-dong-xe-gls-2018-1.jpg

GLS hoàn toàn mới được thiết kế dựa theo ngôn ngữ Sensual Purity

Dễ dàng thấy rằng, đây đều là những nét đặc biệt khá giống với AMG GT. Ngoài ra, xe còn có cặp đèn pha LED tinh xảo và sắc nét - không hề giống với những chiến mã còn lại của Mercedes. Kế đến, dải đèn LED chạy ban ngày kiểu dáng chữ L được đặt úp góc cạnh cũng đã được thêm vào.

Phần thân xe xuất hiện đường mái thấp khá giống kiểu dáng của những chiếc coupe, nhờ vậy mà trông Mercedes-Benz GLS 2018 nổi bật hơn hẳn nếu được đem ra so sánh với E-Class. Mui xe được thiết kế ti mỉ, rất thích hợp với phong cách cân đối và gọn gàng của xe.

Ở phía sau, thiết kế của cụm đèn hậu góc cạnh của GLS 2018 khá đối lập với thiết kế của thế hệ cũ. Tuy nhiên, cản sau lại khá giống với những mẫu xe khác của hãng. Mọi trang bị xuất hiện ở phía sau, đa phần đều được thiết kế khá đơn giản, đi kèm với đó ống xả được lắp đặt ngay bên dưới.

danh-gia-thiet-ke-dong-xe-gls-2018-3.jpg

Mercedes-Benz GLS 2018 nổi bật hơn hẳn nếu được đem ra so sánh với E-Class

Đánh giá thiết kế nội thất

Không khó để nhận ra rằng, giũa GLS 2018, E-Class và S-Class đều có nhiều nét giống nhau trong khoang nội thất. Không chỉ dừng lại ở đó, thương hiệu ngôi sao ba cánh còn bổ sung thêm các biến thể ốp gỗ tần bì hỗ trợ sơn bóng hoặc sơn lỳ kèm theo những màu sắc khác nhau cho chất liệu da.

Hãng khá ưu ái dòng xe này khi tích hợp cho bảng điều khiển trung tâm giống y hệt như dòng cao cấp S-Class, thêm vào đó cửa gió điều hòa được chỉnh sửa kiểu dáng tuabin rất thu hút ánh nhìn. Bên trong xe còn có màn hình hiển thị 12.3 inch, có kết nối sẵn đến Apple CarPlayAndroid Auto tiêu chuẩn.

Ấn tượng hơn, nhà sản xuất đến từ Đức đã tạo nên dấu ấn riêng cho dòng GLS khi trang bị thêm một màn hình hiển thị phụ có kích thước lên đến 12.3 inch, đây sẽ là trang bị thay thế bảng đồng lái truyền thống, kèm theo đó được nối liền với màn hình trung tâm.

danh-gia-thiet-ke-dong-xe-gls-2018-3.png

Ấn tượng hơn, nhà sản xuất đến từ Đức đã tạo nên dấu ấn riêng cho dòng GLS khi trang bị thêm một màn hình hiển thị phụ

Theo như những gì Mercedes đã chia sẻ, khi xe được trang bị lên đến 2 màn hình khác nhau, điều đó đồng nghĩa với việc bảng đồng hồ lái của GLS mới có thể sẽ được lựa chọn định dạng một trong ba “tâm trạng” hoàn toàn mới, trong đó có Classic, Sport và Progressive.

Khá giống với dòng E-Class, đây là lần đầu tiên Mercedes-Benz GLS 2018 được nâng lên con số 5 chỗ ngồi trong khoang lái. Hàng ghế sau khá đặc biệt, đây được xem là điểm khác biệt của thế hệ mới khi được so với cả E-Class và cả những biến thể tiền nhiệm trước kia.

--->> Xem thêm giá xe Mercedes-Benz GLA 2017 tại cửa hàng Haxaco Mercedes-Benz

Tổng hợp và biên tập
http://www.mercedessaigon.org/danh-gia-thiet-ke-dong-xe-gls-2018-118.html