Everest có đặc điểm giống với máy bay giấy

Không riêng gì Ford, mà nhiều thương hiệu khác trên thế giới đều khá giống nhau về nhiều phương hướng thu hút sự chú ý của khách hàng. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Ford Phú Mỹ đã biết được rằng, hầu hết các thương hiệu đều hướng đến sự tiện dụng, tiết kiệm nhiên liệu hơn và thiết kế táo bạo để thu hút được người tiêu dùng.

Ông Rob Carstairs - chuyên viên cấp cao về khí động học của Ford tại châu Á đã nhận định rằng, sự hoàn hảo của những mẫu xế hộp đều tập trung đầy đủ ở những chi tiết của xe. Chi tiết được nhắc đến ở đây, chính là tựa như máy bay giấy, nếu các nếp gấp được căn chỉnh đâu vào đấy, sẽ giúp cho nó bay xa và cao hơn.

Trong các sản phẩm của đại gia đình thương hiệu Mỹ, xe Ford Everest 2017 cũng nhận được những điều ấn tượng như vậy. Có thể thấy được rằng, các nhà thiết kế lẫn các chuyên gia đã mất khá nhiều công sức để chỉnh sửa từng chi tiết một để có thể chắc chắn rằng, xe sở hữu tính khí động học đạt mức tối đa.

everest-co-dac-diem-giong-may-bay-giay-1.jpg

Ford Everest 2017 có đặc điểm giống máy bay giấy

Bài thử khí động học

Để thực hiện hoàn chỉnh các công việc trên, những kỹ sư của Ford đã tận dụng tối đa những thông tin thu được từ Trung tâm Nghiên cứu ô tô và đào tạo cao cấp (ACART) tại Trung tâm Phát triển sản phẩm khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Ford gần mới Melbournne, Úc.

Đường hầm gió của ACART y hệt một gara cỡ lớn, đây là nơi được những kỹ sư của Ford có thể thu thập được những chỉ số khi động học có được, thông qua những thử nghiệm ở nhiều điều kiện giả định khác nhau. Khi tận dụng chỉ số này, các kỹ sư có thể xác định bộ phận nào có thể sản sinh được nhiều lực cản nhất.

everest-co-dac-diem-giong-may-bay-giay-2.jpg

Ford đã tận dụng tối đa những thông tin thu được từ Trung tâm Nghiên cứu ô tô và đào tạo cao cấp (ACART)

Sau khi trải qua hơn 100.000 giờ mô phỏng và vô số chỉnh sửa trong phong cách thiết kế, các kỹ sư và có thể giảm được chỉ số lực cản của Everest xuống chỉ còn 0.389. Điều này có thể chứng minh được rằng, xe có tính khí động học cao hơn những đối thủ khác có kích cỡ.

Chỉ số lực cản chỉ 0.389

Làm sao để có thể sản xuất ra một sản phẩm mang tính khí động học là một bài toán về sự cân bằng: Chiếc Everest nhất định phải sở hữu tính năng lướt trong không khí mà không làm ảnh hưởng đến khả năng off-road. Để làm được điều này, Cartairs và các cộng sự đã đổi mới thiết kế tấm chắn khí động học được đặt bên dưới cản trước xe.

Ấn tượng hơn, nhờ vào thiết kế mới lạ như hướng luồng khí xuống gầm xe, tạo ra khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Ngoài ra, tắm chắn này còn được thiết kế để ít ảnh hưởng đến độ cao của gầm xe, mang đến khả năng off-road mạnh mẽ nhất, cũng như tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

everest-co-dac-diem-giong-may-bay-giay-3.jpg

Chiếc Everest nhất định phải sở hữu tính năng lướt trong không khí

Một tính năng khí động học khác xuất hiện trên Ford Everest chính là cánh gió được thiết kế trên gương bên thân xe. Công dụng của vị trí này có thể là giảm lực cản và còn giảm thiểu tiếng ồn mỗi khi lái xe muốn tận hưởng không khí gió trời ở những nơi thoáng mát không khói bụi.

Có thể có nhiều điểm Everest vẫn còn khác hẳn so với một chiếc máy bay giấy, nhưng chung quy lại quy tắc khí động học của cả hai đều tượng tự nhau, quan trọng nhất trong số đó là sự chú ý đến những chi tiết dù là nhỏ nhất. Nhờ tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc này, mà Everest đang là sản phẩm vượt trội nhất trong phân khúc hiện nay.

--->> Xem thêm giá Ford EcoSport 2017 tại showroom Phú Mỹ Ford

Tổng hợp và biên tập
http://phumyford.net.vn/everest-co-dac-diem-giong-voi-may-bay-giay-137.html