Ưu và nhược điểm của Ford Fiesta Sport+ (P2)

Ford Fiesta là một trong những sản phẩm mang thân hình hatchback lâu đời của thương hiệu xe hơi hàng đầu đến từ Hoa Kỳ, theo nhận định của Ford Trần Hưng Đạo, kể từ khi ra mắt đầu tiên vào 1976, mẫu xế hộp này đã khá nổi tiếng với thiết kế đặc trưng 3 cửa của mình, kèm theo đó là khả năng vận hành cũng tạo được chú ý khi có động cơ 1.0 - 1.6L có công suất từ 39 - 84 mã lực.

Lịch sử của Ford Fiesta

Tính từ thời điểm được ra mắt cho đến hiện nay, có thể thế thấy được rằng mẫu xế hộp này đã trải qua 6 thế hệ khác nhau, Fiesta đã trải qua rất nhiều kiểu dáng, thiết kế thân xe, theo đó xe đã có kiểu dáng hatchback 3/5 cửa, sedan, van 3 cửa và cuối cùng là Coupe 2 cửa.

uu-va-nhuoc-diem-cua-ford-fiesta-sport-p2-1.jpg

Fiesta đã trải qua rất nhiều kiểu dáng, thiết kế thân xe

Không thể phủ nhận rằng, tại thị trường châu Âu mẫu Fiesta đã chứng minh được sức hút của mình khi được rất nhiều người ưa chuộng. Fiesta cũng đã từng được vinh danh là dòng xe có doanh số bán chạy nhất tại đất nước Anh, theo thống kê trong tháng 7/2014 đã có đến 4.115.000 được tiêu thụ tại đây, nhờ con số này mà Fiesta đã vượt mặt qua cả người anh em Ford Focus.

Mẫu xe hiện tại, tức Ford Fiesta 2017 đang là sản phẩm thuộc thế hệ thứ 6. Đây là biến thể được thiết kế dựa trên phong cách và ý tưởng đến từ Verve concept. Tuy nhiên, ý tưởng này đã xuất hiện khá lâu tại triển lãm xe hơi Frankfurt năm 2007, nhưng đến tận bây giờ nét thiết kế này vẫn được nhiều người yêu thích.

Đây chắc chắn là những nỗ lực khá lớn khi thế hệ thứ 6 nhận được bản nâng cấp facelift vào năm 2013, đây cũng là mốc thời gian ghi dấu rằng lần đầu tiên nhà sản xuất đến từ Hoa Kỳ bắt đầu đầu tư phát triển thành công động cơ EcoBoost, khối động cơ này cũng lần lượt xuất hiện trên các sản phẩm của Ford.

uu-va-nhuoc-diem-cua-ford-fiesta-sport-p2-2.jpg

Ford Fiesta 2017 đang là sản phẩm thuộc thế hệ thứ 6

Nhược điểm

So với những đối thủ của mình, chiều dài cơ sở của xe có phần ngắn hơn hầu hết tất cả đối thủ, dẫu vậy nó lại hơn mỗi Mitsubishi Mirage và ngang với Mazda 2. Điều này chứng tỏ rằng, hàng ghế thứ 2 của xe khá chật chột so với những chiến mã khác trong phân khúc.

Thêm vào đó, giá bán của xe cũng là điều khiến nhiều người tiêu dùng phải suy ngẫm mỗi khi mua xe, đây đích thị là mẫu xe có giá bán cao nhất trong phân khúc. Đây cũng là điều dễ hiểu, khi những trang bị hệ thống an toàn kèm với khả năng vận hành của xe chưa đối thủ nào có thể qua mặt được.

Hệ thống phanh của Fiesta Sport+ được bổ sung phanh đĩa trước và phanh tang trống ở phía sau. Trong khi đó, đa số các sản phẩm khác như Toyota Yaris, Hyundai Accent 5 cửa, Hyundai i20 đều có phanh đĩa trên cả 4 bánh, điều này giúp cho những đối thủ có khả năng phanh tốt hơn hẳn.

uu-va-nhuoc-diem-cua-ford-fiesta-sport-p2-3.jpg

Fiesta Sport+ được bổ sung phanh đĩa trước và phanh tang trống ở phía sau

Hệ thống ghế ngồi trên Fiesta Sport+ khá èo ụt, chỉ dừng lại ở những loại da pha nỉ không được cao cấp,kém phần cao cấp so với những sản phẩm khác trong phân khúc. Có thể thấy rằng, dù đến từ thương hiệu nào thì ít nhất mẫu xe đó đều được trang bị ghế ngồi bọc da.

Dù rằng giá bán còn khá cao, kèm theo đó Ford Fiesta Sport+ không được tích hợp thêm cửa sổ trời thoáng mát, trong khi những chiến mã có nguồn gốc từ xứ sở kim chi như Hyundai và KIA đều có cửa sổ trời trên những sản phẩm của mình. Dù vậy, Fiesta vẫn là một sự lựa chọn hợp lý.

--->> Xem thêm giá xe Ford Everest 2017 tại cửa hàng Trần Hưng Đạo Ford

Tổng hợp và biên tập
http://tranhungdaoford.com/uu-va-nhuoc-diem-cua-ford-fiesta-sport-p2-13.html