Ford Việt Nam công bố doanh số xe bán ra trong năm 2017

Vừa qua, đại diện hãng xe ô tô Ford Việt Nam đã công bố doanh số xe bán ra trong năm 2017 là 28.588 chiếc. Như vậy, hãng sản xuất xe hơi đến từ Mỹ vẫn giữ vững được vị thế là thương hiệu ô tô có tốc độ tăng trưởng vượt mức trung bình toàn ngành trong bốn năm liên tiếp. Hiện tại, hãng Ford Việt Nam đã chiếm 10,5 thị phần xe ô tô - tăng 1% so với năm 2016.

Hãy cùng đại lý Ford Thanh Xuân điểm qua những thành tựu mà Ford Việt Nam đã đạt được trong năm 2017 nhé.

ford-viet-nam-cong-bo-doanh-so-xe-ban-ra-trong-nam-2017-01.jpeg

Theo như số liệu thống kê cho thấy, các dòng xe chiến lược của Ford như Ranger, EcoSport hay Transit vẫn là những sự lựa chọn hàng đầu trong những phân khúc bán tải, SUV cỡ nhỏ hay thương mại suốt ba năm liền. Ngay cả dòng xe SUV cao cấp của hãng là Ford Explorer cũng nhanh chóng chiếm được lòng tin của khách hàng chỉ vỏn vẹn một năm góp mặt tại thị trường Việt Nam.

“Tất cả các dòng xe Ford đều đang thu hút một lượng lớn người tiêu dùng Việt Nam, giúp thương hiệu Ford tăng trưởng thị phần trong năm 2017. Và đặc biệt, sức hấp dẫn bền bỉ của dòng bán tải Ranger, Transit và ba dòng SUV được ưa chuộng của Ford là rất đáng kể.” – Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, cho hay.

ford-viet-nam-cong-bo-doanh-so-xe-ban-ra-trong-nam-2017-02.jpg

Trong phân khúc xe bán tải, "chiến mã" Ford Ranger một lần nữa khẳng định vị thế ông vua bán tải khi đạt doanh số cả năm là 14,926 xe bán ra (tăng 6% so với năm 2016). Trong suốt ba năm trở lại đây, Ranger luôn giữ được sức hút cực lớn của mình tại thị trường Việt Nam, và vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm.

Năm 2017 cũng là năm đánh dấu 4 năm liên tiếp Ford Transit giữ ngôi vị chiếc xe thương mại bán chạy nhất Việt Nam. Doanh số cả năm qua của dòng xe này là 5.729 xe. 

Chưa dừng lại ở đó, ở phân khúc SUV cao cấp, hãng Ford lại tiếp tục thể hiện sự thống trị khi "đứa con" Explorer với động cơ EcoBoost 2.3L đã đat doanh số 1.299 xe giao đến tay khách hàng.

ford-viet-nam-cong-bo-doanh-so-xe-ban-ra-trong-nam-2017-03.jpg

Bên cạnh đó, nhờ sự tiện dụng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cùng những công nghệ tiên tiến, EcoSport là mẫu xe điển hình cho lối sống đô thị năng động ngày nay. Điều đó thể hiện qua con số 3.977 xe được bán ra, dẫn đầu phân khúc SUV thành thị trong hai năm liên tiếp.

Xem thêm:

Ford EcoSport 1.5L AT

Ford EcoSport 1.5L MT

Đối với phân khúc SUV cỡ vừa, Ford cũng thể hiện ưu thế khi đạt doanh số 917 xe Everest được bán ra (tăng 59%). Lí giải về việc này, giới chuyên môn cho rằng chính nhờ những công nghệ, tính năng ưu việt được tích hợp như hệ thống hỗ trợ người lái, hệ thống cảnh báo va chạm, hệ thống cảnh báo lệch làn đường,v.v... là điểm khiến Everest trở thành một trong những chiếc SUV đáng tin cậy nhất trong phân khúc.

ford-viet-nam-cong-bo-doanh-so-xe-ban-ra-trong-nam-2017-04.jpg

Được trang bị động cơ EcoBoost 1,5L mạnh mẽ và hiệu quả, Focus đã đóng góp vào kết quả kinh doanh trong năm 2017 của Ford 1.247 xe, tăng 18% so với năm trước. Riêng trong tháng 12/2017, Focus đã đạt mức kỷ lục 181 xe bán lẻ, tăng 53% so với tháng trước đó.

Doanh số của dòng xe Fiesta trong năm 2017 tăng 14% so với năm trước, đạt 949 xe giao tới tay khách hàng. Ford Fiesta được trang bị động cơ EcoBoost 1,0L - động cơ nổi tiếng đã đạt giải thưởng Động cơ của Năm 5 lần liên tiếp (2012 – 2016).

Xem thêm:

Giá xe Ford EcoSport tại Hà Nội

Nguồn:

http://www.xefordthanhxuan.com/ford-viet-nam-cong-bo-doanh-so-xe-ban-ra-trong-nam-2017-41.html