Thị phần phân khúc hạng sang đang dần rơi vào tay Mercedes

Không chỉ là một thương hiệu lớn trên toàn cầu, mà ngay tại thị trường Việt Nam, Mercedes cũng là một trong những cái tên lớn về phân khúc xe hạng sang. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Mercedes Haxaco đã biết được rằng, tình hình kinh doanh của hãng ngày càng đi lên với nhiều chuyển biến tích cực.

Phát triển mạnh ở nước ta

Mercedes là nhà sản xuất xe hơi hạng sang hiếm hoi ở nước ta dành được những thắng lợi to lớn. Điều đó đã từng được minh chứng thông qua sự kiện Mercedes-Benz Fascination 2017, thương hiệu hạng sang này đã công bố đến toàn thể người hâm mộ doanh số bán hàng đáng mơ ước của mình.

thi-phan-phan-khuc-hang-sang-dang-dan-roi-vao-tay-mercedes-1.jpg

Mercedes là nhà sản xuất xe hơi hạng sang hiếm hoi ở nước ta dành được những thắng lợi to lớn

Theo đó, thương hiệu ngôi sao ba cánh đã cho biết rằng, họ đã tiêu thụ được hơn 2.900 chiếc xe trong 2 quý của 6 tháng đầu năm 2017. Có thể thấy được rằng, đây là con số cao nhất trong lịch sử 22 năm thành lập, đầu tư và phát triển công ty của Mercedes-Benz Việt Nam.

Nhờ vào những ấn tượng trên, doanh số trong 6 tháng của hãng đã tăng trưởng lên đến mức 60% so với cùng kỳ năm ngoái, việc kinh doanh đã lợi nhuận hơn hẳn 1.800 xe. Trong đó, xe Mercedes-Benz GLC 2017 đã chạm đến con số 1.200 xe chỉ trong vòng 1 năm được mở bán, chiếm đến 35% thị phần xe crossover/SUV tại nước ta.

Kế đến, dòng xe thu hút được khá nhiều sự yêu thích của khách hàng, cũng như có doanh số tiêu thụ đáng nể không thua kém gì GLC chính là xe Mercedes-Benz E-Class 2017, nhờ vào con số 600 chiếc được bán ra đã góp phần rất lớn vào sự thành công của thương hiệu.

thi-phan-phan-khuc-hang-sang-dang-dan-roi-vao-tay-mercedes-2.jpg

Nhiều nhà lãnh đạo cấp cao của Mercedes đang rất kỳ vọng vào doanh số của mình tại Việt Nam

Không chỉ dừng lại ở đó, hai biến thể cao cấp hơn cũng sở hữu lượng tiêu thụ đáng kinh ngạc của nhà sản xuất đến từ Đức, không ai khác chính là Mercedes-Maybach S 400 với giá bán khoảng 6.9 tỷ đồng, tiếp theo là S500 với giá thành cao ngất 11 tỷ đồng, tổng cả hai đã có đến 100 đơn đặt hàng, hãng đã trao đến tay người tiêu dùng được 1 nửa.

Nhiều nhà lãnh đạo cấp cao của Mercedes còn cho hay, thương hiệu xe hơi hàng đầu có nguồn gốc từ Đức đang rất kỳ vọng vào doanh số của mình tại Việt Nam, kèm theo đó là tốc độ tăng trưởng trưởng của thương hiệu tại nước ta sẽ dâng trào và phát triển mạnh mẽ hơn nữa, khi đầu năm mới đang đến.

Vì sao khẳng định rằng năm mới Mercedes sẽ gặp nhiều thuận lợi? Đó là vì trong một năm qua, hãng xế hộp này đã bán được rất nhiều xe hơn so với cùng kỳ năm trước, nên chắc chắn rằng trong năm nay, các sản phẩm của hãng sẽ càng bức phá hơn nữa để nắm giữ thị phần.

thi-phan-phan-khuc-hang-sang-dang-dan-roi-vao-tay-mercedes-3.jpg

Mercedes-Benz GLC 2017 đã chạm đến con số 1.200 xe chỉ trong vòng 1 năm được mở bán

Nắm giữ vị thế trên thế giới

Theo thống kê của thương hiệu Đức, họ đã bán ra ngoài thị trường khoảng 209.309 xe trong tháng 6/2017, tăng khoảng 11.1% so với tháng 6 năm ngoái. Đưa tổng doanh số trong 6 tháng đầu năm 2017 của mình đạt được con số 1.144.274 chiếc trên toàn cầu.

Với con số đáng mơ ước trên, đã đưa mức tăng của hãng lên đến 13.7% so với năm ngoái, điều này đã tạo ra kỷ lục doanh số mới cho thương hiệu xe hơi hạng sang này. Quý II đánh dấu là khoảng thời gian tốt nhất với 583.649 xe được phân phối trên toàn cầu, tăng đến 11.6%.

--->> Xem thêm giá Mercedes-Benz CLA 2017 tại showroom Haxaco Mercedes-Benz

Tổng hợp và biên tập
http://www.mercedessaigon.org/thi-phan-phan-khuc-hang-sang-dang-dan-roi-vao-tay-mercedes-119.html