Khí động học ấn tượng của Everest

Trong thời buổi kinh doanh đang gặp nhiều khó khăn, thì có rất nhiều nhà sản xuất đang áp dụng phương hướng, chiêu thức nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng là khá giống nhau. Theo như những gì đại lý Ford Phú Mỹ được biết, đa phần các thương hiệu đều nhắm đến sự tiện lợi, tiết kiệm nhiên liệu và nét thiết kế mới trong phân khúc.

Theo ông Rob Carstairs - chuyên viên cấp cao của Ford về khí động học đã cho biết, để có thể khiến cho sản phẩm của mình hoàn hảo hơn trong mắt mọi người, thì các thương hiệu không nên bỏ qua những chi tiết mới lạ mang tính đột phá. Và chiếc máy bay giấy là một trong những điểm nổi bật nhất mà ông đang muốn nhấn mạnh đến.

khi một chiếc máy bay giấy được chỉnh sửa những đường gấp đúng cách, sẽ giúp cho nó được bay xa và cao hơn. Ô tô Ford Everest 2018 cũng là một sản phẩm như vậy, nhờ vào tài năng cũng như công sức nổ lực của các nhà thiết kế, kỹ sư của Ford, đã giúp cho chiếc xe có được tính khí động học đạt mức tối đa.

khi-dong-hoc-an-tuong-cua-everest-1.jpg

Ford Everest 2018 có đặc điểm như một máy bay giấy

 

Everest và bài thử tính khí động học

Để có thể hoàn tất được những công đoạn trên, sự vất vả của kỹ sư Ford là điều khó tránh khỏi. Họ đã mất rất nhiều công sức để tìm hiểu những thông tin từ Trung tâm Nghiên cứu ô tô và đào tạo cao cấp (ACART) tại Trung tâm Phát triển sản phẩm khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Ford.

Nơi mà những kỹ sư của Ford hoạt động, chính là đường hầm gió của ACART, họ đã trải qua nhiều cuộc thử nghiệm ở nhiều điều kiện giả định khác nhau. Từ những cuộc thí nghiệm trên, họ đã tìm ra được những chỉ số để có thể biết rõ được bộ phận nào mức sinh ra được lực cản nhất và làm cho xe được tối ưu tính khí động học nhất.

khi-dong-hoc-an-tuong-cua-everest-2.jpg

Để có thể hoàn tất được những công đoạn trên, sự vất vả của kỹ sư Ford là điều khó tránh khỏi

Khi làm việc được hơn 100.000 giờ mô phỏng và nhiều lần điều chỉnh lại một số chi tiết, cuối cùng các kỹ sư cũng tìm ra cách để giảm được chỉ số lực cản của mẫu xế hộp này xuống còn 0.389, điều này có nghĩa Everest sở hữu tính khí động học cao hơn những sản phẩm cùng kích cở, nhờ vậy mà mức tiết kiệm nhiên liệu của xe cũng tốt hơn hẳn.

Xem thêm phiên bản EcoSport

Everest đạt chỉ số lực cản 0.389

Để có thể cho ra đời một sản phẩm có được tính khí động học, các kỹ sư phải giải được bài toán về sự cân bằng như sau: xe phải có được tính năng lướt trong không khí nhất định và không làm ảnh hướng đến khả năng off-road. Everest đã đáp ứng tốt được điều này khi có tấm chắn khí động học hoàn toàn mới, được lắp ráp ngay dưới cản trước của xe.

Ngoài ra, nhờ vào thiết kế mới mang tính đột phá hướng luồng khí xuống gầm xe, đã giúp cho xe tiêu hao nhiên liệu được tinh tế hơn. Hơn nữa, tấm chắn này còn dược đổi mới để không đụng chạm gì đến khoảng sáng của gầm xe, đưa khả năng off-road của xe tốt hơn.

khi-dong-hoc-an-tuong-cua-everest-3.jpg

Everest đã đáp ứng tốt được điều này khi có tấm chắn khí động học hoàn toàn mới

Một chức năng khác còn được nhà sản xuất mang đến cho Ford Everest, chính là bộ phận cánh gió được đặt trên gương bên thân xe. Với chức năng chính là làm giảm lực cản và ngăn cản tối đa tạp âm khi người dùng muốn hóng gió mát mẻ khi đang lái xe.

Dù có vài đặc điểm trên Everest chưa giống với một chiếc máy bay giấy, nhưng nhìn chung quy tắc khí động học của cả hai mẫu xế hộp này khá tương đồng với nhau. Và chắc hẳn rằng, cả hai đều giống nhau khi đều tập trung rất nhiều vào những chi tiết khác, dù là nhỏ nhất.

--->> Xem thêm giá Focus 2018 tại đại lý Phú Mỹ Ford

Tổng hợp và biên tập
http://www.fordgiatot.com/khi-dong-hoc-an-tuong-cua-everest-156.html