Cần biết điều gì để chăm sóc xe tốt hơn

Dù bạn đang sử dụng dòng xe nào đi chăng nữa, thì việc bảo dưỡng vệ sinh hay cách chăm sóc xe luôn là một trong những vấn đề gây nhiều bối rối cho người dùng. Theo như những gì đại lý Ford Phú Mỹ được biết, để có thể có được các mẹo để chăm sóc cho đứa con cưng của mình được tốt hơn, người dùng nên chú ý đến những điều này trong bài viết sau đây.

Tìm hiểu bảo hiểm và địa điểm đổ xăng

Khi đang sở hữu một sản phẩm hạng sang, hay những dòng xe thuộc phân khúc bình dân thì việc tìm cho mình cách chăm sóc, gói bảo hiểm và bảo hành thường mất rất nhiều công đoạn. Hiểu ngay được tâm lý thường gặp này của người dùng, nhiều chuyên gia đã chia sẻ một số mẹo sau đây.

can-biet-dieu-gi-de-cham-soc-xe-tot-hon-1.jpg

Việc tìm cho mình cách chăm sóc, gói bảo hiểm và bảo hành thường mất rất nhiều công đoạn

Thứ nhất, việc tận dụng việc chia sẻ sử dụng xe cùng chung một mục đích là điều thiết yếu nhất. Nếu như sử dụng xe trong việc di chuyển đi làm hằng ngày, hãy thỏa thuận với đồng nghiệp gần bạn nhất để cùng sử dụng chung mục đích này. Việc này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được một phần chi phí khi chia làm đôi cho cả hai, song song với đó bạn sẽ có thêm người đồng hành trên đường đi làm.

Thứ hai, bạn phải tìm ngay cho mình một gói bảo hiểm thích hợp với dòng xe mình đang sử dụng nhất. Nếu đang sở hữu ô tô Ford Everest 2018, việc mua bảo hiểm không chỉ là điều bắt buộc mà nó còn đem lại nhiều lợi ích khi chẳng may trên đường gặp sự cố ngoài ý muốn.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại có rất nhiều gói bảo hiểm khác nhau trên thị trường. Khách hàng cần tìm ngay cho mình gói bảo hiểm phù hợp và bản thân và xe nhất. Quan trọng không kém, đó là phải đọc và hiểu rõ những điều khoản nằm trong bản hợp đồng trước khi quyết định ký.

Thứ ba, mua nhiên liệu ở những nơi có uy tín và chọn thời điểm hợp lý nhất. Điều này tuy có vẻ đơn giản và không cần thiết, nhưng đây là điểm mấu chốt nhất vì giá giá xăng dầu niêm yết là như nhau, nhưng để tìm được và mua ở những nơi uy tín sẽ giúp người dùng tránh được những cây xăng gian lận.

can-biet-dieu-gi-de-cham-soc-xe-tot-hon-2.jpg

Việc mua bảo hiểm không chỉ là điều bắt buộc mà nó còn đem lại nhiều lợi ích

Các trang mạng xã hội đã chia sẻ thêm rằng, nếu có ý định mua nhiên liệu cho xe thì nên mua từ lúc sáng sớm hoặc lúc tối muộn. Khi mua nhiên liệu trong khoảng thời gian này, người dùng sẽ tiết kiệm được kha khá xăng dầu thay vì mua giữa trưa nắng.

Duy trì vận hành và tự chăm sóc xe

Thứ tư, người sử dụng xe nên cân bằng việc hoạt động cũng như duy trì tốc độ của xe ở mức đều ga. Thói quen này không chỉ giúp xe ổn định, mà còn giúp cho sự an toàn của bạn tốt hơn, hơn hết nó còn tiết kiệm được nhiên liệu giúp cắt giảm một ít chi phí liên quan đến nhiên liệu di chuyển hàng ngày.

Thứ năm, bạn nên tự mình tìm hiểu về chiến mã của mình, để có thể tự mình sửa chữa và bảo dưỡng xe đúng cách. Thực tế đã chỉ ra rằng, không cần phải đạt đến mức là một chuyên gia, thì người dùng mới có thể tìm ra những lý do, hỏng hóc nhỏ mà xe thường gặp phải.

can-biet-dieu-gi-de-cham-soc-xe-tot-hon-3.jpg

Người sử dụng xe nên cân bằng việc hoạt động cũng như duy trì tốc độ của xe ở mức đều ga

Để biết thêm nhiều hơn về xe của mình, người dùng cần tìm hiểu thêm về sách hướng dẫn sử dụng đi theo xe. Hơn nữa, khách hàng nên chi ra thời gian nhỏ cho việc tìm hiểu và thực hiện các bước sửa chữa bảo dưỡng xe như tự thay lốp, kiểm tra mức dầu làm mát và tự bổ sung.

Điều cuối cùng chúng tôi muốn nhắn nhủ với bạn đọc rằng, chủ sở hữu nên tự dọn dẹp và vệ sinh bên trong khoang cabin của xe, thay vì tốn công sức và tiền bạc vào tiệm rửa xe. Việc tự mình vệ sinh cho xe rất tốt, nó sẽ giúp người dùng có ý thức về việc chăm sóc và giữ gìn xe hơn.

--->> Xem thêm giá EcoSport 2018 tại đại lý Phú Mỹ Ford

Tổng hợp và biên tập
http://phumyford.net.vn/can-biet-dieu-gi-de-cham-soc-xe-tot-hon-138.html