Ford giới thiệu Ford Edge ST 2019 đối đầu Hyundai SantaFe

Vừa qua, hãng xe ô tô Ford cũng đã giới thiệu một sản phẩm mới nhằm cạnh tranh với đối thủ Hyundai SantaFe Sport - đó là chiếc Ford Edge ST 2019. Hãng xe Mỹ này cho biết sẽ chính thức trình làng mẫu xe này tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ trong thời gian tới đây. Hãng Ford hứa hẹn sẽ mang đến một loạt những thay đổi cả về thiết kế, động cơ và công nghệ trên xe.

ford-gioi-thieu-ford-edge-st-2019-doi-dau-hyundai-santafe-01.jpg

Hôm nay, đại lý Ford Cao Thắng sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về mẫu xe này nhé.

Đầu tiên, điểm dễ dàng nhận thấy nhất chính là phần lưới tản nhiệt và mâm xe hoàn toàn mới. Tiếp đến là khối động cơ V6 2.7L giúp cải thiện rất nhiều về phần sức mạnh, cụ thể là công suất tối đa có thể lên đến 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 515 Nm. Tất cả sức mạnh đó đường dẫn truyền qua hộp số tự động 8 cấp, hệ thống dẫn động 4 bánh, tích hợp thêm kiểm soát lực kéo, phanh và hệ thống treo thể thao.

ford-gioi-thieu-ford-edge-st-2019-doi-dau-hyundai-santafe-02.jpg

Tiếp theo là phần đèn pha LED tiêu chuẩn kiểu mới, tách biệt ra khỏi phần lưới tản nhiêt, hai hốc gió được mở rộng hơn. Bộ lốp Pirelli cùng bộ mâm 21inch cũng được trang bị lên chiếc Ford Edge ST này.

Phiên bản Ford Edge lần này được hãng xe Mỹ tung ra đến 4 tuỳ chọn màu sắc, bên cạnh những màu cơ bản còn có màu xanh Ford Performance độc đáo và bắt mắt.

Xem thêm:

Ford EcoSport SVP

Ford EcoSport 1.5L AT

Ford dùng chữ "thông minh" để miêu tả về Edge ST 2019 vì trang bị một loạt công nghệ an toàn, như hệ thống cảnh báo va chạm khi chuyển làn, hỗ trợ phanh tự động, phát hiện người đi bộ, cảnh báo giữ làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, khởi hành ngang dốc... Ngoài ra còn một loạt tính năng lần đầu xuất hiện như chế độ phanh sau khi xảy ra va chạm, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm và kiểm soát hành trình thông minh.

ford-gioi-thieu-ford-edge-st-2019-doi-dau-hyundai-santafe-03.jpg

Theo thống kê của một trang uy tín thì trong năm 2017 vừa qua, Ford Edge là mẫu xe bán chạy của hãng xe Mỹ này và chiếm vị trí thứ 2 trong phân khúc crossover hạng trung, xếp trên đối thủ cạnh tranh là Hyundai SantaFe.

ford-gioi-thieu-ford-edge-st-2019-doi-dau-hyundai-santafe-04.jpg

Ford Edge ST được thiết kế với bộ lẫy chuyển số thể thao, hàng ghế ngồi được trang bị lớp đệm khá thoải mái, đặc biệt hơn, hàng ghế trước được hãng "ưu ái" với thiết kế thể thao, mạnh mẽ, tạo cảm giác phấn khích cho người lái. Bảng điều khiển trung tâm của xe cũng được thiết kế lại. Dàn loa Harman 12 loa cũng được trang bị để tăng trải nghiệm và mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn cho hành khách trên xe.

ford-gioi-thieu-ford-edge-st-2019-doi-dau-hyundai-santafe-05.jpg

Hệ thống Wi-Fi trong xe cho phép kết nối tối đa 10 thiết bị. Hành khách cũng có thể kết nối chiếc smartphone của mình để mở/khoá hoặc tìm kiếm chiếc xe của mình trong bãi đậu xe thông qua chương trình FordPass Connect. Hệ thống liên lạc và nhận diện giọng nói nâng cao hỗ trợ ứng dụng Ford+Alexa mới, cho phép truy cập nội dung giải trí yêu thích. Cuối cùng là hệ thống giải trí SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8 inch.

Xem thêm:

Giá xe Ford EcoSport tại Hồ Chí Minh

Nguồn:

http://dailyfordhcm.net/ford-gioi-thieu-ford-edge-st-2019-doi-dau-hyundai-santafe-251/