Đánh giá khả năng vận hành của GLS 2018

Từ những tìm hiểu của mình, showroom Mercedes-Benz Haxaco đã biết được rằng, người dùng sẽ có đến 3 lựa chọn biến thể khác nhau, trong đó sẽ có 2 động cơ dầu diesel là GLS 350d 4MATIC, GLS 400d 4MATIC, cuối cùng là một động cơ xăng là GLS 450 4MATIC.

Đánh giá về khả năng vận hành

Theo đó, trong biến thể sử dụng động cơ xăng loại có 6 xi lanh thằng hàng, sẽ sở hữu dung tích 3 lít mới có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 362 mã lực, mô men xoắn tối đa dạt 500 Nm. Ngoài ra, xe còn có motor điện 48V tăng thêm 21 mã lực và 249 Nm và không phát thải trong một số trường hợp.

danh-gia-kha-nang-van-hanh-cua-gls-2018-1.jpg

Xe còn có motor điện 48V tăng thêm 21 mã lực và 249 Nm và không phát thải trong một số trường hợp

Ngoài những lựa chọn động cơ có khả năng tăng áp, sản phẩm này còn có thêm động cơ điện siêu áp. Kèm theo đó là bộ pin li ion với khả năng tăng sức mạnh cho hệ thống nén khí điện và hệ thống bơm nước bằng điện. Xe chỉ mất khoảng 4.8 giây để tăng tốc từ 0 đến 100 km/h.

Motor điện được nhà sản xuất đến từ Đức giới thiệu với cái tên EQ Boost và motor này có thể hỗ trợ động cơ trong một số trường hợp gặp phải tải trọng thấp, ngay lập tức nó có thể thay thế hoàn toàn động cơ xăng mà không gặp phải một chút khó khăn nào.

Dẫu vậy, theo một số tìm hiểu thì bộ truyền động EQ Boost không thể nào tăng tốc mạnh mẽ nếu chỉ dựa vào sức mạnh điện, chính vì vậy mà xe Mercedes-Benz GLS 2018 có vẻ giống với một sản phẩm Hybrid loại nhẹ nhưng hiệu năng lại cao hơn là một mẫu sedan thân thiện với môi trường chính hiệu.

danh-gia-kha-nang-van-hanh-cua-gls-2018-2.jpg

Mercedes-Benz GLS 2018 có vẻ giống với một sản phẩm Hybrid loại nhẹ

Song song với đó, động cơ sử dụng máy dầu diesel có 6 xi lanh thẳng hàng dung tích 3 lít trên GLS 400d 4MATIC có thể cung cấp sức mạnh lên đến 335 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 700 Nm. Xe chỉ mất khoảng 5 giây để có thể tăng tóc từ 0 đến 100 km/h. Còn phiên bản 350d 4MAITC lại có thể sản sinh công suất tối đa đạt 282 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 600 Nm, với khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chậm hơn trong khoảng 5.7 giây.

Đánh giá về mức tiêu thụ nhiên liệu

Mercedes còn cho biết thêm, hầu hết các biến thể của xe đều được lắp ráp hộp số tự động 9 cấp, kèm theo hệ dẫn động 4MAITC được tích hợp sẵn 3 chế độ lái khác nhau là Comfort, Sport và Sport +. Vì vậy mà mức tiêu hao nhiên liệu của xe khá tinh tế, đạt được khoảng 7.5 lít/100km, còn ở bản sử dụng dầu lại chỉ mất khoảng 5.6 lít/100km.

Thế hệ của GLS 2018 còn được bổ sung thêm hệ thống treo khí bằng thép với 4 liên kết xuất hiện ở phía trước và có tận 5 liên kết ở phía sau. Song song với đó nó còn được cung cấp thêm tùy chọn hệ thống treo khí có thể điều chỉnh với điều kiện người mua phải bỏ thêm một khoảng chi phí.

danh-gia-kha-nang-van-hanh-cua-gls-2018-3.jpg

 GLS 2018 còn được bổ sung thêm hệ thống treo khí bằng thép

Tay lái điện là một trang bị tiêu chuẩn xuất hiện trên xe, đây cũng là bộ phận đã được độ nhằm mang đến cảm giác lái xe thể thao hơn so với những mẫu sedan của hãng là E-Class.

Ưu điểm:
Thiết kế đẹp
Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng mới lạ, thú vị
Nội thất tuyệt đẹp
Trang bị có tính thẩm mỹ cao

Nhược điểm:
Hiện vẫn chưa có bản cao cấp nhất
Vẫn hơi chật
Giá sẽ leo thang cùng với các tùy chọn

--->> Xem thêm giá Mercedes-Benz GLA 2018 tại showroom Haxaco Mercedes-Benz

Tổng hợp và biên tập
http://www.mercedessaigon.org/danh-gia-kha-nang-van-hanh-cua-gls-2018-122.html