Đánh giá thiết kế nội thất của Ford Focus

Lần đầu đặt chân đến khoang cabin của xe, chắc hẳn người dùng sẽ khá bất ngờ với ma trận nút bấm từ bảng Tablo đến tay lái của Focus. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Ford Trần Hưng Đạo đã biết được rằng, hầu như các biến thể của xe đều khá giống nhau về nội thất với những công nghệ hiện đại.

Ghế ngồi và không gian hành khách

Ghế ngồi giữa hai biến thể có phần khác đôi chút về mặt trang bị, biến thể Sport+ sử dụng chất liệu da pha nỉ, ghế lái còn có khả năng chỉnh cơ. Còn ở phiên bản Titanium được bọc bằng chất liệu da cao cấp với ghế lái có khả năng chỉnh điện 6 hướng. Còn ở hàng ghế trước lại không mang đến cảm giác thoải mái lắm, khi được thiết kế khá nhỏ nhắn.

danh-gia-thiet-ke-noi-that-cua-ford-focus-1.jpg

Ghế ngồi giữa hai biến thể có phần khác đôi chút về mặt trang bị

Hàng ghế hành khách trên xe cũng mắc phải tình trạng như ở hàng ghế trước, mặc dù đã được chỉnh sửa nhưng khoảng để chân và khoảng trống của xe vẫn khá gò bó. Những khách hàng ngồi tại vị trí này, đành phải chấp nhận mất đi những phương tiện giải trí hay cửa gió điều hòa. Nhằm bù lại những điều trên, phía sau xe được bổ sung thêm giá để cốc trên gác tay giữa hai ghế.

Bảng tablo

Khu vực này được Ford chăm chút khá kỹ, xe Ford Focus 2018 sở hữu bảng Tablo với thiết kế mới mẻ khi có những đường nét từ ốp nhựa đen bóng. Ngoài ra còn có thêm những đường dập nổi khiến bộ phận này trông mạnh mẽ và cứng cáp hơn hẳn. Màn hình cảm ứng giúp cho bảng điều khiển bỏ đi được khá nhiều nút bấm, trông đơn giản và dễ sử dụng hơn so với thế hệ trước.

Tại bảng Tablo, còn có thêm các nút bấm được bài trí khá gọn gàng, phía sau của tay lái bên phải là nút bấm chức năng khởi động Start/Stop, còn bên trái là nút điều chỉnh hệ thống đèn pha tự động. Ngoài bảng tablo, thì cần số cũng được bố trí hợp lý, bên trái bộ phận này là những phím bật tắt cảm biến hỗ trợ cho việc đỗ xe cũng như hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động…

danh-gia-thiet-ke-noi-that-cua-ford-focus-2.jpg

Ford Focus 2018 sở hữu bảng Tablo với thiết kế mới mẻ

Xem thêm phiên bản Ford Everest

Ford Everest Trend 2.2L 4x2 AT
Ford Everest Titanium 4x2 AT

Vô lăng và đồng hồ hiển thị

Trang bị này được thiết kế theo kiểu dáng đậm chất thể thao với 3 chấu đẹp mắt, kèm theo đó là những điểm gù đặt ngón tay khá ngầu, thích hợp với những chi tiết khác của tổng thể khoang cabin. Hơn nữa, tay lái của xe còn được bọc chất liệu da cao cấp, có kích thước vừa vặn được điều chỉnh 4 hướng tiện lợi. Trên bộ phận này còn có thêm các nút bấm hiện đại và khá tinh tế, với ánh sáng xanh vào ban đêm.

Cụm đồng hồ của Focus được đổi mới trông khá giống những mô tô thể thao, theo đó những chi tiết như đường viền được mạ bạc mang đến cảm giác như các đồng hồ này được bài trí lọt thỏm trong những hốc độc lập. Không chỉ dừng lại ở đó, Ford còn tinh tế hơn khi những chi tiết này được thiết kế trông khá đối xứng với nhau từ màn hình trung tâm.

danh-gia-thiet-ke-noi-that-cua-ford-focus-3.jpg

Cụm đồng hồ của Focus được đổi mới trông khá giống những mô tô thể thao

Cửa xe

Trang bị này được chỉnh sửa khá dày, nhiều đường nét nổi khối còn được hiện rõ nét những nét cơ bắp và cứng cáp. Không gian đựng đồ còn được lắp đặt đầy đủ trên cả 4 cửa xe, dù vậy độ rộng vẫn chưa thật sự làm thỏa mãn người dùng, cửa sau chỉ đủ cho 1 chai nước, trong khi cửa trước lại rộng rãi hơn một tí.

Hầu như ở bốn cửa xe của Focus 2018, đều được lắp đặt thêm kính lên xuống một chạm. Hơn nữa, mẫu ô tô này còn được bổ sung bộ phận khóa cửa trung tâm với chức năng tự động khóa, giúp cho người tiêu dùng và vật dụng trong xe được an toàn hơn khi hoạt động trên đường.

--->> Xem thêm giá Ford Everest 2018 tại showroom Phú Mỹ Ford

Tổng hợp và biên tập
http://tranhungdaoford.com/danh-gia-thiet-ke-noi-that-cua-ford-focus-17.html