Ford Ranger - Chevrolet Colorado: Đâu là chiếc xe bán tải tốt nhất?

Vài năm trở lại đây, thị trường xe ô tô tại Việt Nam đã có nhiều biến động, người tiêu dùng từ yêu chuộng những chiếc sedan, hatchback với vẻ ngoài sang trọng, bắt mắt chuyển sang những mẫu pickup hầm hố, đậm chất thể thao. Một trong những cái tên nổi bật nhất trong phân khúc này đó là chiếc xe bán tải Ford Ranger. Mẫu xe này luôn nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng khi liên tục dẫn đầu doanh số trong nhiều năm liền.

Nhưng sẽ là thiếu xót nếu không nhắc đến chiếc Chevrolet Colorado, cũng là một chiếc bán tải khác đến từ Mỹ. Tuy chưa thực sự gây được ấn tượng như đối thủ đồng hương nhưng không thể phủ nhận những nỗ lực không ngừng của hãng xe cơ bắp Mỹ khi liên tục tung ra những cải tiến để tăng tính cạnh tranh trong phân khúc xe Pickup.

ford-ranger--chevrolet-colorado-dau-la-chiec-xe-ban-tai-tot-nhat-01.jpg ford-ranger--chevrolet-colorado-dau-la-chiec-xe-ban-tai-tot-nhat-02.jpg

Hôm nay, đại lý Ford Cao Thắng sẽ thực hiện một bài viết đánh giá tổng quan về hai mẫu xe bán tải đình đám nhất phân khúc cho bạn đọc cùng theo dõi.

Đầu tiên là về phần Ngoại thất

Nhìn một cách tổng thể, cả hai chiếc bán tải đến từ Mỹ đều được thiết kế với kích thước tương đồng nhau. Tuy nhiên, chiếc Ford Ranger lại nhỉnh hơn đối thủ về chiều dài cơ sở (3.220mm so với 3.096 mm), trọng lượng cũng nhẹ hơn (1.980kg so với 2.068 kg) và đặc biệt là thùng xe với kích thước ấn tượng hơn (1.613 x 1.850 x 511 mm).

ford-ranger--chevrolet-colorado-dau-la-chiec-xe-ban-tai-tot-nhat-03.jpg ford-ranger--chevrolet-colorado-dau-la-chiec-xe-ban-tai-tot-nhat-04.jpg ford-ranger--chevrolet-colorado-dau-la-chiec-xe-ban-tai-tot-nhat-05.jpg

Bù lại, chiếc Colorado của hãng Chevrolet lại sở hữu khoảng sáng gầm cao hơn 16mm so với chiếc Ranger. Việc này giúp cho chiếc bán tải nhà Chevrolet có góc thoát trước-sau tốt hơn, dễ dàng di chuyển trên các địa hình phức tạp.

ford-ranger--chevrolet-colorado-dau-la-chiec-xe-ban-tai-tot-nhat-06.jpg ford-ranger--chevrolet-colorado-dau-la-chiec-xe-ban-tai-tot-nhat-07.jpg ford-ranger--chevrolet-colorado-dau-la-chiec-xe-ban-tai-tot-nhat-08.jpg

Ngoài ra, cả hai chiếc bán tải đến từ Mỹ đều có bán kính vòng quay tối thiểu là 6.350mm và có thể gài cầu ngay trong khi di chuyển. Hệ thống chiếu sáng trên Colorado hiện đại hơn với đèn trước dạng Halogen thấu kính và đèn hậu LED cho khả năng chiếu sáng tốt hơn khi di chuyển vào ban đêm. 

Xem thêm:

Ford Ranger WildTrak 2.2L 4x4

Ford Ranger XLT 2.2L 4x4

Kế đến là phần Nội thất & tiện ích

Colorado được thừa hưởng tinh hoa từ người anh em nổi tiếng trong "gia đình" nhà Chevrolet - đó là chiếc Camaro danh tiếng. Khoang cabin của Chevrolet Colorado được thiết kế đậm chất thể thao, năng động với bảng điều khiển trung tâm trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, tích hợp với ứng dụng MyLink độc quyền của hãng. 

ford-ranger--chevrolet-colorado-dau-la-chiec-xe-ban-tai-tot-nhat-09.jpg ford-ranger--chevrolet-colorado-dau-la-chiec-xe-ban-tai-tot-nhat-10.jpg

Không chịu kém cạnh, Ford cũng đã trang bị cho chiếc bán tải của mình những trang bị tiện nghi và tiên tiến nhất như cần gạt cảm biến mưa, điều hoà tự động 2 vùng khí hậu, ga tự động cùng tính năng điều khiển bằng giọng nói rất độc đáo, tạo cảm giác thoải mái, tiện lợi cho người lái. Ngoài ra, các chi tiết như vô lăng được bọc da cao cấp hay hệ thống hỗ trợ lực lái cũng là những điểm nổi bật trên chiếc bán tải nhà Ford.

Tiếp theo là về phần Trang bị an toàn

 

Ford Ranger Wildtrak 3.2L AT 4x4

Phiên bản

Chevrolet Colorado LTZ 2.8AT 4x4

Đĩa tản nhiệt

Phanh trước

Đĩa tản nhiệt

Tan trống

Phanh sau

Tang trống

Chống bó cứng phanh (ABS)

6

Túi khí

2

Cảm biến lùi

Khoá cửa tự động khi di chuyển

Khởi hành ngang dốc

 Không

Cân bằng điện tử

Không 

Cuối cùng là động cơ trên xe

 

Ford Ranger Wildtrak 3.2L AT 4x4

Phiên bản

Chevrolet Colorado LTZ 2.8AT 4x4

Turbo Diesel 3.2L I5 TDCi, DOHC, làm mát bằng khí

Loại động cơ

Turbo Diesel 2.5L I4, DOHC, làm mát bằng dung dịch

3.198cc

Dung tích xy-lanh

2.776cc

200 mã lực tại 3000 vòng/phút

Công suất tối đa

193 mã lực tại 3600 vòng/phút

470Nm tại 1500-2750 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại

500Nm tại 2000 vòng/phút

EURO 4

Tiêu chuẩn khí thải

EURO 2

Hai cầu chủ động

Truyền động

Hai cầu chủ động

Tự động 6 cấp

Hộp số

Tự động 6 cấp

8,1L/100km

Mức tiêu hao nhiên liệu

7.5L/100km

Xem thêm:

Giá xe Ford Ranger tại Ford Cao Thắng

Nguồn:

http://dailyfordhcm.net/ford-ranger--chevrolet-colorado-dau-la-chiec-xe-ban-tai-tot-nhat-256/