So sánh tiện nghi và vận hành giữa CLA và A3

Với một số khách hàng, có thể Audi A3 là một dòng xe sang trọng hơn, nhưng CLA 2018 vẫn có nhiều lợi thế hơn nếu xét về tổng thể. Theo như những gì đại lý Mercedes-Benz Haxaco được biết, dù vậy khi lái một mẫu CLA đến với những nơi sang trọng thì đây lại không phải là một ý tồi.

So sánh về tiện nghi

Hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện của hai mẫu xế hộp này luôn nhận được những đánh giá cao, dường như các thương hiệu đều khá chăm chút cho sản phẩm của mình có được hệ thống kết nối và giải trí tiên tiến nhất. Dẫu vậy, hệ thống MMI của Audi vẫn chiếm được nhiều tình cảm hơn giao diện của CLA.

so-sanh-tien-nghi-va-van-hanh-giua-cla-va-a3-1.jpg

Hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện của hai mẫu xế hộp này luôn nhận được những đánh giá cao

Hệ thống của Audi được nhiều nguời thu gọn một cách dễ dàng trong bảng điều khiển trung tâm khi xe đang đỗ, khác hoàn toàn với việc bị cố định như trên CLA. Không chỉ vậy, MMI còn cung cấp thêm bản đồ Google Earth và Street View tuyệt hảo. Hệ thống này còn được hỗ trợ bằng kết nối dữ liệu 4G LTE.

Nhưng về mặt an toàn trên xe, ô tô Mercedes-Benz CLA 2018 lại mạnh hơn hẳn khi được bổ sung rất nhiều hệ thống an toàn tiêu chuẩn hơn hẳn. Trong đó không thể không nhắc đến hỗ trợ ngăn ngừa va chạm dựa trên radar và hệ thống hỗ trợ tập trung giúp ngăn ngừa tình trạng lái xe khi đang buồn ngủ.

So sánh về vận hành

Cả Audi lẫn Mercedes đều là những nhà sản xuất ưa chuộng trang bị động cơ có khả năng tăng áp I4 mạnh mẽ, đi kèm với đó là sự hiện diện của công nghệ phun xăng trực tiếp. Với A3 2018, cả hai biến thể đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước và dẫn động 4 bánh đều có thể sản sinh được công suất 220 mã lực.

so-sanh-tien-nghi-va-van-hanh-giua-cla-va-a3-2.jpg

Cả Audi lẫn Mercedes đều là những nhà sản xuất ưa chuộng trang bị động cơ có khả năng tăng áp I4 

So với khả năng làm việc của A3, thì hầu như những mẫu xe CLA250 2018 được được tích hợp cho hệ dẫn động cầu trước hay dẫn động 4 bánh 4MATIC đi chăng nữa, thì khối động cơ này chỉ có thể làm việc cung cấp sức mạnh công suất là 208 mã lực mà thôi.

Xem thêm phiên bản Mercedes-Benz GLC
Mercedes-Benz GLC 250
Mercedes-Benz GLC 300

Dù khác về công suất, nhưng điểm đặc biệt ở xe chính là hộp số của cả hai đều khá giống nhau về cách bài trí và thiết kế. Trong đó, CLA250 có được hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, còn ở A3 lại sử dụng hộp số ly hợp kép 6 cấp, nhưng hiệu suất của cả hai lại khá tương đương nhau.

Nhưng nếu trải nghiệm thật tế, có thể thấy Audi A3 2018 đang là chiến mã có nhiều lợi thế hơn khi có khả năng tăng tốc từ 0 đến 97 km/h nhanh hơn vài phần mười giây và hộp số ly hợp kép 6 cấp cũng kết hợp tổng thể tốt hơn với động cơ và và hệ dẫn động của xe.

so-sanh-tien-nghi-va-van-hanh-giua-cla-va-a3-3.jpg

Audi A3 2018 đang là chiến mã có nhiều lợi thế hơn khi có khả năng tăng tốc từ 0 đến 97 km/h nhanh hơn

Tuy nhiên, so đi tính lại khoang nội thất của CLA lại yên tỉnh hơn hẳn, hầu như không có tạp âm xuất hiện bên trong khoang lái của xe. Và dù không có xử lý sắc nét được như đối thủ của mình, nhưng CLA 2018 vẫn sở hữu tay lái và phanh nổi bật hơn hẳn A3.

So với tay lá xuất hiện trên sản phẩm của Mercedes-Benz, thì Audi đã tích hợp cho đứa con tinh thần của mình vô lăng ở mức vừa phải và được kết hợp hài hòa với hệ thống Audi Drive Select. Song song với đó, phanh trên A3 cũng cho thấy sự chắc chắn và dễ điều chỉnh.

--->> Xem thêm giá GLC 2018 tại đại lý Haxaco Mercedes-Benz

Tổng hợp và biên tập
http://www.mercedessaigon.org/so-sanh-tien-nghi-va-van-hanh-giua-cla-va-a3-126.html