Nhận xét về thay đổi thiết kế của EcoSport

Có thể thấy Ford EcoSport thế hệ mới đang chia sẻ rất nhiều điểm giống nhau với Chevrolet Trax, dẫu vậy nếu quan sát kỹ sẽ thấy sản phẩm của Ford đẹp mắt hơn hẳn. Theo như những gì đại lý Ford Phú Mỹ được biết, EcoSport sở hữu nét cuốn hút ngay từ những thiết kế của đầu xe khi có cụm lưới tản nhiệt học hỏi từ Ford Edge.

Vẫn là những chi tiết không đâu xa lạ mang đậm dấu ấn của Aston Martin, gần như những thế hệ mới của các sản phẩm thuộc nhà Ford đều đang nhận được những nét đổi mới này. Nhưng ở phiên bản thể thao SES lại khác biệt hơn khi được trang bị cụm lưới tản nhiệt Magnetic Gray hoàn toàn mới.

Nhận xét về thiết kế ngoại thất

Không thua kém gì phần đầu xe, bên hông là sự hiện diện của bộ la zăng đậm chất thể thao với kích cở đạt khoảng 16 inch dành cho những biến thể thấp, trong khi đó các bản cao cấp hơn lại được trang bị kích thước 17 inch. Dù ở phiên bản nào đi chăng nữa, chất liệu để làm nên trang bị này vẫn là hợp kim cao cấp.

nhan-xet-ve-thay-doi-thiet-ke-cua-ecosport-1.jpg

Bên hông là sự hiện diện của bộ la zăng đậm chất thể thao với kích cở đạt khoảng 16 inch

Ấn tượng hơn, phần cốp sau của mẫu xế hộp này được đổi mới để mở sang một bên. So với thế hệ cũ, kiểu dáng này đã được thay đổi rõ rệt, không còn những đường nét nhàm chán nữa. Tuy nhiên, với cửa mở được đổi sang tư thế này lại chưa được nhiều người đón nhận bởi tính thực tế ít hơn hẳn.

Ở những thị trường khác, nhà sản xuất còn trang bị thêm cho ô tô Ford EcoSport 2018 lốp dự phòng phía sau, dù nhìn khá bắt mắt nhưng trông xe lại khá nặng nề. Chính vì lẽ đó, phiên bản tại Mỹ đã loại bỏ hẳn trang bị này, cũng có thể điều này nằm ở việc đường xá tại Hoa Kỳ khá thông thoáng.

Nhận xét về thiết kế nội thất

Nếu được hỏi đâu là điểm khác biệt giữa phiên bản cũ và thế hệ mới, chắc có lẽ điều này nằm ở việc Ford đã tinh tế khi che đi những trang bị rẻ tiền trong khoang lái một cách kín đáo. Ngoài ra, hãng còn mạnh tay hơn khi tung ra hệ thống âm thanh tuyệt hảo dành cho xe giống như những mẫu xế hộp chủ lực của mình.

nhan-xet-ve-thay-doi-thiet-ke-cua-ecosport-2.jpg

Ford đã tinh tế khi che đi những trang bị rẻ tiền trong khoang lái một cách kín đáo

Xem thêm phiên bản Ford Ranger

Phiên bản thể thao SES nhận được khoang lái cao cấp hơn hẳn những biến thể còn lại, bên trong xe xuất hiện rất nhiều đường nét được mạ đồng ở bảng tablo, chi tiết này còn hiện diện trên cả cửa ra vào và ghế ngồi của xe. Song song với đó, hãng còn tích hợp rất nhiều khu vực lưu trữ nhỏ để có thể chứa những món đồ cần thiết.

Ở ghế ngồi phía trước, người dùng có thể tự do điều chỉnh thế ngồi bằng 4 cách thủ công, tại đây còn được bổ sung thêm thắt lưng dành cho người lái, hàng ghế sau nếu không dùng có thể gập lại theo tỉ lệ 60:40 để mở rộng diện tích dành cho khoang chứa đựng hành lý.

nhan-xet-ve-thay-doi-thiet-ke-cua-ecosport-3.jpg

Hãng còn tích hợp rất nhiều khu vực lưu trữ nhỏ để có thể chứa những món đồ cần thiết

Là một trong những chiến mã mặt tiền của nhà sản xuất hàng đầu Mỹ, vì vậy mà EcoSport luôn là tâm điểm và chưa bao giờ được sản xuất lơ là. Hãng đã khai thác triệt để các thế mạnh từ ngoại hình cho đến nội thất xe, thế hệ mới đang ngày khẳng định được tên tuổi và mức độ tin dùng của khách hàng trên thế giới.

--->> Xem thêm giá Explorer 2018 tại cửa hàng Phú Mỹ Ford

Tổng hợp và biên tập
http://phumyford.net.vn/nhan-xet-ve-thay-doi-thiet-ke-cua-ecosport-144.html