Đánh giá động cơ và an toàn của Focus

Động cơ mạnh mẽ, vận hành ổn định, mang đến những giây phút lái tuyệt vời là những gì người dùng đang dành tặng cho Ford Focus 2018. Theo như những gì đại lý Ford Phú Mỹ được biết, thì Focus còn có mức tiết kiệm nhiên liệu rất ấn tượng, hơn nữa Ford còn bổ sung hàng loạt hệ thống an toàn dành cho xe.

Động cơ, cảm giác lái và tiết kiệm

Hai phiên bản mà Focus đang phân phối, đều đang được tích hợp động cơ EcoBoost 1.5L Duratec 16 van, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép. Ngoài ra, giúp cho động cơ này tiên tiến hơn hãng còn bổ sung thêm hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp đi kèm với khả năng tăng áp turbo mạnh mẽ, áp đảo đối thủ về sức mạnh công suất.

danh-gia-dong-co-va-an-toan-cua-focus-1.jpg

Hai phiên bản mà Focus đang phân phối, đều đang được tích hợp động cơ EcoBoost 1.5L Duratec 16 van

Về động cơ EcoBoost, cảm giác lái mang lại cho người dùng đã được rất nhiều người nhắc đến. Nếu là người nhạy cảm, bạn sẽ thấy như rằng xe đang lôi kéo bạn đi, thay vì đang ngồi trên một mẫu xe bốn bánh. Khả năng hoạt động của xe khá ổn định, không như những động cơ tăng áp khác, Ford đã khắc phục được hiện tượng trễ mà những loại động cơ khác mắc phải.

Hộp số 6 cấp ly hợp kép được phối hợp với động cơ này, giúp cho xe có cảm giác hoạt động ấn tượng hơn dù đang ở chế độ thông thường. Sự phấn khích ngay lập tức khi chuyển cần số sang chế độ S kèm theo lẫy chuyển số, quá trình ngâm số dược diễn ra dài hơn hẳn so với thông thường.

Biến thể Sport+ của ô tô Ford Focus 2018 mang đậm chất thể thao là điều không thể phủ nhận. Độ đầm chắc thân xe có thể cảm nhận từ từ thông qua những cú lắc tay lái chuyển làn hay vượt mặt, ngoài ra khi di chuyển ở tộc độ cao qua những mố cầu, Focus còn chứng minh sự vượt trội của mình khi có khả năng bám đường trên cả tuyệt vời.

danh-gia-dong-co-va-an-toan-cua-focus-2.jpg

Ford Focus 2018 mang đậm chất thể thao là điều không thể phủ nhận

Khả năng quan sát của xe còn hạn chế, đó là vì cột A được thiết kế khá gọn, trong khi cụm gương chiếu hậu trong xe và cảm biến ánh sáng cùng gạt mưa tự động chiếm khá nhiều tầm nhìn ở phía trước, trần xe cũng không được cao nên khi dừng đèn đỏ khó có thể quan sát được.

Xem thêm phiên bản Ford Ranger

Tay lái của xe được tích hợp thêm trợ lực điện, vì vậy mà người lái Focus trong phố luôn cảm thấy nhẹ nhàng và linh hoạt, hệ thống này còn tăng dần độ năng lên khi xe đang lao đi với vận tốc cao, độ trễ xuất hiện trên tay lái là không hề có, dù vậy cảm giác phản hồi với mặt đường chỉ ở mức trung bình.

Thương hiệu đến từ Mỹ vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin nào về chỉ số tiêu hao nhiên liệu trên xe, nhưng qua trải nghiệm thực tế lại thấy rằng, khi di chuyển trong đô thị mức tiêu thụ trung bình đạt khoảng 8.2 lít/100 km, còn khi hoạt động trên đoạn đường hỗn hợp, chỉ số này rút ngắn lại còn 7.7 lít/100 km.

danh-gia-dong-co-va-an-toan-cua-focus-3.jpg

Thương hiệu đến từ Mỹ vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin nào về chỉ số tiêu hao nhiên liệu trên xe

An toàn

Trong phân khúc, dường như Focus 2018 đang là mẫu ô tô dẫn đầu về mức độ an toàn khi không thiếu đi bất cứ một công nghệ an toàn nào trên xe. Đầu tiên chính là trang bị an toàn bị động, với 6 túi khí trên xuất hiện đầy đủ ở hàng ghế trước, bên hông và rèm dọc kính xe.

Ngoài ra xe còn có các hệ thống chủ động như: chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, khởi hành ngang dốc HLA, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ đỗ xe trước/sau/chủ động, dừng xe chủ động Active City Stop, camera lùi, cảnh báo không thắt dây an toàn và cuối cùng là hệ thống chống trộm EPATS.

--->> Xem thêm giá Transit 2018 tại đại lý Trần Hưng Đạo Ford

Tổng hợp và biên tập
http://tranhungdaoford.com/danh-gia-dong-co-va-an-toan-cua-focus-29.html