Những điểm đáng chú ý trên Ford Ranger 2019

Ngày nay, khi nhắc đến những chiếc xe bán tải hầm hố, mạnh mẽ, người ta nghĩ ngay đến những cái tên nổi bật như Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Nissan Navara, v.v... Nhưng chỉ có một cái tên duy nhất xứng đáng với ngôi vị "Vua bán tải" và đó là chiếc Pickup đến từ nhà sản xuất xe ô tô Ford.

Điều đó thể hiện qua việc chiếc xe bán tải Ford Ranger luôn nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất tháng trên thế giới. Hôm nay, Ford Cao Thắng sẽ điểm qua những nét nổi bật trên chiếc Ford Ranger 2019 - phiên bản hoàn toàn mới vừa được giới thiệu tại triển lãm Detroit Auto Show 2018 vừa qua.

nhung-diem-dang-chu-y-tren-ford-ranger-2019-01.jpg

Đầu tiên là về phần ngoại thất của xe

Nhìn chung, Ford Ranger 2019 không có nhiều thay đổi so với những phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người lái, cụ thể là ở thị trường Mỹ, chiếc bán tải nhà Ford đã được gia cố chắc chắn hơn ở phần điểm móc tời phía trước xe, phần cản sau được thay thế bằng chất liệu thép để đảm bảo độ bền chắc.

nhung-diem-dang-chu-y-tren-ford-ranger-2019-02.jpg

Phần thân Ranger 2019 chủ yếu được làm bằng thép, trong đó nắp ca-pô và cửa khoang chở hàng phía sau làm bằng nhôm.

Tiếp theo là phần nội thất bên trong

Tiến vào trong khoang cabin của xe, hành khách sẽ cảm thấy thoải mái khi không gian bên trong xe đã được thiết kế đổi mới vừa đủ chỗ cho 5 người lớn ngồi, hàng ghế sau còn được trang bị thêm một hộc để đồ tiện dụng. Không những thế, Ranger 2019 còn trang bị sẵn hệ thống Sync3 cùng các ứng dụng thông minh như Apple CarPlay, Android Auto, đi cùng với màn hình hiển thị trung tâm 8 inch với các cổng kết nối 4G LTE có thể kết nối 10 thiết bị cùng lúc.

nhung-diem-dang-chu-y-tren-ford-ranger-2019-03.jpg

Xem thêm:

Ford Ranger WildTrak 3.2L 4x4 AT

Ford Ranger XLT 2.2L 4x4 MT

Kế đến là trang bị động cơ

Ford Ranger 2019 sở hữu khối động cơ I4 2.3L EcoBoost giúp đạt công suất tối đa 280 mã lực, mô-men xoắn cực đại có thể đạt từ 406Nm hoặc thậm chí có thể tăng lên đến 475 Nm. Tất cả năng lượng được trung chuyển thông qua một bộ hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động một cầu (FX2) hoặc hai cầu (FX4) tuỳ vào nhu cầu của khách hàng. 

Đặc biệt hơn, ở phiên bản FX4 của Ranger 2019 sẽ có thêm bộ khoá vi sai điện tử cho cầu sau, bộ lốp chuyên dụng cho việc vượt địa hình, hệ thống treo tối ưu cho khả năng off-road tuyệt vời, gầm xe còn được trang bị thêm tấm thép bảo vệ...

nhung-diem-dang-chu-y-tren-ford-ranger-2019-04.jpg

Phiên bản Ranger 2019 FX4 có hệ thống Terrain Management System, tối ưu cho việc chạy địa hình, gồm 4 chế độ, Normal, Grass, Gravel và Snow; Mud/Ruts và Sand.

Cuối cùng là hệ thống vận hành - an toàn

Ngoài việc cải tiến sức mạnh cho chiếc Ranger 2019, hãng Ford còn chú trọng đến yếu tố an toàn khi trang bị rất nhiều công nghệ an toàn hàng đầu cho chiếc bán tải của mình, như là: hệ thống phanh tự động khẩn cấp, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống cảnh báo chệch làn đường. Ford còn đưa ra các gói tuỳ chọn cho khách hàng như gói Adaptive Cruise Control, các tính năng khác như cảm biến lùi, cảnh báo điểm mù hay cảnh báo người đi bộ qua đường.

nhung-diem-dang-chu-y-tren-ford-ranger-2019-05.jpg

Đáng chú ý là hệ thống Trail Control hoàn toàn mới. Đây là hệ thống được hãng Ford nghiên cứu phát triển nhằm giúp cho việc kiểm soát tốc độ của xe khi đi qua những địa hình hiểm trở, phức tạp được dễ dàng hơn, hỗ trợ người lái, giúp họ tập trung hơn, xử lý nhanh gọn và chuẩn xác hơn. 

Xem thêm:

Giá xe Ford Ranger tại Ford Cao Thắng

Nguồn:

http://dailyfordhcm.net/nhung-diem-dang-chu-y-tren-ford-ranger-2019-259/