Quảng đường cạnh tranh của Ford Fiesta (P2)

Dù không được lòng nhiều người tiêu dùng ở nước ta, nhưng theo tìm hiểu của showroom Ford Trần Hưng Đạo, Ford Fiesta vẫn được một số khách hàng đã từng sử dụng qua đánh giá khá cao về những ưu điểm mà xe đạt được, bài viết này sẽ đề cập đến những thế mạnh đó của xe.

Ưu điểm của xe

Đầu tiên, động cơ EcoBoost trên xe làm việc khá tốt khi có thể tăng tốc khá nhanh, kèm theo đó hộp số Powershift 6 cấp ly hợp kép sang số rất mượt mà và bốc, cảm giác lái tốt hơn hẳn hơn so với những đối thủ khác trong phân khúc. Tổng quan vận hành có thể nhận định rằng, trong phân khúc khó đối thủ nào có thể vượt mặt.

quang-duong-canh-tranh-cua-ford-fiesta-p2-1.jpg

Tổng quan vận hành có thể nhận định rằng, trong phân khúc khó đối thủ nào có thể vượt mặt

Tiếp đến, phần thiết kế ngoại hình của biến thể sedan dù chưa được bắt mắt cho lắm ở phần đuôi xe, nhưng không vì thế mà bỏ qua cái nhìn tổng quát hài hòa, nhiều nét trẻ trung linh hoạt tương ứng song song với khả năng vận hành ấn tượng mà Fiesta mang đến.

Công nghệ an toàn trên xe cũng tạo được nhiều sự chú ý, với những trang thiết bị hàng đầu phân khúc như 7 túi khí và loạt hệ thống hỗ trợ khác. Nhiều chuyên gia còn đánh giá cao về khoang cabin của xe, theo đó Ford mang đến cabin hệ thống đèn ambient light sang trọng như xe hạng sang

Nhược điểm

Dù vậy, xe Ford Fiesta 2018 vẫn không thể thoát được không gian có phần thiết kế nhỏ nhắn và hơi chật. Trong khi đa phần người tiêu dùng tại nước ta đều có chung một mục đích là mua xe để phục vụ cho cả gia đình. Ngoài ra, xe còn mắc phải những nhược điểm khác như:

Hộp số tự động của Fiesta khá gằn khi phải hoạt động ở tốc độ thấp, nhiều người cho rằng xe sẽ không thích hợp khi di chuyển trong thành phố, bước trả số từ 2 về 1 khá giật cục. Tua máy chuyển số vẫn chưa thật sự ổn định, thỉnh thoảng lại lên đến mức 3.000 vòng/phút mới lên số cao hơn.

quang-duong-canh-tranh-cua-ford-fiesta-p2-2.jpg

Ford Fiesta 2018 vẫn không thể thoát được không gian có phần thiết kế nhỏ nhắn và hơi chật

Đây đích thị là điều lý giải cho việc người dùng cảm thấy xe tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn hẳn những đối thủ khác, trung bình từ 9 đến 10 lít cho đoạn đường 100 km cho địa hình hỗn hợp. Dù phần lớn xe đạt được chỉ số 6 lít cho 100 km khi di chuyển trên cao tốc hay đường trường.

Xem thêm phiên bản Ford Everest

Hàng ghế sau của xe khá dựng đứng, vì vậy nếu di chuyển xa người dùng sẽ cảm thấy khá mệt mỏi, còn vị trí giữa của hàng ghế sau lại không hề được bổ sung tựa đầu. Hoạt động của những cảm biến ánh sáng tự động cho đèn pha còn khá nhạy, đôi khi trời vừa nhá nhem tối hệ thống này đã tự động bật.

Đổi mới

Hiện tại, sản phẩm thế hệ 2018 đang được nghiên cứu kỹ càng và chuẩn bị những công đoạn cuối cùng, để có thể kịp thời gian để có thể ra mắt đến công chúng. Theo tìm hiểu ban đầu, chiếc xe sẽ có kích thước lớn hơn, song song với đó trọng lượng của xe cũng sẽ nhẹ hơn hẳn.

quang-duong-canh-tranh-cua-ford-fiesta-p2-3.jpg

Khoang cabin cũng sẽ xuất hiện những nâng cấp sang trọng hơn

Khoang cabin cũng sẽ xuất hiện những nâng cấp sang trọng hơn, sẽ có thêm rất nhiều chất liệu da và nhựa mềm hơn hẳn, hệ thống điều khiển bằng giọng nói cũng sẽ được đổi mới lên SYNC 3, kèm theo đó Fiesta sẽ có thêm động cơ mới với tên gọi Dragon.

Hy vọng rằng, trong năm 2018 mẫu xế hộp mới này cũng được đưa đến thị trường nước ta, đây sẽ là một cú huých mới để Ford có thể dành lại thị phần gần như đã mất, trong khi đó nhiều đối thủ cạnh tranh khác đang nhăm nhe ra mắt vào thời gian sắp tới.

--->> Xem thêm giá Ford Ranger 2018 tại showroom Trần Hưng Đạo Ford

Tổng hợp và biên tập
http://tranhungdaoford.com/quang-duong-canh-tranh-cua-ford-fiesta-p2-34.html