Ưu nhược điểm trên Ford Everest (P2)

Ford Everest thế hệ mới được nhà sản xuất tích hợp cho những tính năng cao cấp, đi kèm với khả năng vận hành mạnh mẽ. Theo nhận định của Ford Phú Mỹ, mẫu xế hộp này còn sở hữu cho riêng mình khả năng linh hoạt trong mọi điều kiện địa hình khác nhau.

Ưu điểm về vận hành

Ở thời điểm hiện tại, không thể phủ nhận rằng Ford Everest 2018 là một mẫu SUV trang bị máy dầu, với kiểu dáng 7 chỗ hấp dẫn nhất nhì trong phân khúc, khiến bao người dùng phải đắn đo phân vân không biết có nên chọn mua hay không.

uu-nhuoc-diem-tren-ford-everest-p2-1.jpg

Mặc dù sở hữu khá nhiều tính năng hiện đại, tiện nghi thông minh và khả năng hoạt động ấn tượng, tuy nhiên trở ngại duy nhất còn khiến nhiều người dùng còn ngại ngần trước Everest chính là do mức giá của xe khá cao, giá bán hiện tại của xe hơn hẳn đối thủ Toyota Fortuner.

Dẫu vậy, nếu bạn đã quyết định yêu mến một sản phẩm có gầm cao, vận hành đa năng và đặc biệt sở hữu nhiều đường nét mạnh mẽ đậm chất Mỹ, thì chắc chắn rằng, Ford Everest 2018 đích thị là một chiến mã được ra đời là để dành riêng cho người dùng có niềm đam mê ấy.

Theo tìm hiểu, mẫu xế hộp này có kích thước khá hài hòa, theo đó kích thước lần lượt của xe gồm có chiều dài 4.892 mm x chiều rộng 1.860 mm x chiều cao 1.837 mm, chiều dài cơ sở của xe đạt khoảng 2.850 mm. Đây đích thị là kích thước lớn nhất nằm trong khúc SUV 7 chỗ tầm giá 1 tỷ tại thị trường nước ta, độ cao của gầm xe đạt được 210 mm.

uu-nhuoc-diem-tren-ford-everest-p2-2.jpg

Tại thị trường nước ta, nhà sản xuất đến từ Hoa Kỳ phân phối đến 3 phiên bản khác nhau về động cơ diesel, trong đó gồm có những bản như sau.

Đầu tiên chính là biến thể sử dụng động cơ máy dầu I4 có dung tích khoảng 2.2 lít, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 160 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt được 385 Nm, hãng còn mang đến hộp số tự động 6 cấp hoạt động linh hoạt, với hệ dẫn động cầu sau.

Kế đến chính là phiên bản sử dụng động cơ dầu I5 có dung tích khoảng 3.2 lít, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 200 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt khoảng 470 Nm, để bộ máy này hoạt động tốt hơn, Ford mang đến hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh.

Xem thêm phiên bản Ford Focus

Nhược điểm

So với những đối thủ khác trong phân khúc của mình, Ford Everest có khoảng để chân ở hàng ghế thứ vẫn còn khá chật với những hành khách sở hữu chiều cao trên 1m7. Điều này còn bất tiện hơn, khi khả năng ra vào xe của những khách hàng có chiều cao như trên sẽ gặp khó khăn.

uu-nhuoc-diem-tren-ford-everest-p2-3.jpg

Như đã đề cập ở trên, giá bán mặt bằng chung của những sản phẩm trong phân khúc SUV 7 chỗ đều khá hợp lý, nhưng so với Everest thì mẫu xe này có giá bán cao hơn đôi chút so với những chiến mã khác trong phân khúc.

Phiên bản Trend của xe không được thương hiệu Mỹ chăm chút cho lắm, điều mất điểm nhiều nhất chính là việc không trang bị camera lùi.

Kế đến, mặc dù động cơ diesel mạnh mẽ có khá nhiều lợi ích, nhưng nhìn chung nó vẫn xuất hiện một số lỗi, trong đó đặc trưng nhất vẫn là thiếu cảm giác thể thao mỗi khi muốn tăng tốc.

Thiết kế tay lái trên xe, cùng với bảng điều khiển trung tâm vẫn chưa mang đến cảm giác cao cấp, không tương xứng với giá tiền đã bỏ ra cho lắm.

--->> Xem thêm giá xe Ford Fiesta 2018 tại Phú Mỹ Ford

Tổng hợp và biên tập
http://www.fordgiatot.com/uu-nhuoc-diem-tren-ford-everest-p2-172.html