Ưu nhược điểm trên Ford Explorer

Là một trong những dòng xe sang có nguồn gốc đến từ thương hiệu Mỹ, Ford Explorer đáng chứng minh được sức hút của mình trên thị trường. Theo như những gì đại lý Ford Bến Thành được biết, đây là dòng SUV 7 chỗ được nhập khẩu trực tiếp về nước ta với đầy đủ trang thiết bị tiện nghi hấp dẫn và hiện đại.

Dòng xe cao cấp

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Mỹ, đây là sản phẩm nhận được khá nhiều chăm chút của hãng khi có những trang thiết bị tiên tiến, với nhiều hệ thống an toàn vượt trội trong phân khúc. Tại nước ta, dòng xe này cạnh tranh trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ lớn.

Tưởng chừng như trong phân khúc này có khá ít đối thủ, nhưng thật ra mỗi ngày Explorer đều phải chạy đua doanh số với những đối thủ khác như Toyota Prado, Mazda CX-9 trong tầm giá 2 tỷ đồng, đây là mức giá khá cao và có phần hơi kén người dùng tại nước ta.

uu-nhuoc-diem-tren-ford-explorer-1.jpg

Chính vì vậy, Ford quyết định chỉ phân phối một biến thể duy nhất đến người dùng Việt Nam, hiện tại ô tô Ford Explorer 2018 chỉ có bản Limited 2.3L Ecoboost 6AT 4WD với mức giá dao động khoảng 2.18 tỷ đồng.

Ưu nhược điểm

Có thể thấy được rằng, mẫu xế hộp này được các kỹ sư của Ford nghiên cứu khá kỹ càng về phong cách thiết kế. Nhờ sự cần cù đó mà xe có được kiểu dáng hiện đại, đẹp mắt mạnh mẽ mang đậm phong cách hoang dã của Mỹ nhưng vẫn giữ được sự sang trọng.

Tiện lợi, hãng còn bổ sung thêm các chức năng tự động trên xe, trong đó có cặp đèn pha tự động chiếu sáng mỗi khi trời tối, hay gạt mưa tự động sẽ hoạt động khi thời tiết bắt đầu thay đổi. Lẫy chuyển số có mặt trên tay lái mang đến cảm giác lái khá thể thao và vững chắc.

Ford hỗ trợ cho sản phẩm này đến tận 4 chế độ lái khác nhau, để có thể vượt qua những loại địa hình riêng biệt.

uu-nhuoc-diem-tren-ford-explorer-2.jpg

Như đã đề cập trước đó, hệ thống tiện nghi trên xe rất hiện đại, với hệ thống kết nối thông minh SYNC 3 thế hệ mới có thể điều khiển bằng giọng nói, công nghệ này có phần cứng đã được nhà sản xuất nâng cấp khá vượt trội, với khả năng kết nối thông minh đến các cổng thông dụng.

Không chỉ chăm chút đến từng thiết kế, tiện nghi trên xe, mà hãng còn rất tích cực mang đến cho Explorer những hệ thống giúp ích cho khả năng lái như hỗ trợ đỗ xe chủ động cực hữu ích dành cho những chiến mã có thân hình vạm vỡ, khởi động từ xa và điều chỉnh nhiệt độ.

Xem thêm phiên bản Ford Focus

Để khả năng di chuyển của xe an toàn hơn, Ford còn mang đến camera trước và sau, đi kèm với hệ thống cảm biến quanh xe dù tiến hay lùi thì khách hàng luôn cảm thấy yên tâm hơn hẳn. Một điểm không thể thiếu ở những sản phẩm hạng sang nữa, chính là cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

uu-nhuoc-diem-tren-ford-explorer-3.jpg

Cốp sau của xe khá tiện lợi và hữu ích, có thể đóng hoặc mở bằng điện, để trang bị này vượt trội hơn nữa, hãng còn tích hợp thêm chức năng quét chân mở cốp khá thông minh. Khả năng hoạt động của xe cũng khá ấn tượng, được đánh giá là mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.

Các công nghệ an toàn được cập nhật liên tục, hiện tại xe đang có được những hệ thống chủ động như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, hệ thống hỗ trợ đổ dốc HDA.

Ngoài ra, còn có thêm sự hiện diện của cảnh báo lệch làn LKA, hỗ trợ bám làn đường LWA, cảnh báo điểm mù BLIS hoàn hảo hơn khi được đi kèm với cảnh báo vật thể cắt ngang. Cuối cùng là kiểm soát áp suất lốp, hệ thống chống lật xe Advance Trac và túi khí an toàn lên đến 10 túi.

--->> Xem thêm giá Everest 2018 tại đại lý Bến Thành Ford

Tổng hợp và biên tập
http://benthanhford.org/uu-nhuoc-diem-tren-ford-explorer-14.html