Bản cao cấp của Ford Focus đã có mặt tại các showroom

Trong sự kiện VietNam Motor Show vừa qua, Ford đã mang đến nhiều bất ngờ dành cho người hâm mộ khi tung ra Ford Focus thế hệ mới. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Ford Phú Mỹ Hưng đã biết được rằng, tại đây Ford đã tung ra hai biến thể sedan và hatchback.

Ngoại hình lộng lẫy

Tuy nhiên, ở bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu thêm về phiên bản cao cấp nhất của xe, chính là bản Ford Focus 1.5L EcoBoost Sport+. Đầu tiên mẫu xế hộp này sở hữu kích thước tổng thể lần lượt như chiều dài 4.360 mm x chiều rộng 1.823 mm x chiều cao 1.467 mm, chiều dài cơ sở khoảng 2.648 mm và có đến 8 màu sơn.

ban-cao-cap-cua-ford-focus-da-co-mat-tai-cac-showroom-1.jpg

Thiết kế ở phần đầu xe khá gọn gàng, có phần tương đồng với người anh em Ford Fiesta khi có cụm lưới tản nhiệt dạng tổ ong. Phiên bản này được tích hợp cho cụm đèn pha tự động HID Bi-Xenon với đèn LED quen thuộc, được bổ sung thêm chức năng rửa đèn tự động.

Thân xe được trang bị cho gương chiếu hậu đi kèm với đèn báo rẽ có chức năng chỉnh/gập/sấy tiện khá tiện lợi. Bên hông xe là sự xuất hiện của bộ mâm được làm từ hợp kim đa chấu kích thước 17 inch. Thiết kế thân xe khá dốc về phái trước, có thêm những đường gân dập nổi sắc nét mang đến cảm giác khỏe khoắn và năng động.

Nếu được nhìn từ phía sau, dễ dàng thấy được mẫu xe này có cụm đèn hậu dạng LED với kiểu dáng trẻ trung, cản sau khá cá tính khi đi cùng với đuôi lướt gió cỡ lớn. Đèn báo phanh trên cao đi kèm với đèn phản quan được bố trí khá hài hòa, mang đến sự toàn khi lưu thông trên đường.

Nội thất sang trọng

Nội thất của xe Ford Focus 2018 Sport+ còn được bổ sung thêm những đường nét hiện đại, các ghế ngồi đa phần đều được bọc bằng chất liệu da cao cấp, duy nhất có một điểm trừ còn tồn tại chính là hàng ghế trước của xe còn phải chỉnh tay, hầu như không có hốc gió phía sau.

ban-cao-cap-cua-ford-focus-da-co-mat-tai-cac-showroom-2.jpg

Để có thể gỡ gạc lại những lỗi trên, nhà sản xuất đã nâng cao hơn về mặt tiện nghi và giải trí, trong đó có điều hòa hai vùng riêng biệt, cửa sổ trời, chìa khóa thông minh đi kèm với nút bấm khởi động, hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện SYNC thông minh cùng dàn âm thanh sống động 9 loa.

Xem thêm phiên bản Ford EcoSport

Vô lăng được thiết kế theo kiểu dáng ba chấu, đi kèm với trợ lực điện và được bọc da có thêm lẫy chuyển số. Song song với đó Ford còn bổ sung thêm các nút điều chỉnh âm thanh/đàm thoại rảnh tay/cài đặt tốc độ giới hạn khi có hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control thông minh.

Động cơ mạnh mẽ

Dưới nắp ca po của xe, chính là khối động cơ EcoBoost 1.5L có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 180 mã lực ở vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 240 Nm ở vòng tua máy 1.600 đến 5.000 vòng/phút, đây là thông số mà ngay cả những cỗ máy 2.0L đều khát khao làm được.

ban-cao-cap-cua-ford-focus-da-co-mat-tai-cac-showroom-3.jpg

Điều làm nên tên tuổi của Focus nữa đích thị là những hệ thống an toàn trên xe. Theo đó, khá giống với những người anh em của mình, trong đó có túi khí an toàn gồm 6 túi khí, hệ thống ABS chống bó cứng phanh, hệ thống EBD phân bổ lực phanh điện tử.

Ngoài ra, còn có hệ thống ESP hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống HLA hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống kiểm soát hướng lực kéo, cụm tính năng hỗ trợ đỗ xe phía trước, sau và chủ động, hệ thống dừng xe chủ động, camera lùi và hệ thống chống trộm.

--->> Xem thêm giá Ford Fiesta 2018 tại showroom Phú Mỹ Ford

Tổng hợp và biên tập
http://www.fordgiatot.com/ban-cao-cap-cua-ford-focus-da-co-mat-tai-cac-showroom-173.html