Cruze bản Hatchback đã có mặt tại Mỹ

Vừa qua, nhiều thông tin sốt dẻo đã được showroom Chevrolet Phú Mỹ Hưng cập nhật với nhiều biến đổi trên thị trường. Theo đó, Chevrolet đã công bố đến toàn cầu phiên bản hatchback của dòng xe Chevrolet Cruze, mẫu xế hộp bán chạy nhất tại các cửa hàng Chevrolet Việt Nam.

Có thể thấy được rằng, cả Ford, Hyundai hay Kia đều có những sản phẩm hatchback nhỏ gọn với mức giá hấp dẫn. Chính vì vậy mà Chevrolet không thể ngồi yên mà quyết định tung ngay ra một mẫu hatchback với nhiều hứa hẹn được phát triển từ dòng sedan Cruze nổi tiếng.

cruze-ban-hatchback-da-co-mat-tai-my-1.jpg

Bổ sung thêm ưu điểm

Ở bản hatchback này, gần như Chevrolet đã giữ lại toàn bộ những ưu điểm mạnh mẽ của xe, dẫu vậy thương hiệu Mỹ vẫn có những bổ sung bất ngờ dành cho những người tiêu dùng năng động, mong muốn có được một chiếc xe tiện dụng, mạnh mẽ với diện tích chứa đồ rộng rãi, mà không phải rước một mẫu crossover đồ sộ.

Trong phong cách thiết kế của mình, dễ dàng thấy được rằng xe Chevrolet Cruze 2018 sở hữu thân hình thể thao, năng động và khá hấp dẫn với phần mui xe thấp, đi kèm với nóc xe kiểu dáng thuôn dài, được vuốt ngược về phía sau và kết thúc ở cánh gió sau lớn. Cản sau cũng thể thao linh hoạt hơn hẳn khi có cụm đèn hậu bắt mắt.

cruze-ban-hatchback-da-co-mat-tai-my-2.jpg

So với thế hệ đời đầu của mình, bản 2018 đã nhẹ hơn hẳn 90 kg, đây là những nỗ lực từ những đổi mới về khung gầm và các chất liệu của động cơ. Khoang chứa đồ của xe cũng khá ấn tượng, từ thể tích 524 lít đã tăng lên đến 1.189 lít nếu gập phẳn 2 ghế sau khi không sử dụng.

Động cơ và biến thể tùy chọn

Cruze hatchback được tích hợp hệ truyền động y chang bản sedan, trong đó có động cơ với khả năng tăng áp Ecotec 4 xi lanh 1.4L, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 155 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 249 Nm tại vòng tua máy 2.000 vòng/phút.

Xem thêm phiên bản Chevrolet Orlando

Khối động cơ này được phối hợp hoàn hảo với hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động 6 cấp HydraMatic. Nhờ kết hợp hài hòa trên, khiến cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu và hiệu suất tiêu thụ ấn tượng hơn hẳn những đối thủ khác, theo báo cáo thì xe chỉ mất 5.88 lít để có thể trải qua 100 km.

cruze-ban-hatchback-da-co-mat-tai-my-3.jpg

Tại thị trường nội địa, nhà sản xuất sẽ phân phối với bốn biến thể khác nhau ở bản sedan, trong đó có L, LS, LT và Premier. Tuy nhiên, hatchback lại chỉ có 2 bản là LT và Premier mà thôi, Người dùng có thể chọn lựa gói nâng cấp RS để có thể hệ thống My Link thông minh, với nhiều kết nối ấn tượng...

Song song với đó, trên xe còn được trang bị thêm những trang bị an toàn như 10 túi khí, hệ thống ổn định làn đường (LKA), cảnh báo điểm mù (Side Blind Zone), hỗ trợ lùi xe (Rear Park Assist) và tiện ích như đèn pha tích hợp đèn LED ban ngày, vô-lăng sưởi, hệ thống sưởi ở hàng ghế trước và sau giúp cho khách hàng luôn cảm thấy thoải mái khi ở trên xe.

Rất có thể trong năm nay hãng sẽ bắt đầu tung ra bản nâng cấp với nhiều đổi mới dành cho biến thể sedan. Còn ở thời điểm hiện tại, hatchback đang khá thu hút sự quan tâm từ người hâm mộ chỉ được phân phối tại Mỹ, hy vọng phiên bản này sẽ nhanh chóng cập bến Việt Nam trong thời gian tới.

--->> Xem thêm giá Chevrolet Colorado 2018 tại showroom Phú Mỹ Hưng Chevrolet

Tổng hợp và biên tập
http://chevroletphumyhung.com.vn/cruze-ban-hatchback-da-co-mat-tai-my-73.html