Động cơ EcoBoost chính thức trang bị vào Focus

Rất có thể trong thời gian sắp tới, Ford Việt Nam sẽ bắt đầu tung ra phiên bản facelift của Ford Focus. Theo như những gì đại lý Ford Phú Mỹ được biết, bản nâng cấp sẽ sở hữu những chi tiết xuất hiện trong phần thiết kế ngoại hình, đi kèm với đó vận hành của xe đặc biệt hơn nhờ vào động cơ tăng áp EcoBoost.

Động cơ mới

Chắc chắn rằng, Focus mới sẽ được tích hợp động cơ EcoBoost 1.5L, mặc dù dung tích vẫn chưa thật sự lớn, để bù đắp lại hãng đã nâng công suất làm việc của cỗ máy này lên tầm cao mới, nó có thể mang đến 177 mã lực, còn mô men xoắn cực đại lên đến 240 Nm.

dong-co-ecoboost-chinh-thuc-trang-bi-vao-focus-1.jpg

So với loại động cơ Duratec 2.0, bản EcoBoost đã mạnh hơn hẳn 7 mã lực và mô men hơn 38 Nm. Để nâng khả năng làm việc của động cơ hoàn hảo hơn, Ford đã kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, đưa mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng hơn trước với 5.8 - 6.4 lít/100 km.

Ngoại hình mới

Phong cách thiết kế của xe cũng đã được thay đổi rõ rệt, hầu như Ford vẫn ưu tiên với những đường nét chi tiết thiết kế có phần hơi giống với Ford Fiesta và Ford Fusion. Bên trong khoang cabin cũng lược bớt những nút điều khiển không cần thiết, khả năng cách âm được cải tiến hơn.

Đặc biệt hơn nữa, chính là nhà sản xuất Mỹ còn mang đến hệ thống treo mới, được chỉnh sửa một số chi tiết giúp cho độ cứng của bộ giảm xóc được hoàn hảo hơn. Song song với đó, ô tô Ford Focus 2018 còn có hệ thống trợ lực lái được kết hợp khá ăn ý với hệ thống cân bằng điện tử.

dong-co-ecoboost-chinh-thuc-trang-bi-vao-focus-2.jpg

Các hệ thống, công nghệ trên mẫu xế hộp này cũng gây được nhiều chú ý, trong đó có sự góp mặt của hệ thống giải trí đa phương tiện SYNC thế hệ mới với khả năng nhận diện giọng nói và nhiều cập nhật mới khác, màn hình cảm ứng tuyệt đẹp với kích thước khoảng 8 inch.

Xem thêm phiên bản Ford Everest

Hệ thống SYNC đã không như trước, hiện tại nó dể sử dụng và hiển thị sắc nét hơn trước rất nhiều. Để giúp cho khách hàng sử dụng dễ dàng hơn, màn hình của xe được chia thành 4 ô vuông lớn, tương đương với những chức năng như: điện thoại, điều hòa không khí, hệ thống dẫn đường và giải trí.

Hệ thống an toàn so với thế hệ tiền nhiệm có đổi mới đôi chút, hãng đã bổ sung thêm nhiều trang bị an toàn chủ động phong phú hơn, để giúp xe an toàn hơn như phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ đỗ xe vuông góc/song song, hỗ trợ rời chỗ đỗ, cảnh báo xe tạt đuôi khi đang lùi, cảnh báo điểm mù, cảm biến khoảng cách trước và sau xe.

 

dong-co-ecoboost-chinh-thuc-trang-bi-vao-focus-3.jpg

Nhiều hộ gia đình rất tin dùng Focus 2018, đó chính là vì xe có hệ thống Mykey thông minh. Công nghệ này cho phép xe có thể nhận diện được nhiều chìa khác nhau, người dùng có thể thiết lập rất nhiều chế độ khác nhau để có thể hạn chế tốc độ của xe khi vận hành.

Những thay đổi trên được lấy thông tin từ thị trường Hoa Kỳ, hiện tại khi về đến nước ta Ford sẽ loại bỏ hay vẫn giữ nguyên những trang bị trên. Nhưng chắc chắn rằng, sẽ xuất hiện cả động cơ EcoBoost 1.5 lít và Duratec 1.6 lít để lựa chọn của người dùng thêm phần phong phú.

--->>Xem thêm giá Ranger 2018 tại đại lý Phú Mỹ Ford

Tổng hợp và biên tập
http://www.fordgiatot.com/dong-co-ecoboost-chinh-thuc-trang-bi-vao-focus-174.html