Ford Focus nhận thêm động cơ EcoBoost 1.5L

Theo thông tin vừa mới nhận được, thị trường nước ta sắp nhận được bản nâng cấp mới nhất của Ford Focus. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Ford Bến Thành đã biết được rằng, bản facelift còn có những thay đổi về ngoại hình, khả năng hoạt động ấn tượng hơn nhờ vào động cơ tăng áp EcoBoost.

Động cơ mạnh mẽ

Động cơ EcoBoost được bổ sung vào Focus facelift mới là loại 1.5 lít. Dù dung tích xi lanh không được lớn như mong đợi, nhưng các thông số thuộc hàng khủng trong phân khúc, theo đó nó có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 177 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 240 Nm.

ford-focus-nhan-them-dong-co-ecoboost-1.5-l-1.jpg

Dựa vào những thông số trên, có thể thấy được nếu so với động cơ Duratec 2.0 thì nó hơn hẳn 7 mã lực và 38 Nm. Động cơ của xe Ford Focus 2018 còn được sử dụng kèm hộp số tự động 6 cấp, với mức tiêu hao nhiên liệu dao động từ 5.8 đến 6.4 lít cho quảng đường 100 km.

Thiết kế mới cho ngoại hình

Ngoại hình của xe cũng đã được cải tiến đôi chút, để phù hợp hơn với phong cách chung của Ford Fiesta và Ford Fusion. Song song với đó, không gian nội thất của xe cũng được nâng cấp với việc loại bỏ những nút điều khiển trên xe, tăng cường mức độ hoàn thiện kèm bổ sung những chất liệu cách âm.

Ở thế hệ mới của xe, còn có thêm hệ thống treo được tinh chỉnh một cách hài hòa, chủ yếu làm tăng thêm độ cứng của bộ giảm xóc ở phía trước. Không chỉ dừng lại ở đó, hệ thống trợ lực lái của Ford Focus thế hệ mới còn phối hợp nhịp nhàng với cân bằng điện tử mới mẻ.

ford-focus-nhan-them-dong-co-ecoboost-1.5-l-2.jpg

Điều đặc biệt nhất trên Focus 2018, chính là việc Ford đã hết lòng cập nhật những trang thiết bị với công nghệ đỉnh cao dành cho xe. Đáng chú ý nhất chính là hệ thống giải trí SYNC có khả năng nhận diện giọng nói, màn hình trung tâm với kích thước lên đến 8 inch.

Xem thêm phiên bản Ford Explorer

Nhiều người dùng nhận xét rằng, giao diện của hệ thống SYNC rất thân thiện, dễ nhìn và dễ sử dụng, màn hình trên xe được chia thành 4 ô vương lớn, tương ứng với những chức năng chính như: điện thoại, điều hòa không khí, hệ thống dẫn đường và giải trí.

Các trang bị an toàn trên xe cũng khá phong phú, trong đó gồm có phanh khẩn cấp tự động (ở tốc độ tối đa 50 km/h), hỗ trợ đỗ xe vuông góc và song song, hỗ trợ rời chỗ đỗ, cảnh báo xe tạt đuôi khi đang lùi, cảnh báo điểm mù, cảm biến khoảng cách trước và sau xe.

ford-focus-nhan-them-dong-co-ecoboost-1.5-l-3.jpg

Nếu là người sử dụng xe có thêm con nhỏ, sẽ càng yên tâm hơn khi trên xe được Ford trang bị hệ thống My Key thông minh. Công nghệ này cho phép xe nhận diện những chìa khác nhau, nó còn có thể được lập trình để đặt ra mức giới hạn tốc khi những chìa này đang được sử dụng.

Khi về đến thị trường nước ta, vẫn chưa biết được Ford sẽ tích hợp những trang bị gì dành cho xe. Nhưng chắc chắn rằng, động cơ EcoBoost 1.5L sẽ xuất hiện song song với động cơ Duratec 1.6L tiếp tục được tích hợp và xe. Theo tìm hiểu, động cơ này có thể sản sinh 124 mã lực và mô men xoắn 159 Nm.

--->> Xem thêm giá Ford Everest 2018 tại showroom Bến Thành Ford

Tổng hợp và biên tập
http://benthanhford.org/ford-focus-nhan-them-dong-co-ecoboost-15l-16.html