EcoBoost động cơ hoàn hào xuất thân từ Ford

Theo nhiều dự đoán, Ford đang lên kế hoạch chuẩn bị tung ra thị trường 20 chiến mã được lắp đặt động cơ EcoBoost hoàn toàn mới. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Ford Trần Hưng Đạo đã biết được rằng, trong số những chiến mã trên, chắc chắn sẽ có mẫu Focus mạnh mẽ.

Động cơ huy hoàng Ford

Trong những ngày gần đây, trong những thông báo mới nhất của mình Ford đã cho biết, rất có thể trong thời gian sắp tới họ sẽ tung ra nhiều dòng xe mới đến thị trường. Và chắc chắn rằng, mỗi một sản phẩm đều có những ưu điểm để màn cạnh tranh thêm phần hấp dẫn.

ecoboost-dong-co-hoan-hao-xuat-than-tu-ford-1.jpg

Điều làm nên sự khác biệt ở những mẫu mã sắp tới lần này, đích thị chính là sự xuất hiện của động cơ Ecoboost của Ford, khối động cơ này có thể hoạt động mạnh mẽ hơn những đối thủ có cùng dung tích. Có thể nhận định rằng, động cơ này là một bước tiến lớn mà Ford đã đạt được từ trước đến nay.

Các kỹ sư của Ford đã tiêu tốn khá nhiều thời gian của mình, họ còn chia sẻ thêm rằng, để có thể cho r đời một động cơ ấn tượng như trên, đó là điều kỳ diệu khi kết hợp công nghệ phun xăng trực tiếp với khả năng tăng áp turbo mạnh mẽ để có thể mang đến công suất hoạt động đỉnh cao.

Mặc dù công đoạn hoàn thành đã sớm hoàn tất từ rất lâu trước đó, nhưng Ford khá chần chừ mang nó thử nghiệm thực tế, đây cũng chính là điều mà Ford cảm thấy tiếc nuối nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, động cơ này đang là một trong những vũ khí chủ lực giữ vững vị thế của hãng.

Chính sự xuất hiện của Formula Ford tại đường đua Nurburgring đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc. Mẫu xế hộp này được trang bị cho động cơ EcoBoost 1.0L, xe đã cán đích với tốc độ 7 phút 22 giây, được xếp vào danh sách những mẫu xe lịch sử hoàn thành trên đường đua huyền thoại này với vị trí thứ 11.

ecoboost-dong-co-hoan-hao-xuat-than-tu-ford-2.jpg

Xem thêm phiên bản Ford Fiesta

Sớm bổ sung vào những sản phẩm khác

Nếu không nằm ngoài dự đoán, khối động cơ này sẽ sớm quay lại chinh chiến những đường đua chuyên nghiệp mới. Trong những năm qua, Ford đã giới thiệu khá nhiều mẫu mã mới tham dự vào đường đua Le Mans, trong đó điển hình nhất chính là mẫu Ford GT mới.

ecoboost-dong-co-hoan-hao-xuat-than-tu-ford-3.jpg

Đi kèm với đó, mẫu xế hộp này còn được tích hợp thêm những công nghệ khí động học hiện đại, được phát triển cấu tạo từ những sợi carbon siêu nhẹ, thêm vào đó là khối động cơ EcoBoost V6 mang đến khả năng tăng kép mới toanh, đây chính là công nghệ mới mà Ford đã dày công phát triển trong thời gian qua.

Tại Việt Nam, những sản phẩm được trang bị động cơ EcoBoost 1.0L khá ít, trong đó có bản hatchback của Fiesta, kế đến là xe Ford Focus 2018 nhưng lại được tích hợp cho động cơ EcoBoost 1.5L thay vì 1L, thú vị hơn động cơ này được ra đời ngay tại nhà máy Ford ở Hải Dương.

Với động cơ EcoBoost 1.5 lít, nó mang đến sức mạnh công suất 177 mã lực, mô men xoắn khoảng 240 Nm, thông số này đều là những con số mà những động cơ 2.0L đều thèm khát, hơn nữa khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe khá tinh tế, mức khí thải cũng đã giảm rõ rệt.

--->> Xem thêm giá Ford Explorer 2018 tại showroom Trần Hưng Đạo Ford

Tổng hợp và biên tập
http://tranhungdaoford.com/ecoboost-dong-co-hoan-hao-xuat-than-tu-ford-40.html