So sánh thiết kế của Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado

Trên thị trường nước ta, với giá bán 2 tỷ đồng nhiều người dùng đang phân vân không biết nên chọn Toyota Land Cruiser Prado với kiểu dáng cổ điển và mạnh mẽ hay Ford Explorer, với thân hình tươi mới với nhiều lựa chọn trang bị. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Ford Phú Mỹ đã biết được rằng, khó có thể chọn ra được sản phẩm nào nổi bật khi cả hai đều là lựa chọn tốt nhất trong phân khúc SUV cỡ lớn.

So sánh ngoại hình

Về kiểu dáng, có thể thấy được rằng Land Cruiser Prado toát lên dáng vẻ của một dòng xe với những đường nét cổ điện, hơn nữa so với biến thể từ 2002 thì vẫn chưa có nhiều đổi mới lắm. Vì vậy, không khó để nhận thấy rằng đa phần người dùng tìm đến sản phẩm này, là những vị khách trung tuổi.

so-sanh-thiet-ke-cua-ford-explorer-va-toyota-land-cruiser-prado-1.jpg

Khác một trời một vực với đối thủ của mình, Explorer lại mang đến cảm giác tươi mới, hiện đại hơn rất nhiều. Thậm chí, phong cách thiết kế của xe có thể tương đồng với chiến mã đắt tiền Range Rover. Chính vì thế, có thể nhận định rằng những vị khách trẻ tuổi sẽ thích kiểu dáng của Explorer hơn.

Chung quy lại, dù không có nhiều đổi mới trong thiết kế, nhưng các chuyên gia vẫn cho rằng Toyota Land Cruiser Prado 2018 vẫn có nhiều điểm mới so với biến thể tiền nhiệm. Trong đó, phần đầu đã được làm mới khi xuất hiện lưới tản nhiệt thanh nan mảnh được viền mạ crome đẹp mắt.

Đèn pha của xe cũng đã thay đổi, hãng không sử dụng bóng HID như trước, mà thay vào đó là bóng LED tích hợp thêm chức năng bật tắt tự động và rửa đèn. Phần đèn hậu của xe thuộc dạng đèn 3D mang đến cảm giác thể thao, đối với những người dùng nam giới trung niên thì đây đích thị là bộ phận hoàn hảo.

so-sanh-thiet-ke-cua-ford-explorer-va-toyota-land-cruiser-prado-2.jpg

Về phía xe Ford Explorer 2018, xe mang đến cảm giác nam tính, mạnh mẽ, cứng cáp và có phần hầm hố hơn hẳn đối thủ đến từ Nhật Bản. Phần đầu xe trông khá vuông vức hơn, đúng kiểu của một sản phẩm của Mỹ khi có thêm lưới tản nhiệt tinh chỉnh, đèn pha sử dụng dạng LED với hốc gió đặt thấp.

Xem thêm phiên bản Ford Focus

So sánh kích thước

Khi so sánh về kích thước của cả hai mẫu xế hộp này, dễ dàng thấy được chiến mã xuất thân từ thị trường Mỹ chiếm được nhiều ưu thế hơn, khi vượt qua những địa hình khác nhau thuận tiện hơn hẳn đối thủ.

Cụ thể hơn, Toyota Land Cruiser Prado 2018 sở hữu các thông số lần lượt như chiều dài 4.840 mm x chiều rộng 1.885 mm x chiều cao 1.845 mm, chiều dài cơ sở của xe đạt 2.790 mm, độ cao của gầm xe khoảng 215 mm, trọng lượng không tải của xe lên đến 2.19 tấn.

so-sanh-thiet-ke-cua-ford-explorer-va-toyota-land-cruiser-prado-3.jpg

Những thông số tương ứng như trên xuất hiện ở Ford Explorer lần lượt là chiều dài 5.037 mm x chiều rộng 2.005 mm x chiều cao 1.813 mm, chiều dài cơ sở của xe đạt khoảng 2.866 mm, khoảng sáng gầm xe đạt 191 mm, trọng lượng không tải của Explorer 2018 đạt khoảng 2.015 tấn.

Mặc dù sở hữu kích thước có vẻ lớn hơn hẳn người bạn đồng hành của mình, nhưng gầm xe lại có vẻ thấp hơn, hơn nữa Ford mang đến cho xe khung gầm liên khối, đây được xem là điểm yếu của Explorer khi đứng trước đối thủ trong cuộc đua về khả năng off-road.

--->> Xem thêm giá Ford Everest 2018 tại showroom Phú Mỹ Ford

Tổng hợp và biên tập
http://www.fordgiatot.com/so-sanh-thiet-ke-cua-ford-explorer-va-toyota-land-cruiser-prado-179.html