Đánh giá chi tiết những tính năng đặc biệt trên Hyundai Elantra

Với con số bán ra hơn 10 triệu xe kể từ thế hệ đầu tiên, mẫu xe ô tô Hyundai Elantra được đánh giá là một trong những mẫu xe thành công bậc nhất của hãng xe Hàn Quốc. Năm 2016, Hyundai Elantra nằm trong top 10 những mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường ô tô toàn cầu (doanh số bán ra đạt gần 840.000 chiếc xe).

Sau đây, đại lý Hyundai Hà Đông sẽ điểm qua những tính năng, trang bị nổi bật trên xe - những chi tiết góp phần đem đến thành công của mẫu xe này tính đến thời điểm này.

Lí do đầu tiên Hyundai Elantra thuyết phục được khách hàng Việt Nam, đó là nằm ở thiết kế

danh-gia-chi-tiet-nhung-tinh-nang-dac-biet-tren-hyundai-elantra-01.jpg

Hyundai Elantra được hãng xe Hàn Quốc khoác lên mình vẻ đẹp thời trang, cá tính nhưng không kém phần lịch lãm, áp dụng ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy 2.0 - ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Hyundai. Với ngôn ngữ thiết kế này, Hyundai mang trên mình những đường cắt dứt khoát, gãy gọn và đầy mạnh mẽ. Bộ lưới tản nhiệt hình lục giác đặc trưng, được mạ crôm sáng bóng kết hợp hài hoà với những đường gân dập nổi, chạy dọc xung quanh xe.

Elantra sở hữu phong cách thiết kế đậm chất khí động học với chỉ số cản gió chỉ 0.27 Cd. Với phong cách thiết kế này, Hyundai Elantra trông thể thao hơn, cá tính hơn, có dáng vẻ của một chiếc coupe 4 cửa.

Lí do thứ hai đó chính là bởi những trang bị và tính năng cao cấp trên xe

Điểm đáng chú ý ở mẫu xe này đó chính là Elantra được trang bị cảm biến áp suất lốp - tính năng độc nhất vô nhị trong phân khúc sedan hạng C và rất được người dùng quan tâm tại thị trường Việt Nam. Cảm biến áp suất lốp là tính năng được kích hoạt hoàn toàn tự động trên chiếc Hyundai Elantra. Với các thiết bị cảm biến được đặt ở mỗi bánh xe, tất cả tình trạng áp suất của từng lốp xe đều được báo về màn hình trung tâm. Người lái có thể dễ dàng kiểm soát được tình trạng áp suất của từng bánh xe và tiến hành sửa chữa để đảm bảo an toàn khi phát hiện một trong bốn bánh xe bị sụt hơi.

danh-gia-chi-tiet-nhung-tinh-nang-dac-biet-tren-hyundai-elantra-02.jpg

Xem thêm:

Hyundai Elantra 1.6

Hyundai Elantra 2.0

Tuy nhiên, khi bạn thay lốp dự phòng vào, cảm biến trên xe sẽ báo tình trạng lỗi; điều này là do lốp dự phòng không được trang bị cảm biến áp suất lốp.

Lí do thứ ba giúp Elantra chinh phục người tiêu dùng Việt Nam đó chính là nhờ chế độ lái

Hyundai Elantra được trang bị đến ba tuỳ chọn chế độ lái, bao gồm: Eco/Normal và Sport. Các kĩ sư kĩ thuật của hãng xe Hàn đã phát triển với những điều chỉnh khác nhau về chân ga và độ năng của vô-lăng. Với chế độ Eco, chân ga nhẹ hơn, chuyển số ở vòng tua thấp hơn và tay lái cũng nhẹ hơn, phù hợp khi di chuyển trên những đoạn đường đô thị, nội thành hay nếu bạn muốn giữ tốc độ ổn định để tiết kiệm nhiên liệu.

danh-gia-chi-tiet-nhung-tinh-nang-dac-biet-tren-hyundai-elantra-03.jpg

Ngược lại, ở chế độ Sport thể thao, chân ga của Elantra sẽ nhạy hơn, chuyển số ở vòng tua máy cao hơn, vô-lăng đầm, chắc, nặng hơn; chế độ này phù hợp khi di chuyển ở ngoại ô thành phố, trên những đường cao tốc hay khi bạn muốn vượt qua chiếc xe ở phía trước; tuy nhiên, ở chế độ này, xe sẽ tiêu tốn nhiên liệu hơn một chút so với chế độ Eco.

Chế độ Normal là sự cân bằng giữa chế độ Eco và Sport, đem lại cảm giác lái trung tính hơn, nhẹ nhàng hơn cho tài xế.

(phần 2)

---> Xem thêm: Bảng giá xe Hyundai mới tại Hà Nội

Tổng hợp và biên tập:

www.xehyundaihadong.net