Hyundai Sonata 2018 đủ sức đương đầu với các đối thủ (Phần 2)

Bất kỳ chiếc xe sedan hạng trung thuộc phân khúc bình dân nào trên thị trường cũng đều trải qua khoảng thời gian đi xuống trên biểu đồ doanh thu. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng phân khúc này đang trở nên kém cạnh tranh hơn. Với showroom Hyundai Sài Gòn thì Sonata 2018 là chiếc xe đã tự khẳng định được sức hút của chính nó.

Đối với phiên bản Sonata 2018, ngoài việc nâng cấp nội thất và một ngoại thất tinh tế với lưới tản nhiệt, mui xe và đèn chiếu sáng thiết kế mới thì Hyundai đã trang bị cho “chiến binh” của mình một dàn hộp số “kính cong”, khả năng vận hành cũng rất êm ái với khung gầm được cải tiến cũng giúp nâng cao khả năng xử lý của chiếc xe này.

Động cơ – Hộp số

Bất chấp việc mang đến nhiều thay đổi cho xe Hyundai Sonata 2018, hãng xe Hyundai vẫn giữ nguyên dàn động cơ trên phiên bản tiền nhiệm. Hầu hết người mua sẽ tìm thấy động cơ tiêu chuẩn với khả năng sản sinh công suất 185 HP triên chiếc xe mới nhất này.

Động cơ bốn xy lanh tăng áp 2.0 trên phiên bản cũ vẫn sản sinh công suất 245 HP và mô men xoắn cực đại 353 Nm nhưng sẽ đi kèm với một hộp số tự động 8 cấp mới. Ưu điểm của động cơ tăng áp trên Hyundai Sonata là khả năng vận hành tương tự như một động cơ V6 nhưng lại không mang đến cảm giác cồng kềnh.

Khả năng vận hành

Điểm đáng lưu ý là chiếc xe thử nghiệm trang bị động cơ tăng áp có thể tăng tốc 0-96 km/h trong khoảng thời gian 7,1 giây. Kết quả này nhanh hơn gần 1 giây so với thời gian 8 giây mà mẫu xe tiền nâng cấp Sonata Sport 2.0T đã từng thực hiện. Tuy nhiên, điều đáng bàn là mặc dù mạnh mẽ song Sonata 2018 vẫn chậm hơn so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Hyundai Sonata khi trên đường chạy 400 mét đã hoàn thiện quãng đường trên trong khoảng thời gian 15,3 giây tại vận tốc 150 km/h. Cả biên tập viên Erick Ayapana và giám đốc thử nghiệm Kim Reynolds của đội ngũ tạp chí ô tô Motortrend đều đánh giá cao hệ thống phanh của xe trong suốt quá trình thử nghiệm.

Xem thêm giá xe Hyundai SantaFe

Reynolds nhận xét rằng Sonata mang đến cảm giác nhanh nhẹn khi chạy trên đường số 8, nơi mà họ đo đạc được 26,7 giây cho khoảng thời gian đi hết quãng đường với gia tốc trung bình 0,66g (g: gia tốc trọng trường của trái đất) – khá sát so kết quả của các đối thủ của Hyundai Sonata từng được thử nghiệm bởi đội ngũ Motortrend.

Trên đường chạy thực tế, Hyundai Sonata vận hành không giống một chiếc sedan cỡ lớn như là cách hãng xe Hàn Quốc định hình sản phẩm của họ. Chiếc xe vào cua nhịp nhàng ngay cả với những góc hẹp.Những chuyên gia thử nghiệm đã không cần phải thực hiện nhiều vòng quay như họ nghĩ ban đầu. Hộp số 8 cấp vận hành trơn tru. Hãng cũng đã nâng cấp vô lăng của Sonata 2018, thể hiện thông qua khả năng đánh lái chính xác.

Kết luận

Trong con mắt của nhiều người, Hyundai Sonata không phải là một ứng viên hàng đầu trong phân khúc sedan cỡ trung. Nhưng một lần nữa, ứng cử viên đến từ Hàn Quốc trở nên nổi bật vì chiếc xe này mang đến một giá trị tuyệt vời so với số tiền khách hàng phải trả, đặc biệt là những tính năng ấn tượng mà người mua có thể sở hữu trên phiên bản cao cấp.

Với khả năng tăng tốc cùng động lực học lái xe được cải tiến, Hyundai Sonata 2018 là một lựa chọn tốt trong một phân khúc có quá nhiều các tinh hoa.

--->> Xem thêm bảng giá xe Hyundai mới tại showroom Sài Gòn Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/