Euro NCAP trao tặng 5 sao cho Fiesta

Vừa qua, Euro NCAP đã trao tặng cho Ford Fiesta chứng nhận 5 sao về mức độ an toàn, thông qua các bài đánh giá và thử nghiệm an toàn do mình đề ra. Theo như những gì đại lý Ford Bến Thành được biết, chiến mã này có số điểm khá cao trong các bài thử nghiệm, xứng đáng là dòng xe mạnh mẽ đến từ Hoa Kỳ.

Sản phẩm danh giá của Ford

Được ra mắt khá lâu, cho đến nay xe đã đạt đến thế hệ thứ 7, Ford Fiesta thế hệ mới đã xuất sắc hoàn thành các bài kiểm tra, để nhận được mức điểm cao nhất. Theo cùng với dòng xe này, Ford còn cho biết họ có thêm khoảng 10 chiến mã khác cũng đạt được 5 sao về độ an toàn.

Euro-ncap-trao-tang-5-sao-cho-fiesta-1.jpg

Mẫu xế hộp này được nhà sản xuất đến từ Mỹ tự tin khẳng định rằng, đây là chiến mã cỡ nhỏ sở hữu hàng loạt công nghệ hiện đại nhất tại châu Âu. Chính vì thế mà Fiesta dễ dàng chiếm trọn trong tay 5 sao do đích thân Euro NCAP chấm điểm, đây được xem là thành công khá lớn nhờ vào cấu trúc của xe, song song với tính năng vận hành tuyệt vời trong khả năng phòng tránh chấn thương vùng cổ.

Hơn nữa, mẫu xe này còn đạt điểm số khá cao trong chức năng bảo vệ cả người lớn lẫn trẻ em. Hầu như, ô tô Ford Fiesta 2018 dư sức làm tốt khả năng bảo vệ tốt tất cả các hành khách ngồi trong xe, trước các va chạm từ phía trước và phần hông xe, hơn nữa là việc phòng ngừa chấn thương cổ.

Euro-ncap-trao-tang-5-sao-cho-fiesta-2.jpg

Ford Fiesta thế hệ mới còn được xem là chiến mã đầu tiên được hãng xế hộp Ford tại thị trường châu Âu, được đưa vào hệ thống mô phỏng an toàn của tập đoàn này, đi cùng với ten gọi là “Finite Elenmen Analysis”.

Dựa vào một số tìm hiểu, hệ thống này có chức năng chính là dự đoán chính xác các chức năng an toàn trên xe, cụ thể nó sẽ xe phản ứng của các chức năng này trước những tác động. Từ đó, các hệ thống an toàn này sẽ thay đổi để phù hợp hơn với tình huống hiện tại.

Xem thêm bảng giá Ford Transit

Bổ sung công nghệ hiện đại

Nhờ đó, một số hệ thống an toàn nằm ở Fiesta mới sẽ có những trang bị mới giới hạn tốc độ tùy chỉnh, hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống thông tin điểm mù. Chiến mã này còn có thêm 2 camera, 3 radar và 12 cảm biến siêu âm hiện diện xung quanh xe, các cảm biến vận hành trong bán kính khoảng 130m, nhờ vậy mà nhận thức không gian xung quanh tốt hơn rất nhiều.

Ngoài những thay đổi trên, mẫu xế hộp này còn sở hữu thêm khá nhiều điểm đặc biệt, trong đó hệ thống an toàn khác cũng tạo được nhiều tò mò, trong đó gồm có hỗ trợ xe chủ động, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm, nhận dạng được các ký hiệu giao thông xuất hiện trên đường phố và cảnh báo khi có xe cắt ngang.

Euro-ncap-trao-tang-5-sao-cho-fiesta-3.jpg

Phó chủ tịch phát triển sản phẩm của Ford Châu Âu đã chia sẻ thêm rằng, tiêu chuẩn do chính Euro NCAP duy trì nay đã được đổi mới với tính chuyên nghiệp cao hơn, đánh giá chính xác hơn mức độ an toàn của xe song song với những công nghệ phải có mặt trên sản phẩm, điều này sẽ giúp khách hàng cảm nhận sự an toàn tốt hơn.

Thế hệ mới còn khá thú vị khi cho phép người cầm vô lăng quay trở lại làn đường, hơn nữa còn cung cấp phần nhìn cho chủ sở hữu tầm quan sát khá rộng rãi. Từ đó, giúp cho người lái chủ động né tránh những nguy hiểm diễn ra bất ngờ trên đường, đưa sự an toàn của hành trình lên hàng đầu.

--->> Xem thêm mua xe Ford mới trả góp tại Bến Thành Ford

Tổng hợp và biên tập
http://benthanhford.org/