Sử dụng xe bán tải Ford Ranger trong nội thành có bất tiện không?

Trong vài năm trở lại đây, có rất nhiều khách hàng, người tiêu dùng quan tâm đến dòng xe bán tải nhưng nhu cầu của họ chỉ dùng để đi trong thành phố, đi phượt, đi du lịch gần, họ băn khoăn liệu nhu cầu như vậy thì có nên chọn dòng xe bán tải hay không.

Để kiểm chứng điều này, ngay sau đây xin mời các bạn hãy cùng đại lý Ford Thanh Xuân trải nghiệm dòng xe bán tải Ford Ranger để xem ưu và nhược điểm của dòng xe này như thế nào khi đi trong thành phố nhé.

su-dung-xe-ban-tai-ford-ranger-trong-noi-thanh-co-bat-tien-khong-01.jpg

Trước tiên, chúng ta hãy điểm qua những ưu điểm của chiếc bán tải Ford Ranger này. Về mặt nội thất, khoang lái với nét thiết kế độc đáo, mạnh mẽ nhưng không kém phần sang trọng, lại đầy đủ tiện nghi chứ không hề rẻ tiền, đơn giản như một số người vẫn lầm tưởng.

Ford Ranger cũng được trang bị ghế ngồi bọc da, màn hình cảm ứng với nhiều nút chức năng hiện đại, và còn rất nhiều tính năng thông minh và vô cùng tiện ích trên xe, không thua kém bất cứ một mẫu SUV cao cấp nào.

Tuy nhiên, vẫn xuất hiện một chút hạn chế nho nhỏ đối với những dòng xe bán tải nói chung, đó chính là hàng ghế phía sau. Dù vậy, ngày nay, điểm hạn chế này đã dần được khắc phục, mang lại cảm giác rộng rãi, thoáng mát cho hành khách trên xe.

Nhưng để so sánh với những mẫu xe sedan hay SUV thì chiếc bán tải này có phần thiệt thòi hơn một chút do phần lưng ghế không ngã được nhiều ra phía sau. Rõ ràng nếu di chuyển trên những hành trình dài, hành khách sẽ không tránh khỏi cảm giác không thoải mái, khó chịu.

su-dung-xe-ban-tai-ford-ranger-trong-noi-thanh-co-bat-tien-khong-02.jpg

Tuy nhiên, bài viết này chỉ xét đến trường hợp di chuyển trong thành phố, những đoạn đường ngắn thôi, thì hành khách ở hàng ghế sau vẫn rất thoải mái, không hề có chút khó chịu nào.

Dễ dàng nhận thấy, ưu điểm của những chiếc bán tải như là Ford Ranger khi di chuyển trong nội đô thành phố đó chính là khung gầm được thiết kế khá cao, bạn sẽ không phải sợ hay lo lắng những ổ gà, hay thậm chí bạn có thể leo lên vỉa hè khi về nhà một cách rất đơn giản.

Xem thêm:

Ford EcoSport 2018

Ford Transit 2018

Mặc dù vậy, chính vì sở hữu thiết kế khung gầm cao, nên khi di chuyển trong thành phố với số lượng hành khách trên xe khá ít, khoảng 2-3 người thì bạn sẽ cảm thấy chiếc xe hơi "cứng" một chút, sẽ không được êm ái bằng những dòng xe seddan hay SUV bình thường.

su-dung-xe-ban-tai-ford-ranger-trong-noi-thanh-co-bat-tien-khong-03.jpg

Chính vì mục đích sản xuất là để hỗ trợ người lái chở hàng, những vật cồng kềnh, nên điều đó cũng là dễ hiểu, chỉ khi tải nặng, khi đi qua ổ gà, những chiếc bán tải như Ford Ranger mới êm được. Còn nếu như bạn chỉ đi một mình hoặc chở thêm 2-3 người, bạn sẽ cảm thấy hơi "cứng cứng" một chút, đó là khuyết điểm nhỏ của dòng xe bán tải này nếu như bạn không sử dụng với mục đích tải hàng.

Còn một điều nữa đó chính là nếu như bạn đi ở đường trường, động cơ dầu Diesel được trang bị trên chiếc Ford Ranger sẽ rất êm. Tuy nhiên, hầu hết những chiếc xe bán tải đều sử dụng động cơ dầu Diesel khi chạy trong nội đô thành phố đều phát ra một tiếng kêu rất đặc trưng của động cơ dầu.

Đặc biệt là khi bạn đi vào những con phố nhỏ, những đoạn đường chật hẹp, bạn sẽ nghe âm thanh từ động cơ dầu này khá rõ, nó không thể êm được như những chiếc xe sử dụng động cơ xăng.

su-dung-xe-ban-tai-ford-ranger-trong-noi-thanh-co-bat-tien-khong-04.jpg

Với một chiếc xe bán tải, thông thường thì thể tích xy-lanh của xe sẽ lớn như 2.2, 2.8, 3.0, 3.2, v.v... lượng tiêu thụ nhiên liệu nếu như đi trong nội đô thành phố rõ ràng sẽ tiêu tốn hơn so với những chiếc xe sedan hay SUV vốn sở hữu thể tích xy-lanh nhỏ hơn.

Tuy nhiên, sử dụng xe chạy bằng máy dầu cũng là một phương án tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả bởi vì động cơ máy dầu rất khoẻ, bạn sẽ không phải tốn quá nhiều nhiên liệu cho động cơ này, xe vẫn vận động rất khoẻ mạnh và trơn tru.

---> Xem thêm: Mua xe Ford Ranger mới tại Ford Thanh Xuân

Tổng hợp và biên tập:

http://www.xefordthanhxuan.com/