Sử dụng xe bán tải Ford Ranger trong nội thành có bất tiện không? (phần 2)

Theo thống kê của VAMA, số lượng xe bán tải được bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây đã đạt được con số rất ấn tượng, một điều gây bất ngờ vì chưa từng xảy ra trước đây. Qua đó có thể thấy người dùng đã dành sự tin tưởng cho dòng xe bán tải này (điển hình là như chiếc Ford Ranger) rất nhiều không chỉ bởi mức thuế rẻ, rất nhiều mẫu mã đẹp mắt cùng với rất nhiều trang thiết bị hiện đại đi kèm.

Tuy nhiên, hãy cùng chúng tôi - đại lý Ford Thanh Xuân trải nghiệm mẫu xe bán tải nhà Ford để có những đánh giá chính xác hơn nhé.

su-dung-xe-ban-tai-ford-ranger-trong-noi-thanh-co-bat-tien-khong-phan-2-01.jpg

Như ở phần trước chúng ta đã được trải nghiệm chiếc Ford Ranger khi di chuyển trên những đoạn đường nội thành, không quá đông, ngoài một số hạn chế nhỏ như hàng ghế sau không ngã được ra sau nhiều hay cảm giác "hơi cứng" khi không tải mà đi qua những đoạn hố to, ổ gà, thì chiếc bán tải nhà Ford vận hành rất trơn tru, êm ái, không có bất kì trở ngại nào thêm cả.

Tiếp sau đây, chúng ta sẽ trải nghiệm mẫu bán tải này khi di chuyển trên những đoạn đường đông người nhé. Với thân hình có phần hầm hố và có phần hơi cồng kềnh - một nét đặc trưng của những chiếc xe bán tải ngày nay, không riêng gì chiếc Ford Ranger, các khách hàng thường tỏ ra quan ngại khi nghĩ đến cảm giác cầm lái chiếc xe này đi vào những đoạn đường đông đúc, tắc đường, ngõ hẹp thì rất khó để xoay xở.

Thực tế là, những chiếc bán tải chỉ sở hữu kích thước "nhỉnh" hơn một chút so với những chiếc SUV thông thường như Toyota Innova thôi, chẳng qua là với cái nhìn cảm quan thì chúng ta cảm giác chiếc xe bán tải hơi cồng kềnh, khó xoay xở thôi.

su-dung-xe-ban-tai-ford-ranger-trong-noi-thanh-co-bat-tien-khong-phan-2-02.jpg

Tuy nhiên, đại diện hãng Ford đã chia sẻ về giải pháp của vấn đề này, khách hàng sẽ không phải lo lắng nhiều về khả năng xoay xở của chiếc xe với kích thước lớn này bởi lẽ hãng đã trang bị những thiết bị cảm biến trước và sau, camera lùi. Những thiết bị thông minh này sẽ hỗ trợ người lái di chuyển an toàn hơn, thoải mái hơn, đặc biệt là trên những đoạn đường đông, những con ngõ hẹp.

Xem thêm:

Ford Ranger WildTrak 3.2L 4x4 AT

Ford Ranger XLT 2.2L 4x4 MT

Bên cạnh đó, hầu hết những dòng xe bán tải đều được trang bị vô lăng trợ lực thuỷ lực - dầu. Chiếc vô lăng này sẽ mang đến cho người lái cảm giác thể thao, mạnh mẽ và chân thật nhất. Đặc biệt là khi bạn đi trên những cung đường xa, những cung đường off-road thì cảm giác đầm chắc của chiếc vô lăng trợ lực dầu sẽ đem đến cảm giác an toàn cho bạn.

su-dung-xe-ban-tai-ford-ranger-trong-noi-thanh-co-bat-tien-khong-phan-2-03.jpg

Cũng phải nói rằng, lợi ích khi đi off-road hay những hành trình xa là thế, nhưng khi di chuyển ở những đoạn đường đông đúc, tắc đường, chiếc vô lăng trợ lực dầu này lại xuất hiện điểm hạn chế. Người lái sẽ cảm thấy đôi chút mệt mỏi khi phải cầm lái chiếc vô lăng đầm chắc có phần hơi "nặng" này, đặc biệt là trong khoảng thời gian dài, những đoạn tắc đường lâu.

Chính vì thế, hãng xe mang thương hiệu Mỹ đã trang bị vô lăng trợ lực điện cho chiếc bán tải Ford Ranger của mình. Người lái sẽ không còn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi khi phải "vần" vô lăng liên tục trên những đoạn đường đông đúc, kẹt xe, thay vào đó là cảm giác nhẹ nhàng, êm ái, thoải mái hơn bao giờ hết.

Đây cũng làm một trong những minh chứng cho thấy hãng xe Ford luôn quan tâm đến khách hàng của mình, họ nghiên cứu, cải tiến và phát triển không ngừng để tạo ra những sản phẩm tốt nhất, tiện nghi nhất cho người tiêu dùng.

su-dung-xe-ban-tai-ford-ranger-trong-noi-thanh-co-bat-tien-khong-phan-2-04.jpg

---> Xem thêm: Bảng giá xe Ford mới tại Hà Nội

Tổng hợp và biên tập:

http://www.xefordthanhxuan.com/