Thử nghiệm độ an toàn của chiếc Ford EcoSport 2018

Ra mắt hồi tháng 2 vừa qua tại nhà máy ở Hải Dương, Ford EcoSport 2018 là thế hệ thứ 2 được lắp ráp trong nước kể từ năm 2014. Với những thay đổi rõ nét về kiểu dáng, đường nét thiết kế từ ngoài vào trong, cùng với một số tính năng, công nghệ hiện đại cho người dùng, mẫu xe Ford EcoSport 2018 chính thức bày bán tại các đại lý trên toàn quốc vào tháng 3 vừa qua.

Với những thay đổi tích cực như vậy, liệu rằng Ford EcoSport 2018 có thực sự an toàn, tiện nghi như những gì hãng xe Mỹ đã giới thiệu hay không? Ngay sau đây, xin mời các bạn hãy cùng đại lý Ford Cao Thắng đến với bài thử nghiệm mẫu xe này nhé.

thu-nghiem-do-an-toan-cua-chiec-ford-ecosport-2018-01.jpg

Để kiểm chứng độ an toàn của mẫu xe này, chúng tôi đã lựa chọn một địa điểm là nơi chuyên tổ chức những giải đấu cho những người đam mê off-road, những dòng xe bán tải mạnh mẽ, hầm hố và chiếc xe mà chúng tôi muốn kiểm chứng đó là chiếc Ford EcoSport phiên bản 2018 dẫn động cầu trước, để xem chiếc xe này có vượt qua thử thách không nhé.

Đầu tiên là phần thử thách xuống dốc

Ford EcoSport 2018 được hãng xe Mỹ trang bị hệ thống an toàn với tên gọi là Hỗ trợ đỗ đèo/xuống dốc (HDC) bằng một nút bấm ngay trên tay cần số. Thay vì là nút bấm +/- như những phiên bản tiền nhiệm, phiên bản EcoSport 2018 đã thay đổi nút này trở thành tính năng hỗ trợ đổ đèo/xuống dốc.

Với chức năng hỗ trợ này, Ford EcoSport 2018 không gặp bất kì khó khăn nào khi vượt qua bài thử xuống dốc, một cách rất dễ dàng.

Có thể nói, tính năng này không phải quá xa lạ với những ai sở hữu những chiếc xe bán tải, những chiếc SUV. Tuy nhiên, việc tích hợp tính năng HDC này trên một chiếc xe crossover cỡ nhỏ, chuyên đi trong đô thị, thành phố như là EcoSport vẫn được coi là một điểm cộng khá lớn cho dòng xe này.

thu-nghiem-do-an-toan-cua-chiec-ford-ecosport-2018-02.jpg

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford Transit 2018

Thử thách thứ hai đó chính là bài "Ninja trèo tường"

"Ninja trèo tường" là gì? Đó chính là phần thi mà người lái phải điều khiển chiếc xe của mình đi nghiêng trên một con dốc với đá dăm và độ nghiêng cực lớn.

Đây là phần thi tưởng chừng như xe "nuốt chửng" một chiếc crossover cỡ nhỏ như là EcoSport, nhưng thực tế lại không phải như vậy. Việc sở hữu thiết kế khung gầm cao, dường như hãng xe Mỹ đã tính toán trước những khó khăn, thử thách mà mẫu xe của mình có thể gặp phải khi vận hành rồi, cho nên dù là chiếc xe 1 cầu nhưng EcoSport vẫn vượt qua phần thi này một cách dễ dàng, không có một chút khó khăn nào cả.

thu-nghiem-do-an-toan-cua-chiec-ford-ecosport-2018-03.jpg

Nếu như bạn đang đắn đo về việc sở hữu một chiếc xe 1 cầu, liệu có an toàn không thì hãy nhớ đến EcoSport. Dù trang bị hệ dẫn động 1 cầu nhưng bù lại là thiết kế khung gầm cao, Ford EcoSport vẫn đảm bảo được sự ổn định và độ an toàn cho hành khách trên xe.

Ford EcoSport 2018 không những thông minh mà còn sở hữu nhiều trang bị an toàn hơn so với các đối thủ cùng phân khúc, đó là 6 túi khí SAS (bao gồm túi khí rèm cho cả hai hàng ghế, túi khí bên hông người lái và hành khách phía trước.

Một tính năng an toàn khác đó chính là hệ thống kiểm soát chống lật (ESC), hệ thống này sử dụng những cảm biến của hệ ABS để giám sát sự cân bằng của xe 150 lần mỗi giây. Nếu phát hiện xe có hiện tượng mất cân bằng, hệ thống sẽ kích hoạt phanh ở những bánh xe cần thiết, giúp đảm bảo sự cân bằng cho chiếc xe và đi đúng quỹ đạo như người lái mong muốn.

Bên cạnh đó, tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA) cũng giúp cho người lái an tâm hơn mỗi khi dừng đèn đỏ nơi đường dốc, đảm bảo an toàn hơn cho hành khách trên xe.

thu-nghiem-do-an-toan-cua-chiec-ford-ecosport-2018-04.jpg

---> Xem thêm: Bảng giá xe Ford mới tại Hồ Chí Minh

Tổng hợp và biên tập:

 http://dailyfordhcm.net/