Những thay đổi ngoại hình của SantaFe

Như đã biết từ Hyundai Trường Chinh, Hyundai SantaFe là mẫu xe đầu tiên của Hyundai gia nhập phân khúc crossover hạng trung, luôn nằm trong danh sách crossover được ưa chuộng, Hyundai SantaFe có doanh số tích lũy toàn cầu ước tính đạt 2,4 triệu xe.

Là mẫu xe đầu tiên của Hyundai sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới "Biên bão - Storm Edge" thay cho phong cách thiết kế "Điêu khắc chất lỏng - Fluidic Sculpture" trước đây. Nhờ đó, SantaFe sở hữu kiểu dáng thể thao và đầm chắc hơn với những đường cong góc cạnh. Hyundai trang bi cho xe hệ thống đèn LED trước/sau, cản trước mang thiết kế chắc chắn hơn, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện được tích hợp đèn báo rẽ…

Các chi tiết mới

Điểm khác biệt ngoại thất dễ dàng nhận thấy ở phiên bản thường và đặc biệt chính là kích thước bộ la-zăng, phiên bản thường sử dụng la-zăng hợp kim 18 inch, trong khi bản đặc biệt được trang bị la-zăng hợp kim 19 inch. Bên cạnh đó, bản đặc biệt sẽ được trang bị thêm kính tối màu mang lại cảm giác mát mẻ và không gian riêng tư hơn trong cabin.

Đầu xe SantaFe 2018 gây ấn tượng với lưới tản nhiệt 3 thanh crôm kích thước lớn, được thiết kế cách điệu kết hợp cụm đèn pha xenon và “mí mắt” hiện đại. Xe sở hữu cụm đèn sương mù kích thước lớn đi kèm cản trước với thiết kế chắc chắn hơn, khoảng sáng gầm xe của xe đạt 185 mm, tương đương với Kia Sorento nhưng lại thấp hơn đối thủ Toyota Fortuner (220 mm) và Ford Everest (210 mm)...

Thiết kế bóng bẩy với khoảng sáng gầm xe vừa đủ để giúp SantaFe lấy lòng đối tượng khách hàng, thường xuyên di chuyển trong phố hơn là những chuyến off-road đường trường.

Mang đậm phong cách thể thao

Kiểu dáng thể thao, hiện đại được thể hiện rõ nét khi nhìn từ trần xuống thân xe và cả hệ thống khung cửa được vuốt nhẹ về phía đuôi. Các đường gân dập nổi liền mạch với thiết kế cụm đèn pha và đèn hậu sắc cạnh không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ, vẻ chắc chắn mà còn tăng tính khí động học cho xe.

Xem thêm bảng giá xe Grand i10 sedan 2018

Xe sở hữu gương chiếu hậu cùng tông màu với thân xe, chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ. Phiên bản thường sử dụng la-zăng hợp kim 18 inch cùng lốp xe 235/60 R18, bản đặc biệt có la-zăng hợp kim 19 inch cùng lốp xe 235/55 R19.

Điểm nhấn trong thiết kế đuôi xe chính là đường chỉ sáng nối liền cụm đèn hậu LED với cửa sau, cánh lướt gió được tích hợp đèn phanh trên cao giúp xe sau có thể dễ dàng quan sát khi phanh gấp. Cụm ống xả kép được đặt một bên phía trên cản sau, nhưng đây lại chính là điểm trừ của SantaFe khi xu hướng được yêu thích hiện nay là kiểu ống xả ở hai bên.

Trang thiết bị an toàn

Các trang bị an toàn nổi bật trên SantaFe 2018 bao gồm: hệ thống phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TSC, hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc DBC.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm, 6 túi khí với bản đặc biệt và 2 túi khí với bản thường, camera lùi có khả năng hiển thị tốt giúp lái xe dễ dàng thực hiện việc lùi xe và hệ thống phanh tay điện tử sẽ giúp việc lái xe thoải mái và an toàn hơn.

--->> Xem thêm bảng giá Hyundai 2018 tại Trường Chinh Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/