Đánh giá khả năng vận hành của SantaFe

Sở hữu kiểu dáng thể thao với chiều cao thấp đã mang lại tính ổn định và đầm chắc hơn cho SantaFe khi chạy ở tốc độ cao, khả năng cách âm, cùng với động cơ mạnh mẽ của xe được đáng giá cao hơn so với các đối thủ. Ngảy cả phiên bản máy dầu, độ ồn thấp tạo cảm giác thoải mái cho hành khách trong chuyến hành đi xa, đó là những gì Hyundai Trường Chinh muốn gửi đến khách hàng khi được lái chiếc xe này.

Vận hành êm ái

Huyndai SantaFe 2018 có cả phiên bản động cơ xăng, động cơ dầu cùng tùy chọn hệ dẫn động cầu trước hay bốn bánh, tất cả các phiên bản đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp với 3 chế độ lái Normal, Comfort và Sport.

Bản động cơ xăng 2.4L cho công suất 174 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 226 Nm ở 3.750 vòng/phút. Bản động cơ động cơ Diesel 2.2 CRD-i tăng áp có công suất cực đại 194 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 436 Nm tại dải vòng tua máy từ 1.800-2.500 vòng/phút.

So với các đối thủ trong cùng phân khúc xe 7 chỗ gia đình, sức mạnh của SantaFe lớn hơn hầu hết các đối thủ. Thêm nữa, khả năng vận hành mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu của các thế hệ SantaFe trước tiếp tục gây ấn tượng mạnh trên mẫu xe mới này.

Cảm giác lái

Khả năng vận hành của 2 phiên bản máy xăng và máy dầu ở nước ga đầu và sau, phiên bản máy xăng có khả năng đáp ứng chân ga và tăng tốc nhanh hơn ở nước ga đầu trong khi bản máy dầu lại có độ bốc hơn khi ở dải vận độ 50km/h. Đặc biệt khi chạy đường trường hay đèo dốc, động cơ dầu thể hiện rõ khả năng vượt trội hơn hẳn động cơ xăng trên SantaFe 2018.

Cả 3 chế độ lái bao gồm: Normal, Comfort và Sport, đều được điều chỉnh thông qua một nút bấm được tích hợp trên vô-lăng. Lúc này, hệ thống sẽ tự động tính toán khả năng phản xạ của chân ga và dải tua máy để mang lại sự vận hành thoải mái cùng như tiết kiệm nhiên liệu ở chế độ Normal, Comfort hay cảm giác lái thể thao, off-road ở chế độ Sport.

Xem thêm bảng giá xe i20 Active

Ở tốc độ thấp, vô-lăng khá nhẹ giúp lái xe thao tác nhanh khi di chuyển nội thành mà không mất quá nhiều sức và sẽ nặng dần khi ở tốc độ cao mang lại sự chắc chắn, ổn định và cảm giác an toàn hơn. Ngoài ra, tính năng giới hạn tốc độ và ga tự động giúp cho việc lái xe trở nên thoải mái hơn, thậm chí ngay ở các đoạn đường có giới hạn tốc độ. Trang bị hộp số tự động 6 cấp trên ô tô được đánh giá là hoạt động khá mượt mà và hành khách trên xe gần như không cảm nhận được các "bước chuyển số".

Hệ thống dẫn đường được phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam được đánh giá là hoạt động rất tốt và chính xác, hệ thống được tích hợp hiển thị thông tin tốc độ, tốc độ giới hạn tại quãng đường xe đang chạy cũng như hỗ trợ hướng dẫn bằng giọng nói giúp lái xe nhanh chóng nắm bắt thông tin mà vẫn tập trung lái.

Tiêu hao nhiên liệu

Qua trải nghiệm thực tế, mức tiêu hao nhiêu liệu của Hyundai SantaFe bản động cơ xăng khoảng 6,7 - 7,4lít/100km đường trường và khoảng 10,5 -13lít/100km khi chạy đường thành phố.

Trong khi đó, bản động cơ dầu 2.2L có mức tiêu hao nhiên liệu còn ấn tượng hơn với 5,4 - 6,2lít/10km khi chạy đường trường với vận tốc 70 Km/h và khoảng 9,8 - 11,4lít/100km khi chạy đường thành phố/hỗn hợp.

Tuy nhiên, những con số trên còn phụ thuộc nhiều vào cách chạy xe của mỗi người trong việc điều phối chân ga và chân phanh, SantaFe là mẫu SUV 7 chỗ cho gia đình tiết kiệm và kinh tế.

--->> Xem thêm bảng giá Hyundai 2018 tại Trường Chinh Hyundai.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/