Như thế nào là lái xe số tự động đúng cách?

Nhiều người thắc mắc rằng lái xe số tự động có dễ như lái xe số sàn không mà phải thi thêm bằng lái xe số tự động nữa. Câu trả lời là rất dễ, nhưng chính vì nó dễ cho nên nhiều người đã chủ quan, vừa lấy bằng xong là leo lên xe ngay và không làm chủ được dẫn đến những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Chính vì thế, trong bài viết này đại lý Ford Thanh Xuân sẽ đưa ra một số gợi lý làm sao để lái xe số tự động một cách dễ dàng nhất và an toàn nhất.

nhu-the-nao-la-lai-xe-so-tu-dong-dung-cach-01.jpg

Chiếc xe mà chúng tôi sử dụng đó chính là chiếc xe Ford EcoSport - một trong những mẫu xe đang rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam với doanh số luôn nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất.

Đầu tiên khi bước vào trong xe, trước khi khởi hành thì bạn hãy lựa chọn vị trí ngồi cũng như là vị trí vô lăng phù hợp nhất, thoải mái nhất; làm sao mà vị trí ngồi không được quá gần cũng không được quá xa, làm sao cho đầu gối của bạn không được chạm vào phần thấp nhất của vô lăng cũng như là phần ốp ở phía trước.

Một điểm lưu ý là bạn nên điều chỉnh ghế ngồi sao cho có thể thoải mái đạp hết phanh và có thể di chuyển linh hoạt qua lại giữa chân ga và chân phanh. Tựa ghế không nên ngã quá về phía sau, cũng không nên gập quá nhiều về phía trước, sẽ rất khó chịu.

Tay lái các bạn nên điều chỉnh làm sao cho không được gần quá sẽ rất khó lái, cũng không được để xa quá, vì một lúc sau chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mỏi ngay. Giới chuyên môn cho rằng vị trí hợp lý nhất là cánh tay và khuỷu tay tạo thành một góc khoảng 120 độ. 

Tiếp theo là phần vô lăng, bạn nên điều chỉnh về chiều cao hợp lý nhất. Nếu bạn để quá thấp, rất có thể vô lăng sẽ chạm vào đùi của bạn, gây cản trở cho việc điều khiển; còn nếu như bạn để quá cao, thì bạn lại phải vòng tay lên, sẽ rất mỏi. Nhiều người khuyến khích là bạn hãy điều chỉnh về vị trí làm sao cho khi bạn tựa tay vào chỗ để tay bên trái cánh cửa vẫn có thể vần được vô lăng, hoặc tựa tay bên phải mà bạn vẫn có thể đánh lái được bằng một tay là hợp lý.

nhu-the-nao-la-lai-xe-so-tu-dong-dung-cach-02.jpg

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford Transit 2018

khi bạn lái, bạn nên tay ở vị trí 10h10 -10h15 hoặc 9h10 - 9h15 như trên mặt đồng hồ. Ở trên những chiếc xe hiện đại ngày nay, vô lăng đều đã được thiết kế 2 cái gờ nhỏ để đánh dấu vị trí tay lái chắc chắn và an toàn nhất cho người lái.

Bên cạnh đó, gương chiếu hậu cũng rất quan trọng, bạn cần điều chỉnh gương chiếu hậu sao cho có thể nhìn được toàn cảnh phía sau một cách rõ ràng nhất, không bị vướng quá ở phần trên cũng như phía dưới quá nhiều. Nếu như gặp trời tối, bạn sẽ phải gạt một nút để kích hoạt tính năng trên một số gương chiếu hậu không có chức năng tự động chống chói.

nhu-the-nao-la-lai-xe-so-tu-dong-dung-cach-03.jpg

Sau đó sẽ đến phần điều chỉnh gương chiếu hậu ở hai bên thân xe. Hai chiếc gương này bạn nên điều chỉnh sao có có thể quan sát được rộng nhất có thể. Vị trí phù hợp là bạn có thể nhìn được toàn cảnh phía sau nhiều nhất có thể và một chút ít phần tay nắm cửa phía sau, như vậy sẽ rất chắc chắn và an toàn.

Và cuối cùng cũng là quan trọng nhất, bạn hãy nhớ thắt dây an toàn cho bản thân cũng như là nhắc nhở hành khách trên xe, để đảm bảo an toàn khi di chuyển. Một số xe hiện đại ngày nay đã trang bị tính năng nhắc nhở người lái thắt dây an toàn, cụ thể là khi phát hiện bạn chưa cài dây an toàn, xe sẽ phát ra tín hiệu để cảnh báo bạn, rất thông minh và an toàn.

nhu-the-nao-la-lai-xe-so-tu-dong-dung-cach-04.jpg

(phần 2)

---> Xem thêm: Mua xe Ford 2018 trả góp lãi suất thấp tại Hà Nội

Tổng hợp và biên tập:

http://www.xefordthanhxuan.com/